Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các loại trái cây giúp giảm cân thần tốc cho chị em

Cập nhật: 03/07/2019 12:05 | Người đăng: Lường Toán

Trái cây có chứa rất nhiều Vitamin C và chất xơ. Đây là hai thành phần không thể thiếu hỗ trợ giảm cân rất tốt. Do vậy trong thực đơn giảm cân của chị em không thể thiếu trái cây tươi. Vậy nên ăn các loại trái cây giúp giảm cân nhanh chóng nào? Mời chị em cùng tham khảo dưới đây nhé.

Các loại trái cây giúp giảm cân nào tốt?

Chị em lưu ý bên cạnh sử dụng các loại trái cây giúp giảm cân thì cần phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Tham khảo thêm:

Danh sách các loại trái cây giúp giảm cân nhanh mà các chị em cần biết

Bưởi

Đứng đầu danh sách các loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả phải kể đến là bưởi. Trong quả bưởi có chứa khoảng 39 calo nhưng chứa 65% lượng Vitamin C cần tiêu thụ hàng ngày. Ngoài ra, bưởi còn chứa chỉ số đường huyết thấp, rất tốt cho cơ thể.

Bưởi hỗ trợ giảm cân rất tốt

Trong một vài nghiên cứu cho thấy, ăn và uống nước ép bưởi trước bữa ăn khoảng 15 phút trong 12 tuần giúp giảm 7.1% trọng lượng cơ thể đồng thời cải thiện lượng cholesterol trong máu. Bên cạnh đó bưởi còn giúp giảm mỡ trong cơ thể, cải thiện vòng eo và huyết áp cực tốt.

Táo 

Táo không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân hữu hiệu. Trong quả táo có chứa lượng chất xơ cao đồng thời chứa hàm lượng calo thấp nên đây được xem là thực phẩm hỗ trợ giảm cân thực sự hiệu quả.

Trong một quả táo có chứa khoảng 116 calo và 5,4 gam chất xơ.

Trong một số nghiên cứu cũng cho thấy hàm lượng calo có trong táo rất thấp khiến cho người dùng nhanh có cảm giác no, việc tiêu thụ thức ăn khác cũng ít hơn. Những người muốn giảm cân thì nên ăn táo thay vì việc uống nước ép để kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn.

Một số loại quả hạch

Những loại quả hạch có hạt cứng ở lõi như đào, mận, mơ, cherry ...chứa hàm lượng đường huyết thấp, giàu các dưỡng chất như Vitamin A, C ít calo giúp cho việc hấp thụ chất béo người dùng ít hơn đồng thời tăng cường dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, ăn ít hơn.

Qủa Kiwi

Một trong những loại hoa quả là nguồn cung cấp chất xơ và Vitamin C nhiều không thể thiếu Kiwi. Loại trái cây này có hai loại ruột vàng hoặc xanh rất tốt cho cơ thể, đặc biệt những người mong muốn giảm cân tốt. Ngoài ra, Kiwi còn là một trong các loại trái cây giúp giảm cân đẹp da nhiều chị em sử dụng bởi nó  cung cấp Vitamin E, folate tốt cho cơ thể. Một chế độ dinh dưỡng chứa nhiều chất xơ từ trái cây và hoa quả được chứng minh giúp cải thiện sức khỏe hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Kiwi trái cây không thể thiếu trong hỗ trợ giảm cân

Kiwi là trái cây tốt cho người bị bệnh tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cao. Theo nghiên cứu, mỗi ngày chỉ cần ăn 2 quả kiwi trong vòng 12 tuần có thể giảm đến 3,1cm vòng eo. Với hàm lượng Vitamin C cao nó còn hỗ trợ giảm huyết áp hiệu quả.

Cam

Cũng như tất cả các loại trái cây trên, cam có lượng chất xơ và Vitamin C dồi dào và lượng calo rất thấp. Ngoài ra nó còn giúp chúng ta nhanh có cảm giác no hơn. Với những người mong muốn giảm cân hiệu quả thì nên ăn cả trái cam thay vì uống nước ép cam mỗi ngày.

Chuối

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc ăn loại trái cây nào để giảm cân thì chuối là thực phẩm cực kỳ tốt chó sức khỏe. Bên cạnh việc chứa lượng đường cao thì chuối còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác như chất xơ, Magie, mangan, kali, chất chống oxy hóa, Vitamin A,B6, C...Do vậy nếu bạn biết cách kết hợp chuối với chế độ dinh dưỡng thích hợp thì hành trình giảm cân của bạn sẽ được rút ngắn đáng kể đó.

Thật ngạc nhiên khi bơ cũng nằm trong danh sách các loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả đúng không nào! Bơ có chứa nhiều calo và chất béo, cụ thể là một quả bơ có chứa 160 calo, ngoài ra bơ còn cung cấp Vitamin K và folate tốt cho cơ thể.

Mặc dù bơ chứa hàm lượng calo và chất béo khá cao nhưng nếu như bạn biết cách sử dụng hợp lý thì đây chính là thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả thông qua việc ăn bơ làm tăng cảm giác no và hạn chế sự thèm ăn. Đây chính là lý do giúp bạn giảm cân hiệu quả và tốt cho cơ thể.

Dưa hấu

Dưa hấu có chứa hàm lượng nước khá cao mà lượng calo rất thấp. Nếu ai muốn giảm cân mà vẫn muốn giữ làn da mịn màng thì dưa hấu là loại trái cây bạn không nên bỏ qua nhé. Bên cạnh đó dưa hấu rất giàu chất xơ, kali, Vitamin C và chất chống oxy hóa cực tốt.

Những loại quả mọng

Dâu tây giúp giảm cân rất tốt

Một số loại quả mọng được kể đến ở đây là dâu tây, Việt quất...cung cấp dưỡng chất rất tốt cho cơ thể với hàm lượng calo thấp.

Một vài chứng minh cho thấy những người được bổ sung một bữa nhẹ từ quả mọng trên với hàm lượng 65 calo thì lượng tiêu thụ thức ăn sau đó sẽ ít hơn. Do vậy đây là thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt và hiệu quả.

Các loại trái cây giúp giảm cân vừa các thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược HCM liệt kê trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn có được một chế độ dinh dưỡng hợp lý để có được vóc dáng mơ ước trong thời gian sớm nhất. Nếu có những thắc mắc nào về phương pháp giảm cân khác thì tham khảo về chuyên mục bài viết tiếp theo nhé

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990