Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Top 10 loại cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất định phải có trong nhà

Cập nhật: 10/07/2019 11:35 | Người đăng: Lường Toán

Muỗi là nguyên nhân gây nên những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Có nhiều cách để đuổi muỗi trong đó phải kể đến việc trồng cây cảnh đuổi muỗi mà không gây hại cho sức khỏe. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những loại cây này trong bài viết dưới đây nhé.

Top 10 loại cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả nhất định phải được trồng trong nhà

Cây húng quế

Nhiều nhà thực vật học cho rằng cây húng quế là một loại cây thảo dược đuổi muỗi cực hiệu quả. Cây húng quế có một mùi thơm hắc khiến muỗi không dám bán bảng lại gần.

Cây húng quế đuổi muỗi rất tốt

Để cây húng quế phát triển nhanh, bạn hãy trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời khoảng 6 - 8 tiếng mỗi ngày. Đảm bảo đất trồng húng quế luôn trong tình trạng được cung cấp đầy đủ độ ẩm và thoát nước tốt giúp rễ cây không bị úng nước. Ngoài xua muỗi thì húng quế còn được dùng để chữa lành vết thương rất tốt. Với mỗi nốt muỗi đốt bạn hãy nhai hoặc giã nát vài lá húng quê rồi bôi lên những vết muỗi đốt sẽ hết sưng và ngứa nhanh chóng.

Tham khảo thêm:

Cây sả

Nhắc đến những cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả thì không thể thiếu cây sả. Sả có chứa tinh dầu và là nguyên liệu để sản xuất những loại dược liệu chống muỗi hiệu quả trên thị trường. Trong một vài nghiên cứu cho thấy, mùi hương của sá khiến cho muỗi bị mất phương hướng, khó khăn trong việc xác định vị trí để tấn công người.

Nhiều người trồng cây sả trong nhà giúp đuổi muỗi hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc đuổi muỗi hiệu quả nhưng nó cũng có những tác hại khi hít nhiều loại thuốc này. Thay vào đó, bạn hãy trồng ngay cây sả để đuổi muỗi vừa hiệu quả lại đảm bảo sức khỏe.

Cây sả rất dễ trồng và dễ chăm sóc, bạn có thể trồng bên ngoài ban công, mỗi tuần chỉ cần tưới nước 3 lần giúp muỗi không vào trong nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng cây sả là một gia vị trong các món ăn nữa.

Cây hương thảo

Hương thảo không chỉ là gia vị bữa ăn mà còn là cây cảnh đuổi muỗi rất tốt

Cây hương thảo từ lâu đã được biết đến là gia vị trong các bữa ăn như gà nướng, pizza...các món ăn của người Châu Âu. Ngoài công dụng đó thì cây hương thảo còn đặc biệt tốt cho sức khỏe của con người khi được làm nguyên liệu trong các bài thuốc chữa bệnh và là loại cây cảnh giúp đuổi muỗi trong nhà cực hiệu quả.

Hoa oải hương

Một trong loại mùi hương khiến muỗi luôn tránh xa đó là mùi thơm dịu của hoa oải hương. Với công dụng đó thì bạn không nên từ chối chúng khi để trong nhà. Đây là loại hoa thường được các bà nội trợ dùng để trang trí đồng thời với hương thơm đó giúp bạn giảm bớt căng thẳng, an toàn, có giấc ngủ ngon hơn.

Tinh dầu hoa oải hương là khắc tinh của loài muỗi

Ngoài trồng cây trong nhà bạn còn có thể dùng hoa oải hương khô được đựng trong túi thơm hoặc dùng làm trà thảo dược cực tốt cho sức khỏe.

Cây bạc hà

Cây bạc hà giúp đuổi muỗi cực tốt

Không đơn giản được làm gia vị trong các bữa ăn, cây bạc hà còn được dung như một vị thuốc chữa bệnh rất tốt, được dùng qua nhiều thế hệ. Nhưng không phải ai cũng biết cây bạc hà là khắc tinh của những loại côn trùng gây hại như muỗi, kiến, gián, chuột, ong...Loại tinh dầu chứa trong cây bạc hà đã reo lên những nỗi khiến sợ khiến những loại côn trùng này không dám bén bảng lại gần. 

