Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Rotundin - Thần dược điều trị mất ngủ, cân bằng sinh hoạt cơ thể

Cập nhật: 21/12/2020 14:45 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc rotundin khá quen thuộc với những người bị mất ngủ kinh niên hay gặp khó khăn trong giấc ngủ. Việc nắm được thông tin cần thiết về thuốc rotundin giúp bạn thận trọng và biết cách dùng an toàn, hiệu quả hơn. Đó là lý do bạn hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Thuốc rotundin là thuốc gì?

Thuốc rotundin nằm trong nhóm thuốc an thần, chỉ định điều trị mất ngủ, được sản xuất tại Công ty cổ phần Dược vật tư Y tế Nghệ An – VIỆT NAM. Thuốc rotundin được bào chế dạng viên nang hàm lượng 60mg, có khả năng cân bằng sinh hoạt cơ thể, điều hòa giấc ngủ thật ngon mà không phải lo lắng.

Thuốc rotundin điều hòa giấc ngủ tốt

Thành phần chủ yếu của thuốc rotundin là cây bình vôi. Một loại cây từ thiên nhiên thường được sử dụng chủ yếu trong Đông Y. Thuốc rotundin khá an toàn cho sức khỏe của người bệnh trong quá trình sử dụng, để tránh trường hợp bị tai biến và phụ thuộc vào thuốc.

>>Tham khảo thêm: Hoàng kỳ có tác dụng gì? Cách sử dụng của dược liệu hoàng kỳ như thế nào?

Thành phần của thuốc ngủ rotundin 60mg

Theo dược sĩ các trường Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh, thành phần chính của thuốc ngủ rotundin 60mg bao gồm Rotundin với những tá dược như tinh bột, magnesi stearat, lactose, bột talc, gelatin vừa đủ trong 1 viên.

Với những hoạt chất từ cây bình vôi có tác dụng an thần hiệu quả và giảm đau. 

Trường hợp dùng bị quen thuốc diazepam có thể dùng rotundin để thay thế.

Bên cạnh đó thì thuốc Rotundin còn được sử dụng với mục đích giảm đau đối với những trường hợp bị đau do co thắt ở đường tiêu hoá, đau dây thần kinh, tử cung, đau đầu do bị tăng huyết áp hay đau cơ – xương – khớp, tình trạng sốt cao có thể gây co giật.

Thuốc Rotundin còn được sử dụng với mục đích điều hòa nhịp tim, giãn cơ trơn, hạ huyết áp. Bởi vậy thuốc rotundin còn có thể làm giảm những cơn đau do co thắt tử cung hay ở đường ruột.

Chỉ định dùng thuốc rotundin như thế nào?

Thuốc ngủ rotundin 60mg thường được chỉ định đối với những trường hợp sau:

  • Những người đang bị căng thẳng hoặc lo âu
  • Người bị mất ngủ kinh niên hay bị khó ngủ và ngủ không sâu giấc
  • Người thường bị thức giấc vào lúc nửa đêm
  • Có thể giúp làm giảm đau và hạ sốt, hỗ trợ cắt cơn nghiện
  • Có thể dùng để làm giảm đau với một số trường hợp: đau thắt ở đường tiêu hoá, tử cung, sốt cao, đau đầu, cao huyết áp hay bị co giật.

Thuốc rotundin mang lại hiệu quả nhanh chóng sau 30 – 60p sử dụng đối với mỗi cơ địa của mỗi người có thể hấp thu nhanh chậm

Thuốc rotundin thường được hấp thu tốt nhất theo đường uống, hoạt chất này thường xuất hiện trong huyết tương trong vòng 60 phút, đồng thời nồng độ này sẽ đạt đỉnh trong huyết tương đạt 2,5-6 giờ.

Hoạt chất của thuốc rotundin thường được bài tiết qua nước tiểu

Hướng dẫn liều dùng thuốc rotundin 60mg:

Liều dùng của thuốc rotundin phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và độ đáp ứng thuốc ở mỗi người. 

