Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Sedanxio là thuốc gì? Một số lưu ý khi dùng Sedanxio an toàn

Cập nhật: 01/11/2022 14:17 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Sedanxio có tác dụng điều trị mất ngủ, an thần, được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây giúp bạn tìm hiểu thông tin về thuốc Sedanxio 200mg có tác dụng gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Mời bạn hãy cùng tìm hiểu nhé. 

1. Thuốc Sedanxio là thuốc gì?

Thuốc điều trị mất ngủ Sedanxio chứa các thành phần chính là cao khô chiết Ethanol 60% của cây Lạc Tiên có hàm lượng 200mg. Bên cạnh đó, thuốc Sedanxio còn gồm những tá dược khác vừa đủ trong 1 viên gồm:

Thuốc Sedanxio có tác dụng an thần, điều trị mất ngủ
Thuốc Sedanxio có tác dụng an thần, điều trị mất ngủ
  • Xenluloza vi tinh thể hàm lượng 25 mg.
  • Magnesi Stearat hàm lượng 5 mg
  • Silica khan dạng keo hàm lượng 6,25mg.
  • Tricalci phosphat có hàm lượng 7,50mg..
  • Bột Talc có hàm lượng 6,25 mg.

Thuốc Sedanxio được bào chế dưới dạng viên nang cứng, liều dùng và cách dùng theo chỉ định của bác sĩ.

2. Thuốc Sedanxio 200mg có tác dụng gì?

2.1. Công dụng thuốc Sedanxio 200mg 

Nghiên cứu cho thấy, cây Lạc Tiên chứa những hoạt chất có lợi cho sức khoẻ gồm Sapomarin, Passiflorin, Vitexin, Harmin,... Chúng có khả năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh, nhất là tình trạng bệnh mất ngủ lâu năm. 

Cụ thể, cây Lạc Tiên có công dụng tốt dưới đây:

  • Là vị thuốc an thần, điều trị mất ngủ. 
  • Làm giảm stress, căng thẳng hệ thần kinh do áp lực công việc.
  • Làm giảm đau nhức ở người cao tuổi.
  • Ngoài ra còn có công dụng làm mát gan, giải nhiệt, giải độc cho cơ thể.

2.2 Chỉ định dùng thuốc Sedanxio 200mg

Thuốc Sedanxio 200mg an toàn cho người lớn về trẻ em trên 12 tuổi, chỉ định dùng trong các trường hợp dưới đây:

  • Người hay bị mất ngủ, nằm mơ, hay hồi hộp.
  • Người bị suy nhược thần kinh.
  • Giúp làm giảm và phòng ngừa bị stress, căng thẳng, lo âu, mệt mỏi.
  • Phụ nữ hành kinh sớm.

3 Liều dùng - Cách dùng thuốc Sedanxio 200mg

Thuốc Sedanxio để mang lại hiệu quả tốt nhất, cần được dùng theo chỉ định của dược sĩ. Người bệnh tốt nhất nên đi khám để được chỉ định dùng thuốc phù hợp. Thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo:

3.1 Liều dùng thuốc Sedanxio 200mg

  • Điều trị lo âu: Mỗi lần chỉ dùng tối đa là 1 - 2 viên, ngày dùng thuốc 3 lần.
  • Điều trị bệnh mất ngủ: Mỗi ngày uống từ 1-2 viên vào buổi tối.

3.2 Cách sử dụng thuốc Sedanxio 200mg

  • Thuốc Sedanxio được bào chế dạng viên nang cứng. Khi uống cần uống nguyên viên thuốc với cốc nước lọc. Tránh bẻ đôi, làm vỡ cấu trúc thuốc, nhai hoặc ngậm trong miệng.
  • Nên uống thuốc với lượng nước vừa đủ khoảng 30 - 50 ml và dùng sau bữa ăn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

4. Chống chỉ định

Tránh dùng thuốc Sedanxio 200mg các trường hợp dưới đây:

Người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.

Phụ nữ đang cho con bú hoặc thời kỳ mang thai.

Trẻ em dưới 12 tuổi.

5. Tác dụng phụ của thuốc Sedanxio

Thuốc Sedanxio có thể gây ra tình trạng buồn ngủ, và cũng là công dụng của thuốc được ghi nhận. Do vậy sau khi dùng thuốc thì hãy nghỉ ngơi luôn và tránh làm những công việc nặng như vận hành máy móc, hay lái xe.

Trong thời gian dùng thuốc nếu xảy ra phản ứng bất thường nào trên cơ thể thì bạn hãy báo ngay cho bác sĩ, dược sĩ để được hướng dẫn dùng thuốc an toàn, hiệu quả.

