Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Stilux có tác dụng gì? Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Stilux

Cập nhật: 08/12/2020 15:08 | Người đăng: Lường Toán

Với những người mất ngủ hay rối loạn giấc ngủ thì không quá xa lạ với thuốc stilux. Khi sử dụng stilux, bạn cần phải nắm được thông tin về thành phần, đặc tính, cách dùng đồng thời nắm được tác dụng phụ của các loại thuốc? Các bạn hãy cùng tham khảo thông tin về thuốc stilux trong bài viết dưới đây nhé. 

Stilux là thuốc gì?

Thuốc Stilux là thuốc gì? Chắc hẳn nhiều người biết đến công dụng của thuốc Stilux trong việc điều trị mất ngủ. Thuốc Stilux được bào chế từ những thành phần được chiết xuất từ cây bình vôi, cùng với một tá dược với hàm lượng vừa đủ.

Thuốc Stilux hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Thuốc Stilux là một sản phẩm thuốc được sản xuất tại công ty Dược phẩm Traphaco, đồng thời đã được kiểm định chặt chẽ về chất lượng trước khi đưa đến tay người sử dụng.

Thành phần của thuốc Stilux bao gồm: Rotundin (L – Tetrahydropalmatin) 60mg, Lactose, Quinoline Yellow, Magnesium Stearate, Sodium Starch Glycolate, Microcrystalline Cellulose, với tá dược vừa đủ trong 1 viên.

Chỉ định dùng thuốc Stilux như thế nào?

  • Với người lớn tuổi mắc bệnh khó ngủ hay bị mất ngủ hoặc gặp phải một chứng bệnh mạn tính như huyết áp cao, đái tháo đường, hay bị rối loạn tuần hoàn máu,…
  • Những người làm việc, người đang học tập căng thẳng hay bị suy yếu cơ thể.
  • Mất ngủ do một số bệnh lý hoặc có thể do chấn thương gây ra. 

Thuốc Stilux thường được dùng để hỗ trợ mất ngủ cực kỳ hiệu quả đồng thời  được rất nhiều người áp dụng. 

Trên thị trường có bán thuốc Stilux hàm lượng 60mg, trước khi sử dụng phải nắm được những thông tin liên quan về cách dùng và liều dùng dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Công dụng của thuốc Stilux 60mg

Thuốc Stilux có chứa hoạt chất chính là Rotundin, được tìm thấy trong củ bình vôi thường mang lại tác dụng giúp an thần, giảm đau rất hiệu quả. 

Thuốc Stilux có công dụng chính dưới đây: 

  • Thuốc Stilux giúp an thần và cải thiện giấc ngủ: Trường hợp sử dụng thuốc Stilux sau 10 – 20 phút, thì chúng sẽ mang lại tác dụng kéo dài giấc ngủ từ 4 – 6 giờ hoặc cũng có thể lâu hơn tùy vào liệu lượng mà bạn sử dụng. 
  • Đồng thời thuốc Stilux cũng có tác dụng giúp giảm đau hiệu quả, thường được bác sĩ chỉ định đối với những trường hợp bị đau do những bệnh về đường tiêu hóa hay đau đầu. 
  • Không chỉ vậy, thuốc Stilux  còn mang lại tác dụng hiệu quả để điều hòa nhịp tim, hạ huyết áp và điều hòa hô hấp. Với những người bị tăng huyết áp thì có thể sử dụng thuốc Stilux.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Stilux 60mg

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào bạn cũng phải nắm được những thông tin về liều dùng, cách dùng trên bao bì sản phẩm từ phía nhà sản xuất cung cấp. Thông tin này không thay thế được lời khuyên của các bác sĩ. Bạn có thể tham khảo dưới đây:

Đối với người lớn

  • Sử dụng thuốc Stilux điều trị với các trường hợp mất ngủ, lo âu, căng thẳng : Hãy dùng từ 1 – 2 viên trước khi ngủ. 
  • Điều trị giảm đau đối với người bệnh mắc phải một số căn bệnh như đau bụng kinh ở phụ nữ, hay những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hay đau nhức đầu: Mỗi lần nên sử dụng uống từ 1 – 2 viên, mỗi ngày tối đa sử dụng được 8 viên. 

Đối với trẻ nhỏ:

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu về độ an toàn khi sử dụng thuốc Stilux 60mg. Do vậy để đảm bảo thì bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ sử dụng.

Cách dùng thuốc Stilux an toàn

Thuốc Stilux được bào chế dưới dạng viên nén nên được dùng với một cốc  nước lọc đầy. Hãy uống nguyên viên thuốc và tuyệt đối không nên bẻ hoặc nhai thuốc trước khi nuốt. Đồng thời không nên sử dụng thuốc trong thời gian dài.

Tác dụng phụ và tương tác thuốc khi sử dụng thuốc Stilux 60mg

Trong quá trình sử dụng thuốc Stilux, người bệnh chú ý tuyệt đối không nên quá lạm dụng thuốc. Với trường hợp bị người mẫn cảm với các thành phần của thuốc thì không nên sử dụng. Hay những đối tượng như người đang vận hành tàu xe, người bị trầm cảm hay sử dụng máy móc thì không nên dùng. Nhất là với phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú trước khi dùng hãy cân nhắc lợi ích và nguy cơ.

Thuốc Stilux 60mg có thể tương tác với một số thuốc khác nếu dùng chung. Chúng sẽ làm thay đổi khả năng hoạt động của một số loại thuốc dùng chung hay có thể tăng nguy cơ gây ra các tác dụng phụ.

Khi dùng thuốc Stilux cần một số lưu ý

Bên cạnh đó thì một số loại thức ăn, rượu hay thuốc lá cũng có thể tương tác với thuốc nhất định. Theo đó bạn nên tham khảo bác sĩ chế độ ăn uống phù hợp không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả thì tốt nhất bạn hãy liệt kê các loại thuốc đang sử dụng bao gồm các loại thuốc kê toa, không kê toa, các loại thuốc thảo dược để bác sĩ có thể đưa ra hướng an toàn cho bạn trong việc dùng thuốc.

Trong quá trình điều trị bằng thuốc Stilux, chú ý không được tự ý ngừng hoặc thay đổi liều lượng thuốc khi không được sử đồng ý của bác sĩ. 

Tình trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh cũng ít nhiều có thể gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Stilux 60mg. Do vậy nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào bất thường thì bạn cũng cần báo cho bác sĩ để có hướng giải quyết kịp thời và hiệu quả.

Trong thời gian dùng thuốc Stilux bạn hãy kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ, ngủ đúng giấc và đừng quên tập thể dục hàng ngày để cơ thể phát huy hiệu quả tốt nhất. Nếu có thắc mắc gì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.

Ảnh hưởng của Stilux lên phụ nữ có thai và cho con bú

Một số nghiên cứu của các nhà khoa học gần đây cho thấy thuốc Stilux có khả năng bị chuyển từ mẹ sang con qua nhau thai hoặc qua sữa me. Bởi vậy để đảm bảo an toàn cho trẻ thì tốt nhất bạn nên dừng thuốc này đồng thời báo cho bác sĩ để có liệu trình điều trị phù hợp khác nhé.  

Với trường hợp thực sự cần dùng thuốc Stilux thì người bệnh phải là phụ nữ cho con bú trên 6 tháng tuổi đồng thời trong thời gian sử dụng thuốc cần ngưng cho trẻ bú mẹ.

Những thông tin được chia sẻ về thuốc Stilux trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Bài viết này không thay thế được lời khuyên của các bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990