Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

10 Ngành Nghề dành cho Người Trầm Tính ít nói phù hợp nhất

Cập nhật: 26/08/2023 12:36 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Người trầm tính ít nói nên học ngành gì khi không được hoạt ngôn và năng động. Đặc biệt, nhiều người còn cảm thấy tự ti, hoang mang và khó nhận được sự yêu mến từ người khác ngay lập tức. Tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp bạn tìm hiểu TOP 10 ngành nghề dành cho người trầm tính ít nói phù hợp nhất trong công việc để phát huy hiệu quả lợi thế của mình.

1. Thế nào là người trầm tính?

Người trầm tính còn được gọi là người hướng nội, họ thích cuộc sống nhẹ nhàng, yên tĩnh. Người trầm tính thích ở một mình, không giao thiệp nhiều với mọi người xung quanh và khó làm quen với những người bạn mới. 

Người trầm tính thường thích làm việc một mình
Người trầm tính thường thích làm việc một mình

Đa số người trầm tính khá ít nói và ít thể hiện cảm xúc trên gương mặt, trong suy nghĩ của họ thường bị chi phối bởi cảm xúc nhiều hơn. Điều đó khiến cho người đối diện hiểu lầm bởi tính bất lịch sự, nhút nhát hay thậm chí là kiêu ngạo.

Mỗi người có tính cách riêng, điều đó không hoàn toàn mang lại lợi ích và cũng không hẳn là bất lợi. Do vậy nếu biết tận dụng được những ưu điểm này thì bạn sẽ rất dễ đạt được thành công như mong muốn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Con gái hướng nội nên học ngành gì thích hợp nhất hiện nay

2. Điểm mạnh và điểm yếu của người trầm tính

2.1. Hạn chế của người trầm tính

Qua thông tin ở trên cho biết, người trầm tính thường ít nói, không giỏi trong việc giao tiếp nên những mối quan hệ của họ thường khá hạn chế. Điều đó ảnh hưởng khá nhiều đến việc gia tăng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Đây được xem là điểm hạn chế lớn nhất với người trầm tính.

Với những khó khăn ở trên thì người trầm tính thường bị lạc lõng và gặp khó trong các buổi giao lưu, tiệc tục với đồng nghiệp hay bạn bè. Về mặt suy nghĩ, người trầm tính họ suy nghĩ khá nhiều về mọi thứ, những gì họ tự tưởng tượng ra với nhiều viễn cảnh tình huống khác nhau. Điều đó khiến họ dễ gặp stress, căng thẳng trong cuộc sống và công việc. 

2.2. Điểm mạnh của người trầm tính

Với việc suy nghĩ nhiều mang đến cho người trầm tính khá nhiều lợi thế khác nhau:

  • Họ thường đưa ra những ý kiến chất lượng trong khi trao đổi và đề xuất ý kiến, bởi trước khi nói ra thì họ đều được cân nhắc và suy nghĩ rất nhiều. 
  • Người trầm tính rất giỏi trong việc lắng nghe, do vậy họ luôn có bộ óc quan sát tốt nhất.
  • Với bản tính thích ở một mình do vậy họ thường mang lại hiệu suất công việc khá tốt mà không cần làm việc nhóm quá nhiều.
  • Họ có khả năng độc lập và tự chủ rất cao bởi tính cách thì được tự do, một mình.
  • Người trầm tính có tố chất cẩn thận, tỉ mỉ và rất chi tiết trong công việc. Họ có xu hướng nhắm đến sự cầu toàn và chỉnh chu do vậy khi làm việc với tính cách này sẽ khó để bắt lỗi nếu như họ đã hoàn thành công việc.

Với những lợi thế của người trầm tính ở trên thì cũng mở ra nhiều công việc với ngành nghề phù hợp. Bạn hãy cùng tham khảo dưới đây nhé.

Có thể bạn đang muốn tìm hiểu về:

3. TOP 10 Ngành Nghề dành cho Người Trầm Tính ít nói

3.1. Dược sĩ

Ngành Y Dược mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho những người trầm tính. Với lĩnh vực Y tế, chăm sóc sức khỏe con người thì đòi hỏi bạn phải có sự tập trung cao, có trí nhớ và sự cẩn thận để ghi nhớ thông tin, công dụng, kiến thức về các loại thuốc.

Trở thành Y, Dược sĩ là ao ước của rất nhiều người
Trở thành Y, Dược sĩ là ao ước của rất nhiều người

Các dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ cho bạn nắm thông tin “ người trầm tính nên học ngành gì?” và đừng bỏ lỡ cơ hội tốt nhất. Bạn chỉ có thể trang bị cho mình kiến thức tốt nhất khi ngồi trên ghế nhà trường để tạo điều kiện cho công việc sau này.

Ngành học này mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn, giúp bạn có môi trường để phát huy được những điểm mạnh tốt để đạt hiệu quả công việc tốt nhất.

3.2. Content Writer - Copywriter

Nghề dành cho người trầm tính đầu tiên phải kể đến là copywriter hay content writer. Ngành này đòi hỏi bạn phải có sự thuyết phục, khả năng viết lách tốt, rạnh mạch, đúng trọng tâm với câu từ trau chuốt. Với Content thì bạn có thể làm freelancer, không yêu cầu giờ giấc, không yêu cầu làm theo nhóm, theo khuôn mẫu nào cả. Bởi vậy mà nếu như bạn giỏi quan sát, thấu hiểu và có sự lắng nghe thì rất phù hợp với ngành này.