6. Tương tác khi dùng thuốc Sedanxio

Thuốc Sedanxio nếu dùng chung với các thuốc khác và những sản phẩm chức năng khác có thể xảy ra tương tác không mong muốn. Điều đó có thể làm giảm hiệu quả điều trị và gây ra những phản ứng có hại cho sức khỏe của bạn. Một số ghi nhận về tương tác trong thời gian dùng thuốc Sedanxio 200mg như sau:

Thuốc Sedanxio được bào chế từ thảo dược, an toàn cho người sử dụng
Thuốc Sedanxio được bào chế từ thảo dược, an toàn cho người sử dụng
  • Trong thời gian điều trị bằng thuốc Sedanxio 200mg mà có uống chung với rượu, bia, đồ uống chứa cồn có thể gây ra tình trạng chóng mặt, buồn ngủ và tăng thêm tác dụng không mong muốn của thuốc.
  • Thuốc Sedanxio 200mg nếu dùng chung thuốc giảm đau khác thì có thể làm tăng tác dụng. Bởi vậy bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để có sự điều chỉnh liều phù hợp, hoặc tránh dùng phối hợp hai loại thuốc này với nhau.
  • Báo cho bác sĩ và dược sĩ về những thuốc đồng thời đang dùng gồm thực phẩm chức năng, vitamin, thuốc kê đơn, không kê đơn để bác sĩ nắm được. Từ đó bác sĩ sẽ điều chỉnh lượng thuốc phù hợp, an toàn, hiệu quả hoặc thay thế thuốc khác cho phù hợp.

7. Những lưu ý khi dùng thuốc Sedanxio và cách bảo quản

7.1 Lưu ý và thận trọng khi dùng Sedanxio

Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn dùng thuốc Sedanxio 200mg trước khi sử dụng.

Nếu dùng chung với các thuốc giảm đau khác thì cần có sự điều chỉnh liều lượng cần thiết.

Thuốc Sedanxio gây ra tình trạng buồn ngủ và ảnh hưởng đến các hoạt động trong công việc.

Tránh dùng quá liều lượng thuốc Sedanxio đã quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng và chỉ dẫn của các chuyên gia y tế, bác sĩ và dược sĩ.

7.2. Trường hợp đặc biệt khi dùng thuốc Sedanxio

  • Với phụ nữ mang thai hoặc bà mẹ cho con bú

Phụ nữ mang thai: Hiện nay chưa có nghiên cứu đầy đủ về tác dụng phụ xảy ra của thuốc Sedanxio với phụ nữ mang thai. Do vậy trường hợp này chỉ dùng khi thực sự cần thiết và được phép của bác sĩ. Bởi thuốc có thể gây ra tình trạng quái thai, dị tật, sảy thai… không mong muốn, nhất là trong 3 tháng đầu. Bởi vậy, không nên dùng thuốc Sedanxio với phụ nữ đang mang thai.

Bà mẹ cho con bú: Thuốc Sedanxio có thể bài tiết qua sữa mẹ đến trẻ khi bú mẹ. Do vậy trong thời kỳ bú mẹ thì không nên dùng thuốc hoặc hạn chế sử dụng. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, nên cho trẻ uống sữa ngoài nếu có quyết định sử dụng thuốc.

  • Người lái xe và vận hành máy móc

Theo ghi nhận, thuốc Sedanxio 200mg gây ra tình trạng buồn ngủ, do vậy nên uống vào thời gian trước khi đi ngủ. Tránh dùng thuốc khi điều hành máy móc hay điều khiển phương tiện có thể gây nguy hiểm.

7.4 Xử trí khi quá liều, quên liều Sedanxio

  • Trường hợp quên liều dùng Sedanxio: Có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị bệnh, do vậy nên uống thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Dùng thuốc Sedanxio quá liều: Hiện nay chưa có ghi nhận về tình trạng dùng thuốc Sedanxio quá liều. Tuy nhiên nếu gặp tình trạng bất thường nào thì hãy ngưng sử dụng. Đồng thời báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời. 

8. Thuốc Sedanxio 200mg giá bao nhiêu?

Hiện nay, thuốc Sedanxio 200mg được bán phổ biến tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Tùy vào từng cơ sở kinh doanh sẽ có giá thuốc khác nhau, phụ thuộc vào thời điểm và địa chỉ bán thuốc. Bạn hãy liên hệ đến cơ sở để nắm được giá chính xác nhé.

Bài viết trên đây giúp bạn tìm hiểu về thuốc Sedanxio là gì? Công dụng và liều dùng thuốc như thế nào? Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990