Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Bisolvon có tốt không? Cách dùng và liều dùng thuốc Bisolvon an toàn

Cập nhật: 04/01/2024 10:15 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Bisolvon được chỉ định để điều trị bệnh ho hiệu quả. Thuốc Bisolvon có chứa những thành phần chính từ các loại thảo dược. Chúng được xem là mang lại khá nhiều công dụng chữa ho tốt cho sức khỏe. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm Bisolvon thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé. 

Bisolvon là thuốc gì?

Thuốc Bisolvon được chỉ định điều trị với những người đang mắc bệnh lý về đường hô hấp, nhất là với những người bị tắc nghẽn đường ống thở do xuất hiện đờm ở trong cổ. Ngoài ra thì thuốc này còn có thể sử dụng trong việc chữa bệnh tiêu đờm, bạn sẽ dễ khạc đờm ra khỏi cổ mà không bị đau rát họng.

Thuốc Bisolvon được chỉ định chữa bệnh phế quản trong một số trường hợp cấp và mãn tính có liên quan trực tiếp đến đường tiết chất dịch mà chúng không được kiểm soát và bị suy giảm về quá trình vận hành chất nhầy đó.

Trên thị trường hiện nay có bán thuốc Bisolvon với 2 dạng bào chế  là viên nén hay dạng siro, nằm trong nhóm thuốc trị ho hiệu quả nhất. 

Thuốc Bisolvon là thuốc gì?
Thuốc Bisolvon điều trị bệnh về đường hô hấp

 

>>> Xem thêm Eucalyptol là thuốc gì? Hướng dẫn cách dùng, liều dùng an toàn

Thuốc Bisolvon có tác dụng gì?

Thuốc Bisolvon thường được chỉ định với bệnh nhân có mắc bệnh lý liên quan đến đường hô hấp hay những bệnh nhân bị tắc đường thở do bị đờm trong cổ. Một số nghiên cứu cho thấy Bisolvon rất an toàn cho sức khỏe đồng thời không gây buồn ngủ, an thần bởi vậy người bệnh sẽ không có cảm giác buồn ngủ khi sử dụng.

Không chỉ vậy, thuốc ho Bisolvon còn có khả năng tăng cường và vận chuyển chất nhầy rất nhanh chóng thông qua việc làm giảm nồng độ chất nhầy dính, từ đó sẽ diễn ra quá trình thủy phân những chất mucoprotein khử và chất mucopolysaccharide. Bên cạnh đó thuốc còn giúp cắt đứt những sợi phân tử đồng thời có khả năng điều hòa hoạt tính tế bào tiết nhầy.

Thuốc Bisolvon chỉ dành riêng đối với những người bị viêm phế quản cấp đến chất nhầy đồng thời giúp vận chuyển chất nhầy. Nhằm giúp làm giảm đi sự lan rộng của các chất nhầy trong cổ họng sẽ giúp làm tăng hiệu quả đối với việc điều trị để mang lại kết quả tốt nhất.

Liều lượng sử dụng thuốc ho Bisolvon

Liều lượng dùng thuốc Bisolvon phụ thuộc chủ yếu vào những yếu tố như tuổi tác, mục đích điều trị và tình trạng bệnh lý ở mỗi người. Bạn có thể tham khảo thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây hoặc trên bao bì sản phẩm. Lưu ý thông tin này không thay thế được chỉ định của các bác sĩ.

Liều dùng Bisolvon cho người lớn:

  • Với loại viên nén 8mg: Mỗi ngày nên dùng 3 lần x 1 viên. Trường hợp mà bệnh nặng thì bạn có thể uống 2 viên mỗi ngày.
  • Với dạng Siro Bisolvon 4mg/5ml: Mỗi ngày nên uống 3 lần x 10ml/ ngày.

