Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng hợp cách ngâm rượu hột an toàn, tốt cho sức khỏe

Cập nhật: 28/06/2019 10:40 | Người đăng: Lường Toán

Chuối hột nằm trong những bài thuốc dân gian với nhiều công dụng chữa bệnh thần kỳ. Nhiều người thắc mắc ngâm rượu chuối hột đúng cách, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Vậy hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để được hướng dẫn nhé.

Trong Y học cổ truyền, chuối hột mang lại nhiều công dụng tuyệt vời như giải độc, lương huyết, chữa sỏi thận, bàng quang, đau nhức mỏi lưng...Có nhiều cách dùng chuối hột nhưng ngâm rượu chuối hột đem lại nhiều tác dụng tốt hơn cả. Thông qua những hoạt chất có trong chuối hột sẽ được chiết xuất và khuếch tán trong rượu, do vậy người dùng sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Ngâm rượu chuối hột có tác dụng gì?

Cách ngâm rượu chuối hột đúng cách

Rượu chuối hột là một loại rượu dân dã nhưng mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Người dùng có thể uống rượu chuối hột trong những trường hợp sau đây:

  • Rượu chuối hột giúp kích thích hệ tiêu hóa, trị đau mỏi lưng, bổ thận, lợi tiểu, cải thiện tình trạng chán ăn, mất ngủ..
  • Rượu chuối hột còn có khả năng điều trị một số bệnh lý về dạ dày và bệnh sỏi thận.
  • Bên cạnh đó rượu chuối hột còn được dùng trong một số trường hợp trị táo bón, cảm sốt, hắc lào…

Theo các thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược HCM, để đạt được những hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị những bệnh lý như trên thì quan trọng nhất bạn phải biết cách ngâm rượu chuối hột đúng phương pháp, từ việc chuẩn bị nguyên liệu ( bình ngâm rượu, chuối hột, loại rượu ngâm…)

Tham khảo thêm:

Tổng hợp cách ngâm rượu chuối hột an toàn, hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Về cách chọn chuối:

Nên chọn những quả chuối hột rừng loại nhỏ có nhiều hạt bởi hạt chuối rừng chứa nhiều dưỡng chất

Với những quả chuối chín: Bạn nên chọn những loại quả vừa chín tới.

Với loại chuối khô: Bạn nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng, hoặc bạn cũng có thể chọn mua những quả chuối xanh về sấy khô hoặc cắt phơi khô

  • Chọn bình ngâm rượu:

Hiện nay có rất nhiều loại bình ngâm rượu nhưng để mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên chọn nhưng chum sành hoặc bình thủy tinh thay vì bình nhựa để đảm bảo không bị thay đổi dưỡng chất có trong rượu chuối ngâm, vừa giúp rượu ngon hơn, bảo quản tốt hơn.

  • Chọn rượu ngâm:

Bạn nên chọn những loại rượu có nồng độ cồn từ 40-45 độ, nếu chọn được loại rượu nếp thì càng tốt. Các chuyên gia khuyên dùng bạn nên chọn rượu Kim Sơn chuẩn độ ngon.

Hướng dẫn cách ngâm rượu chuối hột tươi

Ngâm rượu chuối hột tươi như thế nào?

Sau khi mua chuối về, bạn nên đem đi rửa sạch rồi thái lát. Bạn nên để nguyên cả vỏ chuối để thái, mỗi lát chuối khoảng 3cm.

Sau khi thái lát xong, bạn ngâm chuối vào nước muối loãng khoảng 30 phút. Việc làm này giúp giảm độ chát của chuối xanh. 

Chuối xanh có thể ngâm trực tiếp với rượu hoặc ngâm sau khi được phơi khô / sao vàng.

Đối với ngâm chuối tươi, bạn nên ngâm theo tỉ lệ 1:2 ( 1 kg chuối với 2 lít rượu)

Đối với ngâm chuối khô, bạn hãy ngâm theo tỉ lệ: 1:3 ( 1kg chuối với 3 lít rượu)

Ngoài ra, bạn có thể ngâm chuối khô với mật ong theo tỉ lệ 1:100 ( 1kg chuối với 100mk mật ong). Cách ngâm rượu chuối hột rừng này giúp giảm độ chát của chuối, tăng chất dinh dưỡng cho sức khỏe điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách ngâm rượu chuối hột rừng

Chuối hột chín nên không còn vị chát. Trước khi thái, bạn cần phải lột bỏ vỏ hoặc có thể để vỏ. Bạn có thể ngâm trực tiếp với rượu hoặc phơi khô / sao vàng rồi đem ngâm với rượu.

Cách ngâm rượu chuối hột đúng cách theo tỉ lệ 1:2 ( 1kg chuối với 2 lít rượu )

Hướng dẫn cách ngâm rượu chuối hột khô đúng cách

Chuối hột khô mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe

Chuối hột khô là một mặt hàng được nhiều người săn lùng nhất hiện nay. Với tính chất ưa chuộng như: bảo quản lâu, mùi thơm đặc trưng thì sau khi mua về bạn sẽ có cách ngâm cực kỳ đơn giản.

Bạn chỉ cần cho chuối vào bình rượu để ngâm mà không cần qua những công đoạn rửa, thái lát, sấy khô…Chọn chuối khô thường khi mua sẽ không còn nguyên vẹn cả quả bởi chuối thường được trồng ở vùng Tây Bắc, khi vận chuyển xuống đồng bằng sẽ không còn hình dáng nguyên vẹn. Tuy nhiên chuối cả quả hay bị gãy thì vẫn có công dụng giống nhau. Bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Với phương pháp này, bạn nên dùng theo tỉ lệ: 1:3 ( 1 kg chuối khô ngâm với 3 lít rượu)

Một số lưu ý trong cách ngâm rượu chuối hột

Rượu chuối hột sau khi được thực hiện đúng thao tác như trên thì bạn cần phải để bình rượu ở nơi khô ráo nhiệt độ phòng khoảng 20 - 25 độ C, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Sau khoảng 90 - 100 ngày bạn có thể mang ra dùng.

Cách uống rượu chuối hột như sau: Mỗi ngày nên uống 2 lần, mỗi lần dùng một chén nhỏ trong bữa ăn. Nếu uống một cách điều độ thì rượu chuối sẽ phát huy được hết những công dụng tuyệt vời của nó.

Không nên quá lạm dụng rượu chuối hột bởi nó có thể gây nên một vài tác dụng phụ cho người bệnh.

Những thông tin trên đây nhằm giúp các bạn tìm hiểu về ngâm rượu chuối hột đúng cách và sử dụng hiệu quả. Nếu có những thắc mắc xung quanh vấn đề này hãy comment bên dưới để được giải đáp. Chúc các bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990