Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Người hướng nội nên học ngành gì phù hợp nhất?

Cập nhật: 20/06/2023 17:05 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Người hướng nội nên học ngành gì là câu hỏi đang thu hút được nhiều sự chú ý. Nếu bạn là người hướng nội cũng không cần quá lo lắng vì hiện nay có khá nhiều công việc phù hợp cho người tính cách hướng nội. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ trong bài viết này!

Người hướng nội là người như thế nào?

Trước khi tìm hiểu "Người hướng nội nên học ngành gì" bạn nên hiểu thế nào là một người hướng nội. Hướng nội và hướng ngoại là những thuật ngữ mà bạn thường thấy nếu làm bài kiểm tra tính cách.

Những người hướng nội có xu hướng quan tâm đến cuộc sống tinh thần của bản thân và họ không có xu hướng muốn tiếp xúc với người khác. Người hướng nội khá kín đáo và ít bộc lộ cho người khác, ít khi xuất hiện ở môi trường đông người.

Một số đặc điểm chung của người hướng nội như sau:

  • Có thể ít nói với người lạ và chỉ thật sự thoải mái khi ở cùng người thân thiết.
  • Yên lặng và kín đáo
  • Sống nội tâm
  • Thích ở một mình
  • Chỉ có một nhóm nhỏ bạn bè
  • Độc lập
  • Có thể khá nhút nhát và lo lắng ở ngoài nơi đông người.
  • Cảm thấy mệt mỏi vì các tương tác xã hội

Các nghiên cứu chỉ ra rằng rất nhiều người hướng nội có cho mình sự nghiệp, phù hợp với đam mê, sở thích và hoàn cảnh của bản thân. Nếu bạn là người hướng nội bạn nên tìm các công việc phù hợp nhất cho người hướng nội để khám phá nghề nghiệp phù hợp với bản thân nhất. Những người hướng nội thành công trên thế giới như Bill Gates, Warren Buffett, Murakami Haruki, Einstein, Steven A. Spielberg,…

Người hướng nội nên học ngành gì phù hợp?

Người hướng nội khá kín đáo và ít bộc lộ cho người khác

Xem thêm Người hướng ngoại nên học ngành gì phù hợp tính cách nhất

Người hướng nội nên học ngành gì phù hợp?

Các công việc phù hợp cho người hướng nội hấp dẫn nhất hiện nay như:

Ngành Nhân viên tài chính – kế toán

Kế toán là một bộ phận không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào. Nếu bạn đang băn khoăn người hướng nội nên học ngành gì thì Tài chính kế toán sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Kế toán là công việc đòi hỏi phải tập trung cao độ để đảm bảo chính xác, nếu là người hướng nội tỉ mỉ và có khả năng sắp xếp công việc chu đáo, bạn có thể lựa chọn tài chính kế toán để theo học.

Công việc của kế toán liên quan đến tiền bạc và những con số, chính vì vậy nếu đang băn khoăn người hướng nội có nên học kinh tế, tài chính kế toán không thì đây có thể là sự nghiệp dành cho bạn.

Kế toán là công việc phù hợp dành cho người hướng nội

Kế toán là công việc phù hợp dành cho người hướng nội

Kế toán cơ hội việc làm trong các công ty, các tổ chức vô cùng rộng lớn và đa dạng. Tốt nghiệp ra trường, có thể làm việc đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau.

  • Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, thuế, kiểm soát viên, thủ quỹ
  • Chuyên viên kế toán hành chính
  • Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế toán, Quản lý tài chính.
  • Nghiên cứu, Giảng viên, Thanh tra kinh tế
  • Nhân viên quản lý dự án, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ.
  • Nhân viên môi giới chứng khoán
=> Tìm hiểu thêm Con gái nên học ngành gì lương cao dễ xin việc hiện nay

Ngành Copywriter/ Content Writer

Copywriter/ Content Writer đây là công việc liên quan đến viết lách, không cần giao tiếp nhiều phù hợp cho người hướng nội. Công việc này rất cần có tư duy ngôn ngữ, lập luận và diễn đạt tốt thường có thể làm một mình.

