Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc tẩy giun Fugacar và những điều cần biết

Cập nhật: 29/11/2022 16:16 | Người đăng: Ánh Vũ

Để sử dụng thuốc Fugacar an toàn và hiệu quả nhất, bạn đọc nên trang bị cho mình những thông tin về công dụng và cách uống thuốc Fugacar cũng như những tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra cho cơ thể.

Fugacar là loại thuốc chuyên được sử dụng để điều trị các loại giun
Fugacar là loại thuốc chuyên được sử dụng để điều trị các loại giun

Tìm hiểu về Fugacar và tác dụng của thuốc

Thành phần chính của thuốc Fugacar là Mebendazole. Fugacar là loại thuốc chuyên được sử dụng để điều trị khi đường ruột bị nhiễm các loại giun như: Giun tóc, giun đũa, giun kim, giun móc… Có thể sử dụng Fugacar để điều trị nhiều loại giun cùng một lúc.

Quá trình thoái hóa siêu cấu trúc ở ruột của giun sẽ bị Mebendazole có chứa trong thuốc Fugacar gây cản trở. Nhờ đó có thể làm cho chúng rối loạn và sau đó sẽ tự phân hủy. Nếu chúng ta sử dụng thuốc Fugacar đúng cách, không chỉ giảng được tình trạng cơ thể bị nhiễm giun mà còn có ảnh hưởng rất tích cực đến các bệnh như: Tắc ruột, viêm đường mật, viêm tụy cấp, viêm loét ruột,...

Hướng dẫn cách sử dụng và liệu lượng thuốc Fugacar

Thuốc giun Fugacar được bào chế dưới dạng viên nén vì vậy khi sử dụng thuốc các bạn có thể nhai rồi nuốt hoặc nghiền nát thuốc và trộn cùng với thức ăn… có thể uống thuốc lúc đói hay lúc no đều được. Nhưng để thuốc đạt được hiệu quả cao, các bác sĩ khuyên chúng ta nên uống thuốc lúc đói, tốt nhất là vào buổi sáng.

Người lớn và trẻ em trên 24 tháng tuổi là chỉ cần uống 1 viên duy nhất
Người lớn và trẻ em trên 24 tháng tuổi là chỉ cần uống 1 viên duy nhất

Liều lượng thuốc tẩy giun Fugacar cho người lớn và trẻ em trên 24 tháng tuổi là chỉ cần uống 1 viên duy nhất. Chưa có nghiên cứu chính xác về liều lượng thuốc Fugacar cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi. Vì vậy chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Đối với những người đang sống trong vùng có dịch bị nhiễm giun thì một năm chỉ cần sử dụng thuốc giun Fugacar 3 đến 4 lần là có thể phòng tránh và giảm được khả năng bị mắc bệnh.

Các bạn có thể cần tìm hiểu chi tiết Bác sĩ giải đáp: Bao lâu tẩy giun một lần?

Tác dụng phụ của thuốc giun Fugacar

Fugacar có tác dụng rất tốt khi sử dụng để tẩy giun nhưng có thể gây ra cho bạn một số tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì vậy, nên tìm hiểu tác dụng phụ của thuốc Fugacar là rất cần thiết. Điều này có thể giúp bạn hạn chế tối đa những mối nguy hiểm cho cơ thể. Sau đây là một vài tác dụng phụ mà bạn có thể gặp:

  • Đầu đầu
  • Nôn mửa;
  • Đau bụng;
  • Choáng váng;
  • Tiêu chảy;
  • Giảm bạch cầu (rất hiếm gặp).

Ngoài những tác dụng phụ của thuốc được nêu trên các bạn có thể gặp phải một số biểu hiện khác.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar

Khi sử dụng thuốc Fugacar mọi người nên lưu ý những vấn đề sau để tránh gây ra ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

  • Hầu hết mọi người đều không nên sử dụng những loại thuốc có chứa thành phần gây dị ứng cho cơ thể. Chính vì vậy, trước khi sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar các bạn nên tìm hiểu kĩ thành phần có trong thuốc để chắc chắn rằng mình sẽ không bị dị ứng.
  • Với những trẻ nhỏ dưới 1 năm tuổi không nên dùng thuốc tẩy giun Fugacar. Nếu trường hợp trẻ bị mắc bệnh quá nặng và được bác sĩ chỉ định dùng thì có thể cho trẻ sử dụng.
  • Phụ nữ trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu tiên hoặc đang cho con bú phải rất thận trọng với thuốc Fugacar.
  • Trong vòng 24 giờ sau khi sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar, nếu cơ thể có những biểu hiện như chóng mặt, buồn nôn, da nổi mẩn ngứa, da xanh hoặc cơ thể mệt mỏi nên nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất được các bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời.

Khi sử dụng thuốc tẩy giun Fugacar, rất hiếm khi gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, những tác dụng phụ đó không phải không xảy ra. Vì vậy khi sử dụng bạn nên lưu ý đến những loại thuốc, thực phẩm hoặc đồ uống có thể gây tương  tác với thuốc.

Trong bài viết trên đây, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về thuốc Fugacar. Ngoài ra sẽ có một số thông tin khác không được đề cập trong bài viết này. Nếu các bạn muốn tìm hiểu cặn kẽ có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Thông tin hữu ích khác
nguyen-nhan-dau-hieu-tre-bi-bai-nao-la-gi-bai-nao-co-chua-duoc-khong Nguyên nhân, dấu hiệu trẻ bị bại não là gì? Chữa được không? Bại não do một phần của não bộ bị tổn thương khiến cho các cơ ở vùng não không hoạt động bình thường được. Bệnh nếu không được can thiệp sớm sẽ gây... thuoc-glucosamine Thuốc Glucosamine có tác dụng gì? Liều dùng như thế nào? Glucosamine là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của khớp và sụn nhờ khả năng sản sinh ra các phần tử Proteoglycan.... du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều...
Xem thêm >>



0899 955 990