Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối C05 gồm những môn và những ngành nào?

Cập nhật: 17/04/2023 17:43 | Người đăng: Lường Toán

Khối C05 gồm những ngành nào? Câu hỏi này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các sĩ tử trong các mùa tuyển sinh. Nhằm giúp các bạn thuận tiện trong việc tra cứu thông tin thì hãy cùng tham khảo khối C05 dưới đây nhé.

Khối C05 Gồm Những Môn Nào?

Khối C05 gồm các môn Ngữ Văn - Vật lý - Hóa học. Khối C05 là một trong các khối thi được phát triển từ khối C truyền thống và được Bộ Giáo dục - Đào tạo đưa vào tuyển sinh từ năm 2017 cùng với nhiều tổ hợp môn mới khác.

Khi đăng ký khối C05 nói riêng thì các sĩ tử cần phải đăng ký ít nhất 4 bài thi bao gồm: Bài thi bắt buộc với 3 môn Toán - Văn - Ngoại ngữ; và một Bài thi thành phần tổ hợp môn Khoa học tự nhiên đối với môn Hóa học và Vật lý.

Theo đề án mới của kỳ thi THPT năm nay thì nội dung đề thi các môn sẽ bao hàm kiến thức của cả ba lớp 10, lớp 11 và lớp 12. Do đó, các bạn thí sinh cần phải lưu ý về cách ôn tập, trong đó thì nội dung đề thi sẽ rất rộng. Mặc dù không quá khó nhưng lượng kiến thức phải ôn tập thường rất rộng.

Mã tổ hợp khối C05 gồm những ngành nào?
Mã tổ hợp khối C05 gồm những ngành nào?
Xem thêm Khối C04 gồm những môn nào? Có những Ngành và Trường nào?

Khối C05 gồm những ngành nào?

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Khối C05 là một khối thi mới mở rộng nên có tương đối ít ngành đào tạo.

Các ngành khối C05:

  • Ngành Luật kinh tế
  • Bất động sản
  • Ngành Công nghệ thông tin
  • Công nghệ kỹ thuật ô tô
  • Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học
  • Kỹ thuật môi trường
  • Kỹ thuật công trình xây dựng
  • Ngành Dược học
  • Quản lý tài nguyên và môi trường
  • Quản lý đất đai

Nên chọn ngành nào khối C05 được đánh giá cao?

Khối ngành kỹ thuật công nghệ:

Khối ngành Công nghệ hiện nay vẫn chưa bao giờ hết hot trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển. Tốt nghiệp ngành này, các bạn sinh viên sẽ được đảm nhận vị trí: Kỹ sư vận hành, chuyên viên nghiên cứu khai thác, giám sát sản xuất phụ tùng, hiệu quả sử dụng ô tô, phụ kiện và lắp ráp ô tô, sử dụng và dịch vụ kỹ thuật ô tô.

Mặt khác, với các sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô còn có cơ hội được trở thành nhà quản lý, chuyên gia về dịch vụ ô tô, chế tạo ô tô, cơ khí với mức thu nhập khủng đáng mơ ước.

Ngành dược học:

Trong số các ngành của khối C05 thì ngành Dược học được đánh giá là có tiềm năng phát triển rất cao. Nhất là trong bối cảnh xã hội đang ngày càng phát triển hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng được chú trọng. Do vậy, ngành Dược được chú trọng khá nhiều.

Các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được làm việc tại trường học về ngành Y Dược, bệnh viện, hiệu thuốc, bệnh viện, trung tâm kiểm nghiệm hay các phòng khám tư nhân,…

Theo đó, bạn có thể làm những công việc như Dược sĩ tham vấn với bác sĩ, trường y dược với vai trò là giảng viên, nghiên cứu quy trình sản xuất, hoạt chất và dạng bào chế mới, công tác tại khoa dược của các, kỹ thuật viên,... Không chỉ vậy, dược sĩ còn có vai trò kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện các loại thuốc giả, thuốc kém chất lượng hoặc trở thành vị trí người bán thuốc.

Ngành Công nghệ Thông tin:

Thí sinh tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, sẽ có cơ hội được đảm nhận những vị trí như Kiểm duyệt chất lượng phần mềm, lập trình viên phần mềm, Chuyên viên hệ thống, quản lý dữ liệu, Chuyên gia quản lý. kỹ thuật phần cứng  máy tính, điều phối các dự án công nghệ thông tin.