3.3. Kế toán viên

Với bản tính chi tiết, cẩn thận và tỉ mỉ của người trầm tính thì rất phù hợp với công việc kế toán. Tuy nhiên để học được ngành này thì bạn cần có thêm niềm yêu thích về con số, logic thì dễ đi đến thành công với công việc này. Bạn sẽ phải đảm nhiệm công việc kiểm tra hồ sơ, chứng từ, báo cáo, đánh giá hoạt động tài chính, lập bảng báo cáo tài chính, đánh giá về hồ sơ, thủ tục thuế cho các doanh nghiệp và khách hàng.

3.4. Dịch thuật

Ngành dịch thuật liên quan đến con chữ, đó là chuyển đổi nội dung của văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác theo người yêu cầu. Công việc này không yêu cầu làm việc nhóm mà thay vào đó, bạn phải nắm được yêu cầu cơ bản và có ngôn ngữ tốt. 

Với công việc này thì bạn chỉ cần đến công ty, quán cafe và có thể làm ở nhà, do vậy rất linh động để bạn hoàn thành tốt nhất. Do vậy mà có thể nói ngành nghề này rất phù hợp với những người trầm tính.

3.5. Nhiếp ảnh gia

Nhiều người băn khoăn “ người ít nói lên làm nghề gì?” và chỉ có những công việc nhàm chán với phù hợp. Nhưng thực tế thì trường hợp này khá yêu thích lĩnh vực nhiếp ảnh và không ít nhiếp ảnh gia thừa nhận họ là người hướng nội.

Công việc này được đánh giá khá thú vị, đòi hỏi có tính thẩm mỹ với mê cái đẹp. Người trầm tính lựa chọn công việc này có không gian thoải mái, tự do đồng thời có chế độ đãi ngộ cao, rất thu hút trong cuộc sống. Đây là điều kiện giúp bạn có bước thăng tiến tốt nhất.

3.6. Sáng tác nhạc

Với người yêu nghệ thuật, trong đó có âm nhạc thì họ yêu thích những ký hiệu nhịp điệu và thanh nhạc, đam mê với công việc sáng tác ra các câu từ, nhịp điệu để truyền tải thông điệp đến mọi người. Đây cũng là dịp để họ nói lên những tâm tư, suy nghĩ của mình, khá phù hợp với những người nhiều suy nghĩ như người trầm tính.

3.7. Thiết kế đồ họa

Rất nhiều công việc phù hợp với người trầm tính
Rất nhiều công việc phù hợp với người trầm tính

Thiết kế đồ họa hiện nay được đánh giá ngành hot với mức thu nhập hấp dẫn. Nếu như bạn được trau dồi thêm khóa marketing cơ bản sẽ giúp bạn nhanh chóng thành công trên con đường này. Nhất là thời buổi hiện nay có nhiều doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu, hình ảnh thì không thể thiếu thiết kế đồ họa cả. Với ngành thiết kế đồ họa này mang đến nguồn thu nhập với niềm đam mê, thỏa sức sáng tạo.

Do vậy, bạn chưa biết người trầm tính nên học nghề gì thì đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm ở lĩnh vực này nhé.

3.9. Viết sách

Nếu bạn có niềm đam mê với sách thì đừng bỏ lỡ công việc viết sách. Điều này mở ra những nghề cho người trầm tính được phát huy hết tính cách kiên nhẫn, khả năng, sự tập trung cao độ để thể hiện một trái tim sâu sắc thấu hiểu sự đời. Với suy nghĩ nhiều và ít nói mà yêu thích viết lách thì việc theo đuổi công việc này rất phù hợp.

Nếu yêu thích hay thiên về lĩnh vực xã hội, các bạn có thể tìm hiểu thêm Khối C học ngành gì ra làm dễ xin việc nhất hiện nay

3.8. Vẽ tranh

Một số nghiên cứu cho thấy, những người vẽ tranh đa số là những người sống hướng nội. Họ thường ngồi đến hàng ngày, hàng giờ để tạo nên tác phẩm thể hiện được tâm tư của riêng mình. Nhiều người cho rằng, không gian làm việc như vậy rất buồn chán nhưng lại rất phù hợp với người trầm tính. Họ luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi được làm công việc yêu thích. Đây được xem là nghề dành cho người ít nói khá phù hợp.

3.10. Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Người ít nói nên làm nghề gì? Việc chăm sóc thú cưng rất đáng yêu, đây được xem là công việc khá phù hợp với người ít nói và hướng nội. Bạn sẽ được giao tiếp với các thú cưng giúp cho thoải mái và dễ chịu hơn nhiều. Tuy nhiên bạn cần phải có kiến thức chăm sóc động vật. Ngoài việc ăn uống, sinh hoạt thì am hiểu về sức khỏe chúng để có cách nuôi dưỡng tốt nhất nhé.

Bài viết trên đây giúp bạn tìm hiểu về câu hỏi Người trầm tính ít nói nên học ngành gì để có phương hướng rõ ràng trong tương lai. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan khác nhé, chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990