  • Với tác dụng an thần, gây ngủ: Mỗi ngày uống 1 viên trước khi đi ngủ.
  • Với tác dụng làm giảm đau: Mỗi ngày uống 2-3 lần, mỗi lần uống 1 viên.
  • Với trẻ em trên 1 tuổi: Mỗi ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2 mg/kg cân nặng.

Thuốc Rotudin được chỉ định uống cả lúc bụng no hoặc đói, dùng trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả tốt nhất. Theo các bác sĩ thì thuốc rotundin được cùng mỗi ngày 2-3 lần. Có thể uống chung với nước lọc, tránh sử dụng với các đồ uống như trà, cà phê hay các chất kích thích khác.

Chú ý nên ngưng dùng thuốc ngủ rotundin 60mg đối với những trường hợp xuất hiện biểu hiện dị ứng, chóng mặt.

Trong thời gian sử dụng thuốc rotundin thì người bệnh cần phải tuân thủ theo chỉ định về liều dùng của các bác sĩ điều trị. Đồng thời cần phải tránh việc tăng hay giảm liều với mục đích đẩy nhanh thời gian điều trị bệnh.

Cần phải để thuốc rotundin 60mg tránh xa tầm tay của trẻ em và thú nuôi trong nhà.

Thận trọng khi sử dụng thuốc ngủ rotundin 60mg

Đa số những trường hợp dùng thuốc Rotundin đều khá an toàn cho người bệnh. Dù vậy thì với một số trường hợp dùng thuốc rotundin quá liều thì cũng có thể gây một số những tác dụng phụ không mong muốn.

Thuốc Rotundin đa số đều rất an toàn cho người dùng

Người bệnh cần phải chú ý đến một số trường hợp khác nếu muốn sử dụng thuốc:

  • Người bị mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc rotundin hay với thuốc khác
  • Tránh sử dụng với người đang lái xe hay vận hành máy móc
  • Trẻ em dưới 1 tuổi, người cao tuổi không nên dùng
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú
  • Người có tiền sử bị nghiện rượu bia hay thuốc lá

Trước khi sử dụng, bạn hãy chú ý đến vấn đề sau:

  • Thông báo với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe của bạn hay một số bệnh mà bạn gặp phải hoặc chữa trị.
  • Báo cho bác sĩ về những loại thuốc bạn đang sử dụng để có thể tránh tương tác thuốc không mong muốn.
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng sử dụng thuốc rotundin để có biện pháp điều trị phù hợp
  • Chủ động báo cho bác sĩ trường hợp bạn đang mang thai, người có dự định có thai hoặc đang cho con bú

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc ngủ rotundin 60mg:

Thuốc rotundin có thể mang lại những tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng thuốc rotundin. Tốt nhất bạn hãy báo cho bác sĩ nếu gặp phải những triệu chứng bất thường dưới đây:

  • Người bị chóng mặt hay đau đầu
  • Bạn bị buồn ngủ vào ban ngày
  • Bệnh nhân bị hoang tưởng và ảo giác
  • Người bị rối loạn nhịp tim

Tình trạng tương tác thuốc có thể xảy ra trong thời gian sử dụng thuốc. Do vậy chúng có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc đồng thời cũng có thể gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Tốt nhất bạn hãy thận trọng khi sử dụng thuốc ngủ rotundin 60mg nếu có ý định kết hợp với các loại thuốc khác.

Trong quá trình dùng thuốc rotundin thì bạn cần tránh dùng rượu bia và thuốc lá bởi chúng có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định. Hãy báo cho bác sĩ để biết cách sử dụng an toàn và hiệu quả.

Thông tin về thuốc rotundin được chia sẻ trên đây hi vọng đã giúp bạn đọc nắm được về cách dùng và liều dùng an toàn, hiệu quả. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990