Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trẻ bị viêm nướu răng do đâu? Nên uống thuốc gì để chữa bệnh này?

Cập nhật: 28/11/2022 16:18 | Người đăng: Lường Toán

Trẻ bị viêm nướu răng là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp thì hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Bệnh nướu răng do nhiều nguyên nhân gây nên, chủ yếu là từ độc tố do vi khuẩn cao răng tiết ra. Những vi khuẩn này gây kích thích nướu và vi khuẩn sẽ xâm chiếm  xung quanh kẽ răng làm nướu bị sưng đỏ.

1. Nguyên nhân khiến trẻ bị viêm nướu răng

Trẻ bị viêm nướu răng nên dùng thuốc gì?

Tham khảo thêm:

Trẻ bị viêm nướu răng được xác định nguyên nhân chủ yếu là do sự hình thành các mảng bám kẽ răng. Những vi khuẩn trong mảng bám tồn tài càng lâu thì mức độ viêm nướu răng càng nghiêm trọng hơn. những mảng bám này cần phải được làm sạch bằng cách đánh răng hàng ngày và dùng chỉ nha khoa. Nếu không nó sẽ tạo ra những độc tố khiến viêm nướu răng.

Với tác nhân gây bệnh kể trên thì nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ bị viêm nướu răng là do trẻ không vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Ngoài nguyên nhân chính kể trên, các bác sĩ Nha khoa còn chỉ ra một vài những tác động khác khiến trẻ bị viêm nướu quanh răng đó là Viêm lợi do mọc răng, đánh răng không đúng cách hoặc do trẻ ăn uống nhiều đồ nóng khiến trẻ bị nhiệt.

2. Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị viêm nướu răng

Ở giai đoạn đầu, trẻ em bị viêm nướu răng thường có những biểu hiện như: nướu răng đỏ ửng, sưng phồng hoặc có thể bị nặng hơn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh. Nướu răng sẽ không còn dai và chắc chắn thay vào đó nó sẽ bị mềm và bở hơn. Khi bị nặng hơn, nướu răng của trẻ có thể bị chảy máu tự nhiên hoặc bị chảy máu nướu răng khi chạm phải.

Ở giai đoạn nặng hơn, trẻ đánh răng bị viêm nướu rất dễ bị chảy máu, có nhiều trường hợp trẻ còn bị sưng nướu khiến tình trạng trở lên đau kèm theo các triệu chứng như rát lưỡi; môi và miệng bị lở. Khi tình trạng viêm nướu ở trẻ xảy ra khiến trẻ cảm thấy đau và khó chịu khi đánh răng thường xuyên. Nhiều ba mẹ khi lau chùi răng cho trẻ thường thấy trẻ khóc khiến việc vệ sinh răng miệng cho con trở lên khó khăn hơn. Nếu không được tiếp tục vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ khiến cho tình trạng viêm nướu ngày càng trở lên nặng nề hơn.

Bố mẹ có thể quan sát qua hơi thở của trẻ có mùi khó chịu là do nướu răng và răng tổn thương gây nên. Bên cạnh đó khi trẻ bị viêm nướu răng thường có biểu hiện bỏ ăn, các bậc cha mẹ nên thường xuyên theo dõi và kiểm tra sức khỏe răng miệng của con nhé.

3. Trẻ bị viêm nướu răng uống thuốc gì?

Dùng thuốc gì cho trẻ bị viêm nướu răng? Câu hỏi này nhận được rất nhiều băn khoăn của các bậc phụ huynh. Theo thầy cô các Trường Cao Đẳng Dược Sài Gòn, dùng bất kỳ loại thuốc nào cho trẻ em cũng cần phải theo sự giám sát của các bác sĩ, nhất là với những trẻ dưới 2 tuổi.

Khi phát hiện những dấu hiệu trẻ bị viêm nướu răng, bố mẹ cần phải bình tĩnh đưa trẻ đi thăm khám nha khoa. Tốt nhất là không nên nghe theo lời khuyên của bạn bè hoặc tự ý mua thuốc về dùng. Việc tự ý dùng thuốc chữa bệnh không những khiến bệnh không khỏi dứt điểm mà còn khiến bệnh đau âm ỉ kéo dài, việc điều trị sau này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Vệ sinh răng miệng cho trẻ sơ sinh đúng cách

Với mỗi tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ tiến hành những phương pháp điều trị tại chỗ bằng các dung dịch sát khuẩn khoang miệng hiện nay. Ngoài ra có thể kết hợp một số loại Vitamin C và PP cùng những loại thuốc khác sinh uống khác.

Khi trẻ bị viêm nướu quanh răng mà phát hiện sớm ở giai đoạn đầu thì các bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng một số loại thuốc như thuốc trị viêm lợi Kamistad, Xanh methylen, thuốc Ceelin giúp bổ sung Vitamin C tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn phải thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng và cách dùng.

4. Các phòng tránh viêm nướu răng cho trẻ

  • Vệ sinh răng miệng cho trẻ dưới 3 tuổi bằng cách dùng gạc quấn vào ngón trỏ của mình rồi nhúng vào nước sôi để nguội chà vào răng và nướu của trẻ. Bố mẹ nên thực hiện nhẹ nhàng để không làm tổn thương đến niêm mạc non nớt ở trẻ.
  • Với những trẻ lớn hơn, Bố mẹ hãy dạy con cách vệ sinh răng miệng đúng cách bằng bàn chải và kem đánh răng chuyên dụng
  • Ngoài ra bố mẹ hãy tăng cường Vitamin và khoáng chất cho trẻ bằng các loại rau củ quả, trái cây có chứa nhiều Vitamin C tốt cho răng miệng của trẻ. Đồng thời hạn chế những thực phẩm chứa nhiều đường.
  • Thăm khám răng miệng định kỳ cho trẻ 1 tuổi trở lên để ngăn ngừa sự phát triển các bệnh lý răng miệng tốt nhất.

Những thông tin trên đây nhằm cung cấp kiến thức khi trẻ bị viêm nướu răng. Chúc các bố mẹ thành công trong việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng cho con khỏe mạnh. Những kiến thức y khoa sẽ tiếp tục được cập nhật trong chuyên mục tiếp theo, các bạn nhớ theo dõi nhé.

Thông tin hữu ích khác
cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo.... bien-chung-thuy-dau-nhu-the-nao-cach-phong-ngua-benh-thuy-dau-hieu-qua Bệnh thủy đậu: Dấu hiệu nhận biết, Biến chứng, Cách phòng Bệnh thủy đậu có thể xảy ra bất kỳ ai, không phân biệt giới tính độ tuổi. Mặc dù đây là bệnh lành tính nhưng nếu như không được điều trị đúng cách... ung-thu-da-co-nguy-hiem-khong-co-chua-duoc-khong Ung thư da có nguy hiểm không? Có chữa được không? Ung thư da là một trong những bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Vậy ung thư da có nguy hiểm không có chữa được... ho-khac-ra-mau-la-benh-gi-co-nguy-hiem-khong Ho khạc ra máu là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Ho khạc ra máu là tình trạng  khạc ra máu từ đường hô hấp dưới thanh quản, đây là một bệnh lý khá phổ biến. Nếu không được điều trị dứt điểm kịp... vitamin-k-co-tac-dung-gi-nen-an-gi-de-bo-sung-vitamin-k-cho-co-the Vitamin K có tác dụng gì? Nên ăn gì để bổ sung Vitamin K? Vitamin K có tác dụng gì? Nên ăn gì để bổ sung Vitamin K cho cơ thể? Câu hỏi này nhận được khá nhiều sự quan tâm của các...
Xem thêm >>



0899 955 990