Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các Ngành Khối C Dễ Kiếm Việc Làm Trong Tương Lai

Cập nhật: 20/06/2023 15:05 | Người đăng: Vũ Duyên

Học khối C ra làm nghề gì dễ xin việc nhất hiện nay? Khối này có khá ít ngành nghề so với các khối thi thuộc ban tự nhiên. Do vậy khi xét tuyển, các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ "khối C làm nghề gì dễ xin việc" để có sự lựa chọn phù hợp. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp các bạn thuận tiện trong quá trình xét tuyển này.

1. Tổ hợp môn thi khối C

Theo quy định của Bộ GD và ĐT, khối C sẽ gồm tổ hợp 3 môn chính là Văn học - Địa lý - Lịch sử. Các thí sinh muốn xét tuyển khối C vào các trường Đại học, Cao đẳng thì bắt buộc phải học 3 môn này.

Học khối C nên chọn ngành gì dễ xin việc trong tương lai?
Học khối C nên chọn ngành gì dễ xin việc trong tương lai?

Để ôn thi hiệu quả và nâng cao chất lượng thi cử cho các bạn sĩ tử, Bộ GD và ĐT đã tách khối C thành 20 tổ hợp môn khác nhau. Trong đó bao gồm 9 môn chính là Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Sinh học, Khoa học xã hội, Giáo dục công dân, Toán, Vật lý, Hóa học.

Bạn có thể xem Khối C gồm những môn nào và những tố chất phù hợp với khối C hiện nay

2. Các ngành khối C dễ kiếm việc làm trong tương lai

Khối C làm nghề gì là câu hỏi đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thí sinh. Mỗi mùa thi THPT sắp tới, thông tin các ngành nghề khối C được các sĩ tử cực kỳ quan tâm. Dưới đây là các ngành khối C dễ kiếm việc làm để các bạn tham khảo:

2.1. Ngành Báo chí & truyền thông

Khối C học ngành gì dễ xin việc? Trong thời buổi phát triển công nghệ hiện nay, học Báo chí và truyền thông có lợi thế cực kỳ lớn. Hiện nay các công ty đều có bộ phận truyền thông để quảng bá thương hiệu, và giúp tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Do vậy mà học ngành này sẽ giúp các bạn theo khối C có cơ hội việc làm tốt.

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn một số ngành khác gồm: Triết học, Văn hóa và du lịch, Sư phạm, Tâm lý học, Khoa học quản lí, Xã hội học, Triết học, Chính trị học, Công tác xã hội, Văn học, Ngôn ngữ học,... Tuy là học khối C có phần hạn chế nghề nghiệp hơn nhưng không đồng nghĩa với việc học khối C là cơ hội chọn ngành, nghề sẽ ít.

2.2. Ngành Luật

Ngành Luật rất phổ biến với các bạn thí sinh học khối C, được nhiều bạn thí sinh lựa chọn nếu như chưa biết học khối C ra làm nghề gì? Được biết khối ngành Luật có chia ra làm những chuyên ngành khác nhau như: Luật kinh tế, Luật quốc tế và quan hệ quốc tế, Luật dân sự, Luật thương mại... Hiện nay, Nghề luật phát triển mạnh ở nước ta và ngày càng được xã hội coi trọng, là một lựa chọn khá tốt cho những bạn theo khối Xã hội.

Top các ngành khối C dễ kiếm việc làm trong tương lai
Top các ngành khối C dễ kiếm việc làm trong tương lai

2.3. Ngành Y Dược

Chắc hẳn các bạn khá bất ngờ về các ngành khối C dễ kiếm việc làm mà có nhóm ngành sức khỏe. Bởi lẽ, để thi tuyển vào các trường Đại học Y Dược thì chỉ có tổ hợp môn khối B. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu nhân lực ngành Y Dược đang thiếu hụt hiện nay thì Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã quy định các trường Cao đẳng Y Dược HCM được tự chủ tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ. 

Vậy các bạn thi khối C vẫn có thể học ngành Y Dược để mở rộng cơ hội việc làm sau này nếu đáp ứng tiêu chí xét học bạ tại các trường hiện nay. Đây là hướng đi của không ít các bạn sĩ tử trong những năm qua.

2.4. Ngành Quản lý Nhà nước

Khi theo học ngành Quản lý nhà nước bạn sẽ được học những kiến thức cơ bản về hành chính học và kiến thức chuyên sâu về quản lý hành chính nhà nước, các ngành Luật, Kiểm sát… Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm việc trong cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội và công ty hoặc tiếp tục học ở các trình độ cao hơn. Đây là môi trường ổn định, cơ hội việc làm cực hấp dẫn mà ai cũng ao ước.

2.5. Tâm lí học

Mặc dù các ngành nghề khối C có nhiều hạn chế tuy nhiên thì đa số các ngành đều khá cần thiết và có tiềm năng trong tương lai. Thi khối C ra làm nghề gì? Sẽ thật tiếc nuối nếu như bạn không chọn ngành Tâm Lý học.

Ngành này được xem là còn khá mới mẻ tuy nhiên trong thời buổi xã hội hóa hiện nay thì ngành tâm lý học chiếm vị trí cực kỳ quan trọng. Con người ngày càng phải làm việc nhiều bởi máy móc, thiết bị. Do vậy mà khiến cho tội phạm tâm lý càng nhiều hơn. Không chỉ vậy, tình trạng con người gặp khó khăn, stress, áp lực tâm lý cũng gia tăng đáng kể trong những năm gần đây. Đó thực sự trở thành mối lo ngại của rất nhiều người.

