Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Người hướng ngoại nên học ngành gì phù hợp tính cách nhất

Cập nhật: 20/06/2023 17:07 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Người hướng ngoại có nhiều sự lựa chọn công việc với những tính cách của cởi mở của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết người hướng ngoại nên học ngành gì? Ngành nào phù hợp với bản thân mình? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Người hướng ngoại là người như thế nào?

Để tìm hiểu về công việc của người hướng ngoại như thế nào thì trước tiên bạn phải nắm được những thông tin xung quanh về người hướng ngoại.

Người hướng ngoại có tính cởi mở, thích giao tiếp
Người hướng ngoại có tính cởi mở, thích giao tiếp

Những người hướng ngoại có xu hướng thích nói chuyện, giao lưu với người khác. Họ luôn ưa thích đám đông, có tính quyết đoán và năng động hơn nhiều. Với người hướng ngoại luôn mang đến và có sự quyết tâm đến sự phấn khích để mang đến nguồn cảm hứng cho bản thân đồng thời truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Con gái hướng nội học ngành gì thích hợp nhất hiện nay

2. Ưu nhược điểm của người hướng ngoại

Bạn cần phải nắm được những thông tin về ưu, nhược điểm của người hướng ngoại để xác định được những công việc phù hợp trong tương lai nhé.

2.1. Ưu điểm người hướng ngoại:

  • Người hướng ngoại luôn có trong mình một năng lượng tích cực và truyền cảm hứng với người xung quanh. Họ mang đến sức lạc quan, niềm vui và sự năng động cho mọi người.
  • Họ luôn tìm kiếm cho mình những mối quan hệ mới để vừa kết giao với nhiều người, nhiều tầng lớp khác nhau để tạo ra được mối quan hệ rộng rãi.
  • Với những người hướng ngoại họ có được sự tích cực, tự tin, năng động và dễ có cơ hội lựa chọn công việc hấp dẫn trong nhiều ngành nghề.

2.2. Nhược điểm của người hướng ngoại

  • Người hướng ngoại có xu hướng thích thể hiện, họ thường bị cuốn vào vòng xoáy tiêu sài, chi tiêu, mua sắm không kiểm soát.
  • Thường thì họ là những người tiếp cận với cuộc sống theo chiều rộng hơn là chiều sâu, chủ yếu là số lượng nhiều nhưng không quan trọng đến chất lượng, thi thoảng họ còn quên đi mục đích quan trọng.
  • Người hướng ngoại mang đến sự tích cực cho người khác tuy nhiên họ cũng chính là người lấy năng lượng từ đám đông, do vậy nhóm người này sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc của bản thân.
  • Người hướng ngoại thường khó có thể tập trung vào bản thân mình bởi vậy họ ít khi tìm hiểu bản thân mình là ai.

3. Người hướng ngoại nên học ngành gì?

Qua thông tin trên giúp bạn nắm được những ưu và nhược điểm của người hướng ngoại, từ đó lựa chọn công việc phù hợp với bản thân. Dưới đây là sự giới ý để bạn lựa chọn nhé:

3.1. Ngành Y Dược

Nghề Y Dược phù hợp với người hướng ngoại hiện nay
Nghề Y Dược phù hợp với người hướng ngoại hiện nay

Ngành chăm sóc sức khỏe hiện nay đóng vai trò cực kỳ quan trọng song hành với sự phát triển của xã hội. Tốt nghiệp ngành học này sẽ mở ra cho bạn cơ hội làm việc hấp dẫn với những vị trí phù hợp như trình dược viên, dược sĩ bán thuốc Tây…. hoặc làm việc tại các công ty sản xuất thuốc lớn trên toàn quốc.

Ngành nghề này đòi hỏi những tố chất ở người hướng ngoại về sự năng động, cởi mở, giao tiếp tốt để bán được nhiều hàng. Không chỉ vậy, nếu biết chớp lấy cơ hội thì ngành nghề Y  Dược mang đến thu nhập rất tốt.

Bạn có thể đăng ký học ngành Y Dược tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với chương trình đào tạo trong vòng 3 năm. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể học cao lên nữa để nâng bằng cấp và kiến thức của mình. Hoặc có thể xin việc làm luôn với vị trí tương đương.

3.2. Hướng dẫn viên du lịch

Công việc của người hướng dẫn viên du lịch đòi hỏi bạn phải gặp gỡ, giao tiếp và đi lại khá nhiều. Với những người hướng ngoại am hiểu rộng, có tầm hiểu biết và khả năng dẫn team thì cực kỳ phù hợp. Đây cũng là một trong các ngành dễ kiếm việc làm trong tương lai. Nên nếu bạn chưa biết người hướng ngoại nên học ngành gì thì đừng bỏ lỡ cơ hội này để gia tăng vốn hiểu biết và tích lũy thêm kinh nghiệm rất tốt.

3.3. Tổ chức sự kiện

Các chuyên gia cho rằng, với người hướng ngoại thì nên lựa chọn công việc tổ chức sự kiện. Đây được xem là môi trường linh hoạt, năng động với suy nghĩ nhanh nhạy để có thể phát huy hết tiềm năng và tính cách của bản thân. Tuy nhiên để hoàn thành tốt công việc đó thì bạn cần thêm khả năng phối hợp với toàn bộ người trong nhóm để mang lại hiệu quả nhất.

3.4. Chuyên viên tư vấn

Với tính cách thích giao tiếp với nhiều người thì vị trí chuyên viên tư vấn rất phù hợp với những người hướng ngoại. Công việc này chủ yếu là cách làm việc giữa con người với con người. Bởi vậy, đòi hỏi cao về kỹ năng giao tiếp đặt lên hàng đầu.

