Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giải đáp bột nghệ đen có tác dụng gì trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp?

Cập nhật: 15/06/2019 08:55 | Người đăng: Lường Toán

Nghệ đen được nhắc đến với nhiều công dụng và tính năng khác nhau trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Cụ thể bột nghệ đen có tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua thông tin bài viết dưới đây.

Nghệ đen là giống cây thường được trồng ở miền Bắc, nó còn có những tên gọi khác là nghệ xanh và nghệ tím. Hình dáng cây nghệ đen rất giống với cây nghệ vàng nhưng bên trong củ nó có màu tím đậm.

Cây nghệ đen đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp

Nghệ đen có vị cay, đắng, mùi hăng đồng thời có tác dụng hành khí, thông huyết, và có tính ấm. Nhiều người nhắc đến bột nghệ đen trong việc giúp tiêu hóa tốt, tiêu viêm và tiêu xơ...Ngoài ra nó còn nhiều công dụng mà rất ít người biết đến.

Tham khảo thêm:

Bột nghệ đen có tác dụng gì trong việc chăm sóc sức khỏe?

Nhiều nghiên cứu cho thấy nghệ đen giúp tăng cường sự bài tiết, hệ tiêu hóa, kích thích hệ tiêu hóa và kháng khuẩn rất tốt. Cụ thể bột nghệ đen có tác dụng gì với sức khỏe thì cùng tìm hiểu thêm nhé:

Bột nghệ đen giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và ăn ngon miệng hơn

Uống bột nghệ đen có tác dụng gì không? Trong Đông y, nghệ đen có vị đắng, cay và có mùi hăng nên nó rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là giúp làm giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. Với những trường hợp bạn cảm thấy đau bụng nhẹ, khó chịu, ăn không ngon, không cảm nhận được mùi vị thì không thể bỏ qua nghệ đen thay vì phải sử dụng thuốc.

Cách thực hiện như sau: Thái nhỏ nghệ đen đã rửa sạch rồi đun lấy nước uống. Mỗi ngày nên uống 3 lần và nên uống khi thuốc còn ấm. Sau 30 phút, các cơn đau bụng sẽ giảm rõ rệt và việc ăn uống của bạn trở lên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể hòa thêm mật ong khi thuốc còn ấm rồi uống để giảm độ đắng.

Tinh bột nghệ đen giúp trị bệnh kinh nguyệt ở nữ giới

Nếu các chị em hay gặp phải những triệu chứng kinh nguyệt không đều hoặc đau bụng kinh thì nên sử dụng nghệ đen để làm giảm các triệu chứng thay vì phải dùng thuốc bởi nó có nhiều tác dụng phụ. Một vài nghiên cứu cho thấy công dụng của tinh bột nghệ đen tốt hơn nhiều so với việc sử dụng thuốc Tây y.

Tinh bột nghệ đen có tác dụng gì với việc trị bệnh kinh nguyệt? Theo thầy cô Cao Đẳng Y Dược TP HCM, nghệ đen có chứa một hợp chất Nano Curcumin giúp thông tin, phá huyết và giảm đau bụng kinh hiệu quả. Bạn có thể sử dụng trong những ngày “đèn đỏ” để làm giảm các triệu chứng bằng cách: Hòa tan tinh bột nghệ đen với mật ong để uống.

Nghệ đen giúp giảm chứng nôn trớ, ợ hơi

Không chỉ tốt cho người lớn, Bột nghệ đen còn hiệu quả với cả trẻ em trong việc điều trị chứng nôn trớ, ợ hơi rất hiệu quả. Trong nghệ đen có chứa tinh dầu Curzeren, Y - Element . Các chất này khi được kết hợp với vị cay, đắng của nghệ giúp cải thiện các bệnh lý về đường ruột hiệu quả.

Uống bột nghệ đen có tác dụng gì trong chăm sóc sức khỏe

Cách thực hiện: Hòa tan 6g bột nghệ đen với nước ấm và một chút muối rồi uống. Với trẻ em nên cho trẻ uống từng chút một hoặc hòa tan với sữa uống để giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện tình trạng nôn trớ.