Do vậy mà sự xuất hiện của các chuyên gia tâm lý, hộ tá bệnh viện hay tại các  trung tâm điều trị đều cực kỳ cần thiết. Nếu như có năng lực và điều kiện thì bạn còn có thể  mở một trung tâm riêng tại nhà hay trở thành giáo viên giáo dục công dân, giảng viên đại học là những sự lựa chọn hấp dẫn.

2.6. Ngành Sư phạm

Giáo dục luôn được đặt lên hàng đầu tại các quốc gia hiện nay, do vậy mà theo học ngành Sư phạm được xem là cực kỳ hot. Hiện nay ngành giáo dục đang ngày càng phát triển ở Việt Nam, có rất nhiều trung tâm dạy học, trường tư của các cấp thành lập. Theo đó, các bạn sẽ có nhiều cơ hội trở thành nhà văn, giảng viên; báo chí... được nhiều bạn nữ lựa chọn.

2.7. Công nghệ thông tin

Các trường có ngành Công nghệ Thông tin khối C hiện nay không có nhiều tuy nhiên đây được xem là ngành học cực kỳ hot. Nếu bạn đang băng khoăn lựa chọn Khối c học ngành gì dễ xin việc thì không thể bỏ qua ngành này. Đây được xem là miếng đất béo bở cho mọi thí sinh. Bởi lẽ thì ngành học này cực kỳ cần thiết cho sự phát triển xã hội ở bất kỳ thời điểm nào.

2.8. Ngành Du lịch

Ngành Du lịch thường liên quan chủ yếu đến Ngoại ngữ, do vậy nhiều người thắc mắc khối C có chọn ngành du lịch được không? Thực tế với những kiến thức khối C được đánh giá khá phù hợp với ngành này. Nếu như bạn am hiểu về lịch sử, địa lý thì sẽ rất cần thiết cho ngành du lịch.

Mặc dù không có ngoại ngữ thì đây được xem là rào cản với các bạn thí sinh khối C học du lịch nhưng điều này bạn hoàn toàn có thể khắc phục được. Với các quốc gia thì đều được xem là rất phát triển về du lịch. Và ở Việt Nam cũng vậy, mỗi năm lượng khách tham quan ngành du lịch ngày một tăng cao .

Do vậy nhu cầu về nguồn nhân lực trẻ ngành này luôn vô cùng cấn thiết. Du lịch đang là thế mạnh phát triển quốc gia, nhân lực ngành du lịch chưa bao giờ là đủ bởi lượng khách ghé thăm Việt Nam không ngừng tăng lên mỗi năm mà với đặc thù ngành thì việc tận dụng nguồn nhân lực trẻ là điều cần thiết. Sinh viên tốt nghiệp ngành Du lịch sẽ được trở thành: hướng dẫn viên; nhà hàng; khách sạn; lữ hành;... với cơ hội nghề nghiệp mở rộng.

3. Một số câu hỏi về các ngành khối C dễ kiếm việc làm

3.1. Các ngành khối C dễ kiếm việc làm cho nữ?

Như đã biết, khối C nói chung được rất nhiều các bạn nữ quan tâm. Với đặc thù của các ngành khối C hướng về khoa học xã hội gồm luật, báo chí, nhân văn, văn hóa… nên các bạn nữ hoàn toàn có thể theo đuổi.

các ngành khối C dễ kiếm việc làm(2)
Định hướng việc làm cho các bạn theo ban xã hội

Khi theo học khối C thì nữ sinh viên có nhiều cơ hội làm việc ở vị trí thư ký, biên tập viên, văn phòng, luật sư, giáo viên... Đó là lý do mà các bạn nữ khối C sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội nghề nghiệp và tương lai rộng mở.

3.2. Khối C nên đăng ký trường nào?

Cùng với các ngành khối C cực kỳ đa dạng thì hiện nay trên cả nước còn có rất nhiều trường tuyển sinh khối C. Các bạn có thể tham khảo

3.2.1. Các trường đại học tuyển sinh khối C tại Hà Nội

  • Học Viện Báo Chí – Tuyên Truyền
  • Đại Học Sư Phạm Hà Nội
  • Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia Hà Nội
  • Đại học Kiếm Sát Hà Nội
  • Trường Sĩ Quan Chính Trị - Đại Học Chính Trị
  • Đại Học Văn Hóa Hà Nội
  • Đại Học Hồng Đức
  • Học viện Tòa án
  • Đại Học Sư Phạm Hà Nội
  • Đại Học Luật Hà Nội
  • Khoa Luật – Đại Học Quốc Gia Hà Nội
  • Đại Học Nội Vụ
  • Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  • Đại Học Văn Hóa – Nghệ Thuật Quân Đội

3.2.2. Các trường Đại học đào tạo khối C tại TP Hồ Chí Minh

  • ĐH Luật TP Hồ Chí Minh
  • ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh
  • Học Viện Biên Phòng
  • ĐH Cảnh sát Nhân dân
  • ĐH Kinh tế tài chính TP Hồ Chí Minh
  • ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh
  • ĐH Mở TP Hồ Chí Minh
  • ĐH Hùng Vương TP Hồ Chí Minh
  • ĐH Văn hóa TP Hồ Chí Minh

Với những chia sẻ về khối C làm nghề gì trên đây hi vọng sẽ là hành trang giúp các bạn dễ dàng lựa chọn công việc yêu thích. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan nhé. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của...
Xem thêm >>



0899 955 990