Bạn có thể trồng cây bạc hà trong  chậu cây cảnh nhỏ xinh cạnh cửa sổ vừa để trang trí vừa giúp đuổi muỗi không vào trong nhà.

Nhất mạt hương

Cây sen đá lá thơm luôn khiến muỗi tránh xa

Nhật mạt hương hay còn được gọi là cây sen đá lá thơm, thuộc giống thực vật mọng nước. Nhiều người trồng cây nhất mạt hương trong nhà để trang trí mà không ngờ rằng: Loại cây này được xem là cây cảnh đuổi muỗi cực hiệu quả. Chúng sẽ tỏa ra mùi hương rất dễ chịu, giảm bớt những căng thẳng mệt mỏi và thư giãn đầu óc, quan trọng nhất là chúng khiến con trùng như muỗi phải tránh xa.

Loại cây sen đá này ưa bóng râm, thích hợp với những nơi có khí hậu mát mẻ, rất dễ trồng và phát triển nhanh chóng.

Hoa phong lữ

Hoa phong lữ sở hữu một màu sắc khá sặc sỡ nên được nhiều gia đình lựa chọn làm cây cảnh trong nhà. Ngoài là một loại cây rất dễ trồng, chúng còn tỏa ra một hương thơm dịu nhẹ tốt cho tinh thần. Bên cạnh đó, hoa phong lữ còn được xem là một trong  cảnh đuổi muỗi cực tốt. 

Cây phong lữ không chỉ đẹp mà còn đuổi muỗi rất hiệu quả

Nói đến đây chắc hẳn bạn sẽ không từ chối một chậu hoa phong lữ xinh xắn trong nhà đồng thời loại bỏ được những loại côn trùng có hại.

Cây tùng thơm

Bạn không cần tiêu tốn tiền vào những loại thuốc diệt muỗi nữa bởi với công dụng hai trong một của cây tùng thơm thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cây cảnh trong nhà. Được biết đây là loại cây cảnh có tác dụng đuổi muỗi tốt bởi chúng tỏa ra một hương chanh thoang thoảng rất dễ chịu, tốt cho tinh thần. 

Tùng thơm mang nhiều ý nghĩa tốt lành, xua đuổi muỗi rất hiệu quả

Ngoài ra với hình dáng bắt mắt mang ý nghĩa trường thọ thì trồng cây tùng trong nhà vừa giúp xua muỗi vừa giúp gia đình tránh phải những điều không may.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì khử muỗi, chống ô nhiễm cực tốt

Cây ngũ gia bì từ lâu được biết đến là loại cây chống ô nhiễm, khử khí độc. Nhờ vậy mà ngũ gia bì được xem là cây xua đuổi muỗi cực tốt. Với thân gỗ thì ngũ gia bì được trồng trong chậu cây thích hợp làm cảnh trong nhà giúp người gia đình phòng tránh được một số bệnh truyền nhiễm do muỗi.

Cây cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ vừa là cây cảnh trong nhà, vừa giúp xua muỗi tốt

Một trong những loại cây cảnh được xem là khắc tinh của muỗi là cây cúc vạn thọ. Không chỉ có màu sắc sặc sỡ thì chúng còn có mùi thơm nhẹ khiến cho muỗi không dám bén bảng lại gần. Bên cạnh đó, tinh dầu của cây cúc vạn thọ được nhiều người dùng để giảm sưng tấy trên những nốt muỗi đốt.

Những thông tin thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ trên đây nhằm giúp các bạn có được kiến thức hữu ích trong việc chọn cây cảnh đuổi muỗi hiệu quả. Nếu có thắc mắc nào về những cây này, các bạn hãy để lại comment bên dưới để được giải đáp nhé. 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990