Đây là một nghề liên quan đến viết lách cần sự tập trung cao độ phù hợp với những người có nhiều cung bậc cảm xúc. Người hướng nội sẽ có khả năng quan sát tốt, ý tưởng phong phú, nếu là một người hướng nội, bạn có thể lựa chọn nghề này để thử sức.

Ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là ngành nghề hút cực nhiều chất xám nhưng nó được xếp vào các ngành phù hợp cho người hướng nội. Một số vị trí công việc của ngành CNTT như:

  • Lập trình viên phần mềm
  • Nhân viên lập trình, phát triển phần mềm
  • Kỹ thuật viên máy tính
  • Kỹ thuật viên phần cứng
  • Chuyên viên quản lý dữ liệu
  • Nhân viên thiết kế lập trình game
  • Chuyên viên kiểm duyệt chất lượng phần mềm
  • Chuyên viên quản trị mạng

Ngành Dược sĩ

Dược sĩ sẽ phù hợp với những người hướng nội do đặc thù của ngành nghề này cần tập trung, cẩn thận để hoàn thành tốt công việc. Người hướng nội nên lựa chọn những công việc ở bệnh viện như dược tá, chuyên kiểm nghiệm chất lượng thuốc nếu gặp trở ngại trong việc giao tiếp.

Nghề Luật sư

Luật sư là nghề phù hợp với những người hướng nội bởi tính chất công việc đòi hỏi sự cẩn thận, chi tiết. Nói đến người hướng nội phù hợp công việc gì chúng ta không thể không nhắc đến nghề Luật sư.

Thiết kế đồ hoạ

Các nghề lĩnh vực thiết kế cũng rất phù hợp với người hướng nội. Thiết kế là một trong những lĩnh vực rất cần sự tập trung, lấy cảm hứng để lên ý tưởng, nhiều công việc thiết kế đồ họa được thực hiện tại nhà nên đây là một nghề rất phù hợp cho những người hướng nội.

Ngành giáo dục

Ngành giáo dục cũng phù hợp với người hướng nội, đây là công việc ổn định, thuận tiện chăm sóc gia đình, con cái. Người hướng nội sẽ chú ý đến việc quan tâm học sinh nhiều hơn, có thể truyền đạt kiến thức cho các bạn học sinh qua những kiến thức sẵn có.

Dịch thuật

Công việc của người làm dịch thuật là chuyển đổi tài liệu bằng văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, người làm công việc dịch thuật này dành khá nhiều thời gian một mình sử dụng máy tính để nhận và để gửi tài liệu, cũng như soạn thảo về các văn bản. Những ngành nghề có liên quan đến dịch thuật là một công việc là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Người hướng nội là người sống tình cảm, có xu hướng mở rộng về những suy nghĩ của cá nhân hơn là việc giao tiếp với các người khác. Nhiều người nghĩ rằng người hướng nội cô độc nhưng thật ra không hoàn toàn như vậy, họ vẫn thành công và vẫn có bạn bè cùng chia sẻ, phát triển trong cuộc sống. Nếu bạn đang thuộc tuýp người hướng nội cũng đừng quá lo lắng vì hiện nay có nhiều công việc phù hợp cho người hướng nội để bạn lựa chọn.

Những chia sẻ trên đây nhằm giúp bạn giải đáp câu hỏi người hướng nội nên học ngành gì phù hợp nhất. Từ đó, bạn sẽ có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp, yêu thích của bản thân trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Thông tin hữu ích khác
khoi-b08 Khối B08 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối B08 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này đang nhận được nhiều sự quan tâm của các sĩ tử trong mỗi... khoi-b05 Khối B05 (B5) thi môn gì? Các ngành, trường nào tuyển sinh? Khối B05 được đưa vào tuyển sinh trong những năm gần đây. Tuy nhiên khối B05 gồm những ngành nào, trường nào thì không phải thí sinh cũng biết.... ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học...
Xem thêm >>



0899 955 990