Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Uống vào lúc nào tốt nhất?

Cập nhật: 17/05/2023 17:10 | Người đăng: Lường Toán

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với công dụng của tỏi trong việc cải thiện sức khỏe tốt hơn. Trong đó thì tỏi ngâm mật ong còn mang lại nhiều giá trị về sức khỏe mà bạn đọc cần nắm được. Trong chuyên mục hôm nay, chúng ta cần tìm hiểu về Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào tốt cho sức khỏe?

Tỏi, mật ong là loại thực phẩm phổ biến trong mỗi gia đình, chúng còn được xem là một bài thuốc tự nhiên khá tốt cho sức khỏe. Bởi vậy mà nếu như bạn kết hợp chúng với nhau, thì sẽ làm tăng dược tính của tỏi ngâm mật ong rất cao mang lại công dụng rất tốt cho cơ thể.

Tỏi ngâm mật ong đều tốt cho sức khỏe

Dù vậy thì không phải ở bất kỳ thời điểm nào bạn cũng nên dùng tỏi ngâm mật ong. Điển hình như bạn không nên dùng đồ uống này ngay khi vừa ăn no bởi chúng có thể dẫn đến tình trạng làm khó tiêu, đầy bụng thậm chí gây rối loạn tiêu hóa.

Vậy nên uống tỏi ngâm mật ong vào lúc nào? Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM, thời điểm để các thành phần chất dinh dưỡng trong mật ong và tỏi được phát huy tác dụng tốt nhất đó là khi bạn sử dụng vào buổi sáng sớm, nhất là khi các bạn vừa thức dậy. Cụ thể thì vào mỗi buổi sáng, bạn có thể ngậm và nuốt khoảng 1 thìa tỏi mật ong trước khi ăn sáng khoảng 15 - 20 phút. Nếu như bạn cảm thấy hơi khó uống thì tốt nhất bạn hòa chung với một cốc nước ấm để uống.

Không chỉ vậy, nếu như bạn uống hỗn hợp tỏi mật ong khi bụng đói, thì điều đó cũng sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt hơn về các chất dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, uống tỏi ngâm mật ong trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng rất có ích cho sức khỏe hoặc bạn có thể dùng sau khi ăn tối khoảng 1 giờ đồng hồ. Đây là thời điểm vàng để cơ thể hấp thu dưỡng chất từ hỗn hợp này bởi khi đó thì cơ thể cũng đã tiêu hóa gần hết lượng thức ăn. Tuy nhiên bạn hãy lưu ý không dùng Tỏi ngâm mật ong quá gần giờ đi ngủ có thể khiến cho các cơ quan trong cơ thể cần phải hoạt động với cường độ cao hơn. 

Ngoài ra thì bạn nên duy trì sử dụng liên tục trong vòng 7 ngày, đồng thời phải ngừng lại khoảng 2 - 3 tuần sau đó hãy tiếp tục sử dụng trong vòng 7 ngày tiếp theo. Tốt nhất bạn hãy kiên trì dùng thuốc như vậy trong thời gian dài thì sẽ cải thiện được những vấn đề về sức khỏe của bản thân. 

>>Xem thêm: Thuốc Bisolvon có tốt không? Cách dùng và liều dùng thuốc Bisolvon an toàn

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì?

Tỏi ngâm mật ong điều trị cảm cúm

Một số nghiên cứu cho thấy, hỗn hợp tỏi ngâm mật ong chứa hàm lượng chất Allicin lớn đồng thời chúng có tính sát khuẩn rất mạnh. Do vậy, hỗn hợp này thường mang lại tác dụng điều trị cảm cúm cực kỳ hiệu quả, mang lại hiệu quả trong việc làm giảm ho, long đờm, đồng thời chống nghẹt mũi rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể để chống lại một số bệnh cảm cúm thông thường.

Chữa bỏng hiệu quả

Với công dụng sát trùng của hỗn hợp này thì đây là liệu pháp chữa bỏng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng trong việc kháng viêm, khử trùng và giảm sưng hiệu quả.

Qua đó, chúng còn giúp làm tăng nhanh thời gian phục hồi của làn da sau khi bị tổn thương do nhiệt độ cao mà không để lại quá nhiều sẹo so với những cách điều trị sẹo thông thường.

Tỏi ngâm mật ong điều trị ho

Cả hai nguyên liệu tỏi và mật ong đều mang tính ấm, đồng thời có khả năng khử hàn rất tốt. Do vậy bạn có thể dùng tỏi ngâm mật ong mỗi ngày sẽ giúp bạn được tăng cường sức khỏe tốt đồng thời giảm ho hiệu quả.

Giúp tăng cường trí nhớ

Hàm lượng chất acetylcholine lớn trong hỗn hợp thường mang lại tác dụng cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn đối với những phụ nữ tiền mãn kinh rất tốt. Do vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này mỗi buổi sáng sẽ giúp cải thiện được trí nhớ, đầu óc trở nên minh mẫn hơn. Đồng thời, chúng còn mang lại tác dụng tốt đối với phụ nữ thời kì sau mãn kinh. Bên cạnh đó, tỏi ngâm mật ong còn giúp phòng chống lão hóa da cũng như ngăn một số bệnh lý về thần kinh như bệnh Alzheimer hiệu quả.