Liều dùng Bisolvon cho trẻ em:

Với viên nén Bisolvon 8mg 

  • Trẻ trên 12 tuổi: Mỗi ngày nên dùng 3 lần x 3 viên
  • Trẻ 6 – 12 tuổi: Mỗi ngày uống 3 lần x ½ viên
  • Trẻ 2 – 6 tuổi: Mỗi ngày uống 2 lần (sáng tối) x ½ viên

Với dạng Siro Bisolvon 4mg/5 ml

  • Trẻ trên 12 tuổi: Ngày uống 3 lần x 10ml. Tuy nhiên liều khởi đầu thì mỗi ngày nên dùng 60ml chia làm 3 lần.
  • Trẻ 6 – 12 tuổi: Mỗi ngày uống 3 lần x 5ml
  • Trẻ 2 – 6 tuổi: Mỗi ngày uống 3 lần x 2.5ml
  • Trẻ dưới 2 tuổi: Mỗi ngày uống 3 lần x 1.25ml

Thuốc Bisolvon có gây tác dụng phụ không?

Theo dược sĩ các Trường Cao đẳng Dược HCM, trong thời gian sử dụng thuốc Bisolvon có thể khiến cho người bệnh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Cụ thể người bệnh sẽ gặp phải tình trạng buồn nôn, tiêu chảy, nhất là với những người bị phế quản co thắt hay bị rối loạn hệ miễn dịch…

Bên cạnh đó, một số ít trường hợp sẽ xuất hiện triệu chứng như ngứa, phát ban hoặc có thể bị đau đầu kéo dài và chóng mặt. Dù vậy thì người bệnh cũng không nên quá lo lắng bởi những tác dụng trên chúng chỉ xuất hiện với người mới sử dụng thuốc. Dù vậy thì để đảm bảo độ an toàn thì tốt nhất bạn hãy đến các cơ sở y tế, hay hiệu thuốc để được tham khảo lắng nghe tham khảo của các dược sĩ, bác sĩ…

Chỉ định dùng thuốc Bisolvon

Như các bạn đã biết thì thuốc Bisolvon được chỉ định điều trị bệnh hô hấp, đờm với một số trường hợp như giãn phế quản, tắc nghẽn phổi mãn tính, khó long đờm, bệnh viêm phế quản cấp…

Thuốc Bisolvon thận trọng khi dùng với người cao tuổi
Thuốc Bisolvon thận trọng khi dùng với người cao tuổi

Sự hoạt động của thành phần sialomucin sẽ có tác dụng phá vỡ đi mucopolysaccharid acid, qua đó giúp làm long đờm và ít đặc quánh hơn trong cổ họng. Do vậy mà chúng sẽ làm long đờm từ trong phế quản ra ngoài.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Bioflora điều trị tiêu chảy cấp cho người lớn và trẻ em

Chống chỉ định khi dùng thuốc Bisolvon

Thuốc Bisolvon chống chỉ định đối với những người bị quá mẫn cảm với thành phần cấu tạo của thuốc. Đặc biệt với những người bị dị ứng với một số loại thức ăn, hóa chất hay các con vật nuôi trong nhà.

Người bệnh cần lưu ý không nên dùng thuốc với những người đang mang bầu, phụ nữ cho con bú. Bởi những thành phần của thuốc Bisolvon có thể gây ra những tác dụng không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe. Đó là lý do người bệnh cần phải thận trọng khi sử dụng sản phẩm này.

Cách bảo quản Bisolvon hiệu quả nhất

Mỗi loại thuốc thường có cách bảo quản khác nhau, thuốc Bisolvon cũng vậy. Bạn hãy để thuốc Bisolvon ở nơi nhiệt độ phòng vừa đủ từ 20 độ – 25 độ. Đồng thời cần phải tránh những nơi có nhiệt độ phòng quá ẩm ướt hay quá khô hoặc nói có ánh nắng trực tiếp chiếu vào sản phẩm. Bởi với trường hợp thuốc tiếp xúc quá lâu với môi trường bên ngoài thì chúng có thể gây phản ứng làm giảm đi hiệu quả của thuốc.

Đồng thời đừng quên với thuốc quá hạn hay có dấu hiệu bị bóp méo thì bạn hãy tiêu hủy đúng cách, không được vứt thuốc vào trong toilet hay đường ống nước. Liên hệ với phòng xử lý rác thải để biết cách tiêu hủy thuốc nhé.

Những thông tin về thuốc Bisolvon trên đây hi vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi những căn bệnh ho, đờm kéo dài. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề liên quan. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990