Nghệ đen giúp làm liền sẹo khi bỏng

Chắc hẳn không ai có thể bỏ qua tác dụng của nghệ đen trong việc điều trị các vết thương do bỏng.

Khi bị bỏng những đốm mụn nước li ti sẽ bị vỡ ra khiến cho nó có để lại sẹo. Do vậy cách làm giảm nhanh nhất các triệu chứng này là sử dụng tinh bột nghệ đen.

Cách dùng: Hòa tinh bột nghệ đen với nước trong tỉ lệ vừa phải để có được hỗn hợp sền sệt. Phết nó lên vùng da bị bỏng rồi đợi bột nghệ khô lại, rửa lại vết thương. Nghệ đen vừa có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh vừa giúp vết thương mau lành.

Ngoài những tác dụng trên, tinh bột nghệ đen còn nhiều công dụng khác trong việc điều trị chứng hoa mắt, chóng mặt, điều trị viêm đại tràng mãn tính, bệnh vàng da do gan và các chứng đau bụng thường niên do bị nhiễm lạnh…

Bột nghệ đen có tác dụng gì trong việc làm đẹp?

Nghệ đen giúp liền sẹo

Trong làm đẹp, chị em thường sử dụng nghệ có tác dụng kháng khuẩn trên da đồng thời trị những vết sẹo do mụn trứng cá hay vết thâm nám. Bởi trong nghệ đen có chứa lượng Curcumin tuy ít hơn nghệ vàng nhưng nếu trường hợp không có nghệ vàng thì bạn có thể dùng nghệ đen cũng rất tốt.

Cách dùng như sau:

  • Trộn bột nghệ đen với nha đam khuấy cho đều
  • Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn
  • Phết hỗn hợp trên vào các vết sẹo, thoa đi thoa lại nhiều lần
  • Đợi hỗn hợp khô rồi rửa sạch lại với nước ấm.
  • Mỗi tuần nên thực hiện 2 - 3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất

Nghệ đen giúp làm trắng da

Làm đẹp da bằng bột nghệ đen cực kỳ tốt

Trong nhiều cách làm đẹp của chị em, làm trắng da bằng nghệ đen không còn xa lạ bởi trong nghệ đen có chất chống oxy hóa và bảo vệ các gốc tự do chống loại vi khuẩn và các chất ô nhiễm có hại ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đó, nghệ đen còn giúp chống lại các tia cực tím giúp bảo vệ làn da của bạn. Tinh chất Curcumin trong nghệ đen giúp ức chế quá trình sản sinh hắc tố Melanin trong các tế bào da, đây là nguyên nhân chính khiến cho chị em hay bị nám và tàn nhang.

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 muỗng bột nghệ đen với ½ hộp sữa chua không đường với 1 thìa nước cốt chanh.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm rồi lau bằng khăn sạch
  • Phết một lớp mỏng hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng
  • giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 20 phút cho khô rồi rửa sạch với nước ấm.
  • Những tinh chất có trong sữa chua và nghệ đen giúp kháng khuẩn và tái tạo làn da rất tốt.

Trị mụn ẩn dưới da với nghệ đen

Nếu như bạn còn thắc mắc bột nghệ đen có tác dụng gì trong làm đẹp thì đó chính là giảm mụn trứng cá, mụn ẩn dưới da hiệu quả.

Hãy thực hiện theo các bước sau nhé:

  • Trộn đều 1 muỗng bột nghệ đen với ½ hộp sữa chua và 1 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Sau khi rửa sạch mặt và đợi khô, bạn có thể phết hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.
  • Đợi khoảng 20 phút cho hỗn hợp khô lại rồi rửa sạch với nước.
  • Nên dùng 2, 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Với những thông tin trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn giải đáp bột nghệ đen có tác dụng gì. Chúc các bạn làm đẹp và chăm sóc sức khỏe bằng bột nghệ đen đúng cách nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990