Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thực hư ăn trứng gà sống tốt cho sức khỏe, có thật không?

Cập nhật: 30/06/2019 15:09 | Người đăng: Lường Toán

Trứng gà có chứa thành phần dinh dưỡng khá cao, rất tốt cho sức khỏe. Nhiều người cho rằng: Ăn trứng gà sống để hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn đồng thời hạn chế được sự mất đi của một số dưỡng chất qua quá trình chế biến. Vậy thực hư ăn trứng gà sống có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi trên.

Ăn trứng gà sống có tốt không?

Trứng gà cung cấp cho cơ thể một nguồn nguyên tố vi lượng như Natri, kali, photpho và sắt. Bên cạnh đó, trứng gà còn chứa rất nhiều Vitamin cần thiết cho cơ thể, cholin, acid folic, kali, photpho, chất béo và omega 3. Đây đều là những hợp chất cần thiết cho cơ thể. Đa số các dưỡng chất này đều nằm trong lòng đỏ trứng gà. Còn lòng trắng trứng gà có chứa nước và protein. Khi cơ thể hấp thụ trứng một lượng vừa phải thì sẽ đáp ứng được nguồn dinh dưỡng cần thiết để phòng tránh một số bệnh, đồng thời bổ sung năng lượng cho cơ thể rất tốt.

Tham khảo thêm:

Ăn trứng gà sống có tốt không?

Trước tiên để trả lời câu hỏi “ ăn trứng gà sống có lợi gì không?” thì các bạn hãy cùng xem thông tin về thành phần dinh dưỡng của trứng gà qua các hình thức khác nhau nhé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, căn cứ vào sự hấp thu và tiêu hóa trứng sau khi ăn có thể thấy giá trị dinh dưỡng của trứng như sau:

  • Trứng luộc để cả vỏ mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất khoảng 99%
  • Trứng hấp( bỏ vỏ ) có khoảng 97% dinh dưỡng
  • Trứng rán non có chứa đến 98% giá trị dinh dưỡng
  • Trứng rán già chứa khoảng 81% giá trị dinh dưỡng
  • Thật bất ngờ khi trứng ăn sống chỉ mang lại khoảng 30 - 50% giá trị dinh dưỡng có trong trứng.

Các thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM cho biết trứng sống rất khó tiêu và khó hấp thu chất dinh dưỡng. Nếu trứng luộc cho bạn khoảng 90% lượng protein hấp thụ trong cơ thể thì trứng sống chỉ mang lại khoảng 50%.

Bên cạnh đó trong lòng trứng gà sống có chứa một số hợp chất như Avidin, Trypsin inhibitor. Hợp chất này có thể khiến đường tiêu hóa của bạn bị ức chế khó tiêu, đồng thời nó còn gây cản trở sự hấp thụ Biotin khiến cho bạn dễ bị chán ăn, mất ngủ, rụng tóc, chậm phát triển, thiếu máu nếu như ăn trứng gà sống trong một thời gian dài.

Vậy có nên ăn trứng gà sống không? Câu trả lời là KHÔNG nhé. Để tìm hiểu kỹ hơn thì bạn hãy đọc những thông tin tiếp theo nhé.

Ăn trứng gà sống có khả năng nhiễm khuẩn cao

Chế biến trứng gà đúng cách để tốt cho sức khỏe

Một vài nghiên cứu khác lại cho thấy trứng gà sống có khả năng gây nhiễm khuẩn cao cho người sử dụng. Thực tế trứng gà sống rất khó kiểm soát về chất lượng. Bạn rất khó để phân biệt trứng gà từ những con gà khỏe mạnh hay mang mầm bệnh và những trứng gà mới hay để lâu ngày. 

Do vậy mà ăn trứng gà sống, bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ nhiễm khuẩn cao do vi khuẩn bên ngoài vỏ trứng. Chưa kể đến vỏ trứng còn chứa nhiều vi khuẩn Salmonella - yếu tố gây nên ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là nguy hiểm đến trẻ nhỏ đến cả người già, trẻ em và phụ nữ mang thai. 

Do vậy những ai còn thắc mắc bà bầu có nên ăn trứng gà sống không thì từ bỏ ngay ý định này nhé. 

Một vài lưu ý khi ăn trứng gà để hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất

Với nhiều lợi ích mà trứng gà mang lại, thì không phải ai cũng biết cách dùng hợp lý để tăng cường sức khỏe. Bởi khi luộc trứng gà thì protein đã bị phá vỡ, nếu càng để lâu thì vi khuẩn càng phát triển mạnh đồng thời giá trị dinh dưỡng cũng bị biến đổi. Do vậy bạn cần lưu ý dưới đây hạn chế tác hại của trứng nhé:

Không nên để trứng qua đêm

Trứng để qua đêm sẽ khiến biến chất. Đặc biệt là trứng gà luộc lòng đào sau khi để qua đêm thì vi khuẩn sẽ sản sinh ra rất có hại cho sức khỏe. Ngoài ra khi trứng gà để qua đêm thì lượng protein cũng bị giảm, giá trị dinh dưỡng cũng bị mất đi.

Không nên lạm dụng quá nhiều trứng

Do trứng gà có chứa lượng dinh dưỡng cao, do vậy nếu bạn làm dụng thì sẽ gây nên tình trạng thừa cân, béo phì, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận.

Không nên uống trà ngay khi vừa ăn trứng xong

Trong lá trà xanh có chứa nhiều axit amin khi kết hợp với protein trong trứng sẽ gây nên hiện tượng khó tiêu hóa do nó làm giảm nhu động ruột.

Với những thông tin về ăn trứng gà sống vừa được chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn có cách sử dụng hợp lý để tăng cường sức khỏe đồng thời giảm được tác hại do trứng gây nên. Chúc các bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990