Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tác dụng của dưa gang trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Cập nhật: 15/06/2019 15:05 | Người đăng: Lường Toán

Dưa gang có tính mát, vị ngọt thanh nên đây là loại thực phẩm được nhiều người dùng để giải khát. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tác dụng của dưa gang trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu qua thông tin bài viết dưới đây nhé.

Tác dụng của dưa gang trong làm đẹp

Qủa dưa gang có tác dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Nhắc đến làm đẹp hẳn là mối quan tâm hàng đầu của các chị em. Nhiều người rất thích ăn dưa gang nhưng hầu hết đều không biết công dụng của nó. Sau những thông tin này, chị em hãy tích cực ăn dưa gang để có được làn da đẹp khỏe mạnh nhé.

Tham khảo thêm:

Dưa gang giúp dưỡng da

Trong dưa gang có chứa đến 90% là nước, ngoài ra đây còn là thực phẩm có chứa rất nhiều Vitamin A,B,C tốt cho da, giúp da luôn trắng hồng, giảm tàn nhang, mụn nám hiệu quả.

Nhiều chị em tin tưởng mặt nạ dưa gang có tác dụng làm đẹp ngay từ bên trong. Ngoài việc ăn dưa gang thì bạn có thể chuẩn bị mặt nạ như sau: Làm sạch da bằng nước ấm. Sau đó dùng dưa gang thái lát mỏng đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch và lau khô. Bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và mịn màng ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Ngoài ra, bạn hãy kết hợp ăn dưa gang để tăng hiệu quả thanh nhiệt, giải độc ngay từ bên trong nhé. Dưa gang có tác dụng loại bỏ độc tố, cung cấp nước cho cơ thể để làn da luôn căng sáng, mịn màng.

Dưa gang có tác dụng giảm cân

Dưa gang chín có các thành phần chủ yếu là nước, vị ngọt không béo lại rất giàu Vitamin nên ngay cả khi ăn nhiều cũng không bị tăng cân. Nhiều chứng minh cho rằng, dưa gang có tác dụng rất tốt trong việc duy trì trọng lượng cơ thể đồng thời giảm cân an toàn.

Đây chính là tác dụng của dưa gang được nhiều chị em quan tâm nhất. Hãy thường xuyên sử dụng loại hoa quả này để chăm sóc sắc đẹp của mình nhé.

Tác dụng của dưa gang trong chăm sóc sức khỏe

Theo thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược HCM, các bộ phận của dưa gang như cuống, hoa và lá đều có công dụng rất tốt cho việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Cuống dưa gang giúp hạ sốt, giải độc, Hạt dưa gang dùng để thanh phế, nhuận tràng, chữa ho khan, hoặc trị các bệnh táo bón do nó có tính mềm, ngọt mát. Vào những ngày thời tiết nắng nóng bạn có thể ăn dưa gang để phòng ngừa chứng cảm nắng hoặc dùng vỏ dưa gang để làm nộm giúp giảm cân rất tốt. Chi tiết tác dụng của trái dưa gang sẽ được liệt kê bên dưới:

Giải nhiệt

Sinh tố dưa gang không chỉ làm đẹp da mà tốt cho sức khỏe

Tác dụng của dưa gang chín đầu tiên phải kể đến là giải nhiệt. Dưa gang có tình hàn, do vậy nó có tác dụng tuyệt vời trong việc giải khát, hạ nhiệt nhanh những cơn nóng bức trong cơ thể. Chính vì vậy nó sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, khỏe khoắn nhất là trong những ngày hè oi bức.

Ngoài ra những người thường xuyên bị nóng trong người hãy ăn dưa gang hàng ngày để thoát khỏi tình trạng trên. Cách dùng rất đơn giản là rửa sạch dưa gang rồi nấu canh, có thể ăn cả bã và uống nước.

Với những người hay gặp tình trạng nhiệt miệng, rộp miệng, có mụn nước thì có thể dùng dưa gang nghiền nát rồi đắp ngoài vết thương. Chúng sẽ nhanh chóng bị xẹp và lành lại.

Lợi tiểu

Với thành phần chính là nước, dưa gang được biết đến có tác dụng rất tốt cho hệ bài tiết và lợi tiểu. Bạn có thể ăn trực tiếp, uống sinh tố hoặc nấu canh để phát huy tác dụng.

Giải độc rượu

Có nhiều cách chế biến quả dưa gang

Nhiều người chưa biết đến công dụng của quả dưa gang trong việc giải rượu. Nó giúp cơ thể bài trừ độc tố do uống nhiều rượu ở những người nghiện rượu lâu năm. Cách dùng rất đơn giản, bạn có thể xay dưa gang lấy nước cho những người hay uống rượu dùng hàng ngày. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn là thực phẩm giải rượu cực kỳ tốt.

Dưa gang giúp giải cảm nắng

Với những người bị đau đầu, chóng mặt do đi ngoài trời nắng thì hãy uống ngay một cốc nước dưa gang để giúp cơ thể tăng sức đề kháng và tỉnh táo hơn.

Tác dụng của dưa gang trong an thai

Nếu bạn còn thắc mắc tác dụng của dưa gang với bà bầu thì chắc hẳn bạn không còn bất ngờ với công dụng an thai của nó. Trong Đông Y, dưa gang có tình hàn đồng thời chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên được dùng nhiều trong việc an thai và dưỡng huyết. Đồng thời nó còn bổ sung nước cho phụ nữ mang thai rất hiệu quả.

Những trường hợp không được sử dụng dưa gang

Mặc dù dưa gang có tác dụng rất tốt cho cơ thể nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Một vài trường hợp dưới đây được các bác sĩ cảnh báo nếu không muốn “rước họa vào thân”.

  • Những người bị trướng bụng hoặc đại tiện phân lỏng không nên ăn dưa gang
  • Trường hợp cơ thể bị suy nhược, xuất huyết cũng được chỉ định không được dùng dưa gang.
  • Đế quả dưa gang có chứa độc tố, nên nếu ăn nhiều có thể có những dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, huyết áp thấp, kiết lị, nhịp tim tăng nhanh và khó thở.

Lý giải về những trường hợp này: Bởi dưa gang có tính mát nên nếu những trường hợp trên sử dụng có thể khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của dưa gang. Các bạn hãy sử dụng đúng cách và lưu ý những trường hợp không nên sử dụng nhé. Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990