Với tính cởi mở thì người hướng ngoại dù làm việc ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng dễ dàng chia sẻ, tạo ra cảm giác tin tưởng cho đối phương. Đồng thời kết hợp khả năng lắng nghe để giải quyết vấn đề hiệu quả nhất.

3.5. Nhân viên bán hàng

Người hướng ngoại nên làm nghề gì? Bạn có thể mở ra cho mình lựa chọn trở thành một nhân viên bán hàng nhé. Đây là vị trí quan trọng, được coi là bộ mặt của doanh nghiệp. Với một người hướng ngoại, có khiếu ăn nói, nhanh nhẹn và năng nổ thì họ sẽ luôn biết cách tương tác và níu chân khách hàng. Đây được xem là chìa khóa thành công với mọi doanh nghiệp.

3.6. Chuyên viên nhân sự

Người hướng ngoại có nhiều sự lựa chọn công việc phù hợp
Người hướng ngoại có nhiều sự lựa chọn công việc phù hợp

Vị trí nhân sự được tiếp xúc với nhiều người có nhiều tính cách khác nhau. Bởi vậy với người hướng ngoại có khiếu ăn nói, cách chuyện trò thu hút thì dễ dàng để dẫn dắt người khác. Người hướng ngoại nên học ngành gì? Đây được xem là vị trí khá phù hợp với những người hướng ngoại để phát huy hết những ưu điểm của mình.

3.7. Diễn viên

Người hướng ngoại có cách thể hiện cảm xúc khá đa dạng, dễ thay đổi ở nhiều môi trường khác nhau. Các chuyên gia cho rằng, tính cách này rất phù hợp với nghề diễn viên. Nếu như bạn có cơ duyên với nghề này thì đừng bỏ lỡ cơ hội. Bạn sẽ được hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau, thể hiện thái độ, cảm xúc khác nhau. Đây được xem là môi trường tốt để họ làm việc hiệu quả.

3.8. Môi giới chứng khoán/ bất động sản

Các công việc với người hướng ngoại thì không thể bỏ qua môi giới bất động sản hay chứng khoán. Lĩnh vực này yêu cầu bạn có kỹ năng giao tiếp tốt, có duyên ăn nói nhằm để thuyết phục khách hàng. Ngành nghề này có đặc thù đòi hỏi trình độ cao, có khả năng thu thập, phân tích và xử lý thông tin nhanh chóng nhằm tư vấn cho khách hàng đầu tư với tỷ lệ thành công cao nhất.

3.9. Tư vấn tuyển sinh đại học

Người hướng ngoại có cơ hội giao tiếp nhiều sẽ phát triển nhiều mối quan hệ, sự năng nổ và hiểu biết mang đến kỹ năng giao tiếp và kinh nghiệm cần thiết cho công việc. Đến với ngành tư vấn tuyển sinh, bạn sẽ được gặp gỡ với các phụ huynh, học sinh và đại diện tổ chức cộng đồng,… Đòi hỏi bạn phải có khả năng giao tiếp tốt, tự tin và đồng thời có khả năng truyền tải thông tin, thuyết phục người khác. Nếu bạn chưa biết người hướng ngoại nên học ngành gì thì đừng bỏ lỡ ngành liên quan công việc này nhé.

Có thể bạn cũng đang quan tâm tới Con gái nên học ngành gì lương cao dễ xin việc hiện nay

4. Làm gì để biết mình là người hướng ngoại?

Những thông tin trên cho bạn nắm được một số điều cần biết về người hướng ngoại. Tuy nhiên bạn không rõ mình có phải là người hướng ngoại không?

Với những người hướng ngoại có xu hướng chung là thích tiếp xúc và giao lưu nhiều người khác. Điều đó giúp cho họ luôn được nạp thêm vitamin tràn trề năng lượng để bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ và công việc tốt hơn.

Tính cách trên giúp cho người hướng ngoại được sở hữu nhiều lợi thế về giao tiếp, xử lý thông tin nhanh, mang lại nguồn cảm hứng cho tinh thần đồng đọi và áp dụng kiến thức tốt. Với tính sáng tạo và tinh thần tốt thì người hướng ngoại luôn tích cực và năng động khi làm việc nhóm. Từ đó giúp họ xây dựng được mối quan hệ lâu dài đồng thời biết cách ứng xử nhanh, thích nghi với nhiều tình huống.

Ngoài những điểm nổi bật ở trên thì với người hướng ngoại lại có một số khuyết điểm như hiệu quả làm việc không cao, họ khó cân bằng được khả năng nghe nói của mình. Điều đó khiến họ có thể bị bỏ lỡ nhiều cơ hội với các bài học kinh nghiệm, làm việc ít suy nghĩ dẫn đến sai lầm...

Dù vậy thì không phải người hướng ngoại nào cũng có tính cách như vậy. Người hướng ngoại thích tiếp xúc với mọi người tuy nhiên đôi lúc họ cũng cần khoảng không. Có thể, người hướng ngoại còn bị cho là không thân thiện, nhiệt tình hoặc xấu tính. Thậm chí không phải ai cũng thuộc nhóm tính cách thích giao tiếp, ứng xử khéo léo hay có kỹ năng mềm tốt…

Bài viết trên đây nhằm giúp bạn tìm hiểu người hướng ngoại nên học ngành gì để có sự lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất trong tương lai. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan tới kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990