Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối C06 gồm những môn nào? Có những ngành và trường nào?

Cập nhật: 18/04/2023 09:29 | Người đăng: Lường Toán

Khối C06 gồm những môn nào? Có những ngành và trường nào tuyển sinh? Khối C06 được đưa vào tuyển sinh từ năm 2017 nên nhiều sĩ tử vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Để giúp bạn hiểu hơn về khối thi này thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Khối C06 gồm những môn nào?

Khối C06 gồm 3 môn là môn Ngữ văn - Vật lý - Lịch sử. Đây là một trong các khối thi đại học kết hợp khá mới mẻ được mở rộng từ khối C và khối A truyền thống.

Theo ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, khối C06 phù hợp với những bạn thí sinh yêu thích thơ ca, văn học đồng thời đam mê về lĩnh vực nghiên cứu các hiện tượng khoa học tự nhiên, trong đó bao gồm các sự kiện lịch sử.

Các bạn thí sinh thi tự do sẽ trải qua 5 môn vào khối C trong đó có 3 môn bắt buộc là Toán - Văn - Anh, cùng với 2 môn tự chọn là Lịch Sử trong tổ hợp môn Xã hội và Vật lý trong tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên. Còn đối với các sĩ tử đã tốt nghiệp THPT và thí sinh thuộc hệ Giáo dục thường xuyên thì chỉ cần thi môn Vật Lý và Lịch sử.

Khối C06 gồm những môn nào
Khối C06 gồm những môn nào?
Xem thêm Khối C07 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào?

2. Khối C06 gồm các ngành nào?

Khối C06 được đánh giá có tiềm năng phát triển với các thí sinh đăng ký ngành Công nghệ thực phẩm. Đây là ngành học duy nhất của khối C06 nhưng sẽ mang lại cho bạn cơ hội học tập rất hấp dẫn. Tuy nhiên thực tế, không có ngành nào được xét tuyển dựa vào kết quả của khối thi này.

Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là quốc gia dẫn đầu về xuất khẩu nông sản. Tuy nhiên, thực tế nguồn lao động có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm hiện nay vẫn còn khá thiếu thốn. Do vậy, nếu chọn ngành này được xem như cơ hội giúp các kỹ sư công nghệ thực phẩm mở rộng cơ hội nghề nghiệp và mang lại thành công.

Khi học ngành này các bạn sẽ được thực hiện các khâu bảo quản, chế biến nông sản; đồng thời được đánh giá chất lượng sản phẩm đối với quá trình chế biến thực phẩm, sản xuất nguyên liệu mới, vận hành dây chuyền sản xuất – bảo quản với lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, y học…

Theo các chuyên gia dự báo thì ngành công nghệ thực phẩm hiện nay đang thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nhân lực. Do vậy mà cơ hội cho những bạn thí sinh theo học ngành này là rất rộng mở.

Nhu cầu nhân lực ngành Công nghệ thực phẩm:

Hiện nay, nhóm ngành công nghiệp chế biến thực phẩm được xem là ngành được ưu tiên phát triển trong giai đoạn từ nay cho đến năm 2035. Tốt nghiệp ngành học này, sinh viên sẽ đảm nhiệm những công việc yêu cầu bao gồm: Kiểm tra và quản lý chất lượng thực phẩm tại chi cục quản lý thị trường, công thương, chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới…

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, nguồn nhân lực đối với ngành Công nghệ thực phẩm hiện nay vẫn còn rất lớn với những cơ sở đào tạo, trường học, nhà máy, doanh nghiệp hay những cơ quan quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực thực phẩm. Bởi vậy mà ngành công nghệ thực phẩm hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội tiềm năng cho tương lai.

3. Khối C06 gồm những trường nào?

Với một ngành duy nhất Công nghệ thực phẩm thì cũng chỉ có một Trường Đại học Nam Cần Thơ xét tuyển khối C6.

Nếu bạn yêu thích ngành học này thì đây là ngôi trường phù hợp với thí sinh. Không chỉ chú trọng phát triển những chương trình đào tạo ngành nghề, trường Đại học Nam Cần Thơ hiện nay được đánh giá có chất lượng đào tạo tốt.

Các bạn sẽ được học tập, nghiên cứu, tham gia các câu lạc bộ, định hướng việc làm sau khi ra trường. Trường Đại học Nam Cần Thơ hiện nay nằm trong top những  trường đại học có chất lượng đào tạo tốt tại Việt Nam. Do vậy, các bạn không phải lo lắng khi học ngành Công nghệ thực phẩm tại ngôi trường này.

Xem thêm Khối C05 gồm những môn và những ngành nào?

 

4. Có nên thi khối C06 không?

4.1. Khối C06 ôn luyện khá nhàn:

Nên thi khối C06 không
Nên thi khối C06 không

So với các khối thi mở rộng từ khối C truyền thống thì việc ôn luyện khối C06 được xem là khá nhàn. Ngoài môn Lý đòi hỏi tư duy logic, thông minh và không máy móc. Thì những môn Văn, Lịch sử bạn có thể tự ôn luyện dễ dàng mà không đòi hỏi nhiều kỹ năng. Với môn Sử bạn cần có sự móc nối các sự kiện lịch sử, còn môn Văn thì đòi hỏi có kiến thức toàn diện và tổng hợp nhiều kỹ năng. 

4.2. Khối C06 có cơ hội việc làm rộng mở:

Khối C06 chủ yếu thiên về ngành khoa học công nghệ. Ngành học này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh đồng thời nằm trong các ngành nghề có triển vọng và hứa hẹn mang đến nhu cầu việc làm lớn trong tương lai.

4.3. Đăng ký khối C06 tỷ lệ cạnh tranh vào Đại học thấp hơn:

Khối C06 là khối thi mới được đưa vào tuyển sinh và có ít ngành, ít trường nên rất ít bạn thí sinh quan tâm. Do vậy mà khi đăng ký khối thi này thì tỷ lệ cạnh tranh xét tuyển đại học thấp hơn. Bạn sẽ dễ dàng trúng tuyển vào ngành yêu thích so với các ngành cùng khối thi. Lựa chọn thi khối C06 được xem là phương án rất hợp lý và thông minh.

Nếu bạn là người có thiên hướng học 3 môn Văn, Lý, Sử nổi trội hơn so với những môn học khác thì lựa chọn khối C06 là ý kiến cũng không tồi. Các bạn sẽ dễ dàng được học với ngành yêu thích. 

Với những chia sẻ về khối C06 trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn thí sinh dễ dàng lựa chọn ngành học và trường phù hợp. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích trước mùa thi THPT Quốc gia nhé. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển... khoi-d13 Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào? Từ năm 2017, khối D được mở rộng thành rất nhiều khối ngành với sự thay đổi môn thi, các ngành nghề và các trường tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... khoi-d12 Khối D12 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối D12 là khối thi mới được mở rộng từ khối D truyền thống, đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cập nhật... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat 8 Cách ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả... meo-lam-trac-nghiem-toan Bật mí mẹo làm trắc nghiệm Toán THPT 2024 đạt điểm cao Toán học là môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia và là môn trắc nghiệm “khó nhằn” khiến nhiều thí sinh e ngại. Để đạt được điểm tối đa thì...
Xem thêm >>



0899 955 990