Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí những cách ôn thi khối C hiệu quả của các thủ khoa

Cập nhật: 17/04/2023 08:38 | Người đăng: Vũ Duyên

Để đạt điểm cao khối C không khó nhưng thí sinh cần phải có phương pháp học tập khoa học mới mang lại hiệu quả cao. Sau đây là chia sẻ cách ôn thi khối C hiệu quả được đánh giá cao bởi những thủ khoa đi trước.

Khác với các môn thuộc khối A với đầy công thức phức tạp, các môn thi khối C (Văn – Sử – Địa) lại nặng về lý thuyết. Khối C cũng được nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên để học tốt ngành học này thi sinh không nên học tủ, học vẹt mà cần xác định những chủ đề trọng tâm. Ngoài việc ôn kiến thức trong sách vở, học sinh cần lựa chọn cho mình được phương pháp học tập phù hợp.

Những cách ôn thi khối C hiệu quả đạt điểm cao

Lên kế hoạch và sắp xếp thời gian

Học những môn khối C quả thực không hề đơn giản, các em hãy dành nhiều thời gian cho những môn học chính và lên kế hoạch và sắp xếp thời gian có được một kế hoạch học tập cụ thể. Khi đã sắp xếp được thời gian biểu ôn thi đại học khối C chắc chắn bạn sẽ có hứng thú với các môn học thuộc khối này để có được những định hình tốt cho bước đi của mình.

Cách phân chia thời gian và lịch học cần phân bổ thời gian hợp lý nhất, bạn hãy xem bản thân đang yếu kém môn nào thì bổ sung thời gian để học thêm môn đó.

Học những môn khối C cần lên kế hoạch và sắp xếp thời gian phù hợp

Học những môn khối C cần lên kế hoạch và sắp xếp thời gian phù hợp

Xem thêm 10 Cách ôn thi khối D đạt hiệu quả cao vượt qua kỳ thi THPT

Học khối C cần có sơ đồ tư duy

Một số thủ khoa khối C chia sẻ bí quyết đạt điểm cao khối C là luôn tâm niệm học để phát triển bản thân chứ không phải học để thi. Nếu mình học với tâm thế thoải mái, học để biết thêm thì mình sẽ không bị mệt mỏi hay quá tải. Như với môn Văn, cần chia tác phẩm văn học ra các phần của nó tìm tài liệu liên quan để đọc, nắm các ý chính trong đó.

Cuối cùng là hệ thống kiến thức lại bằng sơ đồ tư duy, từ từ phát triển ý ra chứ không học "vẹt" như nhiều bạn đang áp dụng. Bởi học vẹt sẽ rất nhanh quên, khi hệ thống lại mình sẽ hiểu hơn. Thêm nữa cần đọc nhiều sách tham khảo hoặc tài liệu của các thầy cô uy tín trên mạng, từ đó rút ra cách viết cho riêng mình.

Nếu thí sinh có kiến thức lý luận văn học sẽ có cách tư duy riêng biệt và sâu sắc hơn giữa hàng trăm hàng ngàn bài khác. Trong quá trình viết văn, các bạn nên sử dụng thao tác so sánh các tác phẩm văn học với nhau, so sánh điểm giống và khác nhau của hai nhân vật trong hai tác phẩm, từ đó chứng minh nét sáng tạo của tác phẩm mình đang phân tích.

Bí quyết trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, viết nhanh là một lợi thế, với 120 phút cho một bài thi Ngữ văn, các bạn nên phân chia thời gian hợp lý. Đầu tư nhiều nhất vào câu nghị luận văn học, ngoài các ý chính thì cần có thêm sự sáng tạo mới mẻ. Câu nghị luận xã hội phải viết đúng trọng tâm đề yêu cầu, ngắn gọn, không nên lan man.

Học qua video bài giảng online

Sử - Địa bản chất của là thực tế, nên học bằng trực quan là ghi nhớ thật kỹ và mỗi lần học đến phần nào sẽ tưởng tượng lại bản đồ trong đầu rồi phân tích nó. Bạn nên xem thêm bài giảng online của các thầy cô uy tín trên mạng hoặc xem các phim tư liệu về vấn đề đó. Khi vào phòng thi cho dù có quên ý nhưng mình vẫn có thể tái hiện kiến thức qua hình ảnh trực quan.

Việc xem phim hay các clip về tự nhiên, con người, lịch sử, kinh tế là cực kỳ cần thiết do kiến thức môn Lịch Sử rất rộng nên hình ảnh sẽ là một kênh hữu dụng giúp não bộ ghi nhớ lâu hơn.

Sơ đồ tư duy trong học sử rất quan trọng, để hệ thống kiến thức thành một dòng chảy, không nên tốn thời gian vào những bài tập quá nâng cao. Các bạn cũng nên tham khảo những bộ đề trắc nghiệm của năm trước hoặc của các trường khác.

Luyện thi khối C bằng cách ghi chép lại ý chính khi học

Cách luyện thi đại học khối C này là một trong những cách ôn thị đại học khối C được các thủ khoa áp dụng nhiều nhất. Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều thời gian để học nhưng ghi chép ngay lại những ý chính khi bạn đọc bất cứ tác phẩm nào từ đó có thể xâu chuối kiến thức mà không cần phải học thuộc toàn bộ.

Đọc nhiều tài liệu

Nhiều thủ khoa cho rằng đây là một trong những cách ôn thi đại học khối C hiệu quả giúp họ có thể tiếp xác nhiều hơn với nhiều kiến thức khác nhau. Bạn cần phải đọc nhiều, hiểu nhiều, hiểu một cách sâu rộng hơn từ đó mới hiểu được chính xác những gì mình cần phải nắm bắt.

Đọc sách và đọc nhiều tài liệu sẽ giúp các em có kết quả cao

Đọc sách và đọc nhiều tài liệu sẽ giúp các em tăng được vốn kiến thức cho bản thân

>>  Tham khảo Các ngành khối C dễ kiếm việc làm trong tương lai

Những yếu tố cần thiết của người theo học khối C

Để học tốt hơn những môn học trong khối C đòi hỏi mỗi một thí sinh cần có những yếu tố sau:

  • Sự đam mê, yêu thích sẽ khiến bạn thấy hứng thú hơn khi học, kiến thức từ đó cũng dễ dàng được tiếp nhận.
  • Sự cần cù và chăm chỉ trong quá trình học tập giúp các bạn có thể dễ dàng đạt được thành công
  • Có tư duy logic trong khi ôn tập sẽ giúp các bạn dễ dàng nắm bắt kiến thức một cách dễ dàng
  • Lựa chọn được phương pháp cũng như kỹ năng ôn luyện từng bộ môn mới mang lại hiệu quả hơn trong từng môn học.

Ban tư vấn trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã chia sẻ đến các em cách ôn thi khối C hiệu quả của các thủ khoa. Giống như các khối khác, khối C cũng cần phải có phương pháp học mới có thể đạt được điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990