Bạn có thể quan tâm tới khối C nên học ngành gì dễ xin việc?

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng:

Với chuyên môn về xây dựng, bạn có thể làm việc tại các dự án công trình, giao thông, thủy lợi, các viện nghiên cứu chuyên ngành, , các trường đại học, cao đẳng, v.v…

Nhóm Ngành Môi Trường:

Nhóm ngành môi trường cũng được xem là khá hấp dẫn và thu hút các bạn trẻ hiện nay. Theo đó, ngành học này mở ra cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn như: chuyên viên môi trường tại những cơ sở sản xuất, khu chế xuất, khu đô thị, làm việc tại các công ty, tổ chức về môi trường; hoặc có thể giữ các vị trí quản lý tại Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, …

Ngành đất đai

Ngành đất đai cũng được xem là khá hot và được các bạn thi khối C05 yêu thích. Theo các chuyên gia thì ngành học này mang đến cho bạn cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn.

Bạn có thể làm việc tại: Sở Khoa học & Công nghệ của các tỉnh, thành phố; Bộ Tài nguyên & Môi trường, Sở Tài nguyên & Môi trường, làm việc ở lĩnh vực quản lý tài nguyên, quản lý hoặc đánh giá những dự án phát triển đô thị, nông nghiệp, nông thôn, làm việc tại những các trung tâm, công ty môi giới bất động sản, kinh doanh bất động sản, địa ốc, thẩm định giá bất động sản, quy hoạch hay đo đạc...

Ngành Luật:

Các bạn thí sinh khối C nói chung hay khối C05 đều không còn quá xa lạ với ngành luật. Ngành học này mang đến cho bạn cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn. bạn có thể làm việc tại tòa án, ngành công an, viện kiểm sát, sở tư pháp.

Cho đến nay, cũng có khá nhiều sinh viên ngành Luật đang công tác với những vị trí quan trọng của ngành công an. Hoặc nếu không bạn có thể chọn làm việc tại những doanh nghiệp với vai trò làm nhà báo, làm tư vấn luật…

Thực tế hiện nay, ngành luật đòi hỏi nhu cầu việc làm cực kỳ lớn. Nếu như trúng tuyển vào ngành này các bạn không quá lo lắng về việc làm. Bạn có thể trở thành sinh viên các ngành: Luật Kinh tế, Luật thương mại, Luật quốc tế, Luật hình sự, Luật dân sự.

Tham khảo Khối C06 gồm những môn nào? Có những ngành và trường nào?

Danh sách các trường tuyển sinh khối C05

Hiện nay, trường xét tuyển khối C05 chỉ có 2 trường duy nhất đó là Đại học Nam Cần Thơ và trường Đại học Kinh tế Công nghiệp.

Tên Trường

Khối tuyển sinh

Ngành học

Đại học nam Cần Thơ

A00 ; B00 ; C05 ; C08

Bất động sản

Đại học nam Cần Thơ

A00 ; A01 ; C05 ; D01

Công nghệ thông tin

Đại học nam Cần Thơ

A00 ; A01 ; C05 ; D01

Công nghệ kỹ thuật ô tô

Đại học nam Cần Thơ

A00 ; B00 ; C05 ; C08

Công nghệ kỹ thuật hóa học

Đại học nam Cần Thơ

A00 ; B00 ; C05 ; C08

Kỹ thuật môi trường

Đại học nam Cần Thơ

A00 ; A01 ; C05 ; D01

Kỹ thuật công trình xây dựng

Đại học nam Cần Thơ

A00 ; B00 ; C05 ; C08

Dược học

Đại học nam Cần Thơ

A00 ; B00 ; C05 ; C08

Quản lý đất đai

Đại học nam Cần Thơ

A00 ; B00 ; C05 ; C08

Quản lý tài nguyên và môi trường

Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An

A00 ; C00 ; C04 ; C05

Luật kinh tế

Với những chia sẻ trên đây về khối C05 hi vọng giúp các bạn lựa chọn ngành học và ngôi trường đào tạo chất lượng tốt nhất. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan trước mùa thi tuyển sinh đại học sắp tới nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990