Ngăn ngừa trào ngược dạ dày - thực quản

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Một số nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy được sự kết dính của mật ong thường cao gấp 126 lần so với độ kết dính của nước. Do vậy bạn có thể dùng hỗn hợp mật ong nguyên chất này giúp phủ kín thành đường tiêu hóa  đồng thời còn giúp tạo rào cản ngăn ngừa được chứng trào ngược dạ dày - thực quản rất tốt.

Làm giảm huyết áp

Trong tỏi thường chứa enzim alinase khi bạn nhai hoặc nghiền nát. Chúng rất tốt cho quá trình hình thành allicin, giúp làm tăng tác dụng làm giảm huyết áp. Đó là lý do bạn nên ăn tỏi băm để hỗ trợ trị bệnh huyết áp cao rất tốt.

Tốt cho tim mạch

Tỏi ngâm mật ong chữa bệnh gì? Nếu như hàm lượng cholesterol trong máu tăng quá cao, đồng thời khiến cho chất béo trong mạch máu cũng tăng cao lên. Đó là nguyên nhân gây ra sự giảm lưu lượng tuần hoàn máu và rất dễ dẫn đến đột quỵ. Các chuyên gia cho rằng tỏi ngâm mật ong có giá trị rất tốt trong việc ngăn chặn tình trạng đột quỵ tốt hơn.

Bên cạnh đó hỗn hợp này còn chứa rất nhiều chất oxi hóa, chúng mang lại công dụng rất tốt để làm giảm mỡ máu, giảm nguy cơ ngừng đập tiểu cầu hay bị hạ huyết áp. Bên cạnh đó thì việc sử dụng thường xuyên hỗn hợp này cũng còn có tác dụng để làm giảm một số bệnh lý liên quan đến tim mạch rất tốt.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Trong tỏi thường chứa nhiều chất oxy hóa, do vậy khi sử dụng hỗn hợp tỏi ngâm mật ong sẽ rất tốt để ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư nhân lên hay những bệnh có liên quan như ung thư thận, ung thư phổi. Qua đó chúng sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư.

Xem thêm: Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong có tác dụng gì? Cách làm đúng chuẩn

Uống tỏi ngâm mật ong cần lưu ý điều gì?

Tỏi ngâm mật ong chữa ho rất tuyệt vời

Nhiều khi nhận có thấy tỏi ngâm mật ong là một dược liệu từ thiên nhiên nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng và ít gây ra tác dụng phụ. Dưới đây là một số lưu ý trong cách sử dụng để có thể hạn chế được hậu quả đáng tiếc nếu dùng hỗn hợp này nhé!

  • Không sử dụng tỏi ngâm mật ong cho trẻ em dưới 1 tuổi bởi dạ dày non nớt của bé có thể bị tổn thương do mật ong, hay còn được gọi là ngộ độc ở trẻ sơ sinh. Đó là bởi những bào tử vi khuẩn có trong mật ong sẽ gây ra sự kích thích đến hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ.
  • Không nên sử dụng tỏi ngâm mật ong đối với những người bị bệnh huyết áp thấp, phụ nữ mang thai, bệnh tiểu đường, hay những người mới phẫu thuật, rối loạn tiêu hóa, người bị xơ gan, hay người bị dị ứng với những thành phần nguyên liệu.
  • Tốt nhất bạn hãy bảo quản tỏi ngâm mật ong trong chai thủy tinh để đảm bảo được chất dinh dưỡng. Đồng thời nên để nơi tránh ánh sáng, râm mát với nhiệt độ khoảng 20 - 25ºC là tốt nhất. Ở nhiệt độ thông thường thì hỗn hợp trên bạn có thể bảo quản trong vòng 1 năm. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh. Dù vậy thì bạn cần phải lưu ý không nên bảo quản tỏi ngâm mật ong số lượng lớn trong tủ lạnh quá lâu sẽ khiến cho mật ong bị biến chất nếu ở trong nhiệt độ thấp.
  • Đồng thời bạn cần phải tránh dùng sản phẩm nếu xuất hiện hiện tượng đổi màu hay thay đổi mùi vị lạ so với ban đầu. Bởi nó có thể khiến cho bạn  bị ngộ độc thực phẩm với những triệu chứng như buồn nôn hoặc nôn, đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy.
  • Theo đó thì bạn chỉ nên mật ong tự nhiên nguyên chất với đặc điểm như có màu hổ phách hoặc màu nâu đen, vị ngọt thanh, trong, hơi dính nhớt, với mùi thơm đặc trưng. Ở thời điểm như mùa hè, thì mật ong thường sáng bóng và trong như dầu tuy nhiên đến mùa đông thì chúng sẽ kết tinh thành các hạt li ti, đồng thời bị sánh đặc khi nhiệt độ giảm. Loại này khi dùng để làm tỏi ngâm mật ong sẽ đảm bảo hiệu quả và tác dụng hiệu quả.

Như vậy qua bài viết này bạn đã nắm đầy đủ thông tin về tác dụng của tỏi ngâm mật ong và thời điểm sử dụng hiệu quả, tốt nhất. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu để chăm sóc sức khỏe cho gia đình tốt hơn

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990