Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Polygynax: Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng

Cập nhật: 30/11/2023 13:54 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Polygynax là một loại thuốc đặt phụ khoa rất phổ biến trên thị trường hiện nay, được sử dụng để điều trị một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Với nhiều loại thuốc có cách dùng khác nhau thì thuốc Polygynax cũng vậy, bạn hãy cùng tham khảo thông tin bên dưới.

1. Thông tin về thuốc Polygynax là gì?

Thuốc Polygynax là một thuốc kháng sinh đặt phụ khoa, được sản xuất và phân phối tại Công ty Dược phẩm Innothera Chouzy – Pháp. Cho đến nay, thuốc Polygynax được phân phối chính thức ở nhiều quốc gia, kể cả Việt Nam. Bạn có thể tìm mua tại nhiều quầy thuốc trên thị trường Vì vậy người bệnh có thể tìm mua thuốc tại các nhà thuốc và bệnh viện trên toàn quốc.

Thuốc Polygynax là gì?
Thuốc Polygynax là thuốc kháng sinh đặt phụ khoa

Thuốc Polygynax được chỉ định điều trị viêm nhiễm âm đạo, nhiễm nấm hay cổ tử cung, trong đó phải kể đến bệnh Candida ở âm đạo. Công dụng này phát huy khi có chứa các thành phần chính như:

  • Neomycin sulfate 35000 UI: được dùng để làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Polymyxine sulfate 35000 UI: là một loại thuốc kháng sinh sử dụng với mục đích phá hủy cấu trúc của những loại vi khuẩn, trong đó phải kể đến trực khuẩn Gram âm, Enterobacteriaceae, Pseudomonas.
  • Nystatine 100000 UI: Hoạt chất này được dùng để kháng nấm tại chỗ, nhất là với bệnh nhiễm nấm Candida.

Thuốc Polygynax còn chứa các tá dược khác chưa được kể đến ở trên đây, đầy đủ trong 1 viên. Trước khi sử dụng bạn cần phải nắm đầy đủ thông tin về cách dùng, liều dùng dưới đây nhé.

Có thể bạn quan tâm tới Thuốc đặt phụ khoa Canesten: Cách dùng, liều dùng an toàn

2. Thuốc Polygynax có tác dụng gì?

Công dụng của thuốc Polygynax có khả năng điều trị tại chỗ với một số bệnh như nhiễm trùng cổ tử cung hay nhiễm nấm, nhiễm trùng âm đạo. Bên cạnh đó, thuốc Polygynax còn mang lại công dụng để tạo ra một lớp màng bảo vệ niêm mạc ở âm đạo giúp chống lại những tác nhân gây bệnh.

Thuốc Polygynax còn được dùng trong các trường hợp sau:

  • Xuất hiện huyết trắng bất thường trong âm đạo do nhiễm nấm Candida.
  • Điều trị viêm cổ tử cung hay viêm âm đạo do nhiễm khuẩn.
  • Điều trị viêm âm hộ không rõ nguyên nhân.

Không chỉ vậy, thuốc Polygynax còn được chỉ định với mục đích phòng ngừa nhiễm trùng trước khi thực hiện các thủ thuật phụ khoa bao gồm:

  • Nội soi tử cung hay âm đạo
  • Đốt điện hay áp lạnh âm đạo
  • Sinh thiết âm hộ, âm đạo hoặc âm hộ
  • Trước khi sinh con

Thuốc Polygynax còn được sử dụng với mục đích khác chưa được kể đến trên đây. Theo đó thì các bác sĩ sẽ chỉ định cách sử dụng và liều dùng phù hợp với các trường hợp khác. Đồng thời bạn cần phải báo cho bác sĩ, dược sĩ hay nhân viên y tế để biết cách sử dụng an toàn và hiệu quả.

3. Thuốc Polygynax có gây tác dụng phụ không?

Thuốc Polygynax có sự kết hợp của các hoạt chất như Neomycin sulfate, Nystatine, Polymyxine sulfate sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng, cụ thể như sau:

  • Kích thích niêm mạc âm đạo xuất hiện cảm giác nóng rát, ngứa.
  • Hiếm khi xảy ra tình trạng dị ứng.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể gặp phải một số những tác dụng phụ khác chưa được kể đến trên đây. Bởi vậy nếu người bệnh gặp phải những tác dụng phụ khác thì tốt nhất hãy ngừng đặt thuốc đồng thời phải thông báo cho bác sĩ điều trị hay dược sĩ kê đơn thuốc để được xử lý kịp thời.

4. Hướng dẫn cách đặt thuốc Polygynax

Theo dược sĩ Cao đẳng Dược HCM, thuốc đặt Polygynax hiện nay thường được bào chế dưới dạng viên nang mềm. Với những người sử dụng lần đầu thì không tránh khỏi được tình trạng vỡ thuốc. Nguyên nhân có thể do bạn đặt thuốc không đúng cách.

Bên cạnh đó thì một số người dùng cũng có thể gặp phải tình trạng dính thuốc vào tay hay bị rơi ra ngoài trong quá trình đặt. Do vậy để tránh được tình trạng trên thì người bệnh cần phải lưu ý cách đặt thuốc Polygynax như sau:

  • Trước khi đặt thuốc thì bạn cần phải vệ sinh rửa vùng kín và tay sạch sẽ sau đó hãy dùng khăn mềm để lau khô cho sạch. Lưu ý nhỏ: bạn hãy chú ý cắt móng tay để tránh tình trạng trầy xước hay làm tổn thương vùng kín.
  • Bạn hãy nằm ngửa trên giường rồi co hai gối lên. Tiếp theo bạn hãy đặt bàn chân trên sàn nhà. Bên cạnh đó thì người bệnh có thể ngồi xổm trên sàn nhà hoặc có thể đứng bằng một chân để gác lên ghế thấp.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể nhúng nhanh viên thuốc vào nước có tác dụng giúp cho viên thuốc mềm đồng thời chúng có thể đi vào âm đạo sâu hơn. Dùng hai tay để kẹp thuốc sau đó đẩy sâu vào âm đạo bên trong. Một số lưu ý khi thực hiện ở bước này là người bệnh cần phải thực hiện nhanh chóng, dứt khoát sẽ giúp cho viên thuốc không bị dính vào tay hay bị vỡ ra.
  • Đặt thuốc polygynax trong bao lâu? Giữ nguyên tư thế trên trong vòng từ 15 – 30 phút sẽ giúp hoạt chất của thuốc được thẩm thấu vào bên trong cơ thể. Thời điểm đặt thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất là vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Nếu như bạn đặt thuốc vào ban ngày thì có thể sử dụng băng vệ sinh giúp cố định cũng như hạn chế tình trạng thuốc rơi ra ngoài. Chú ý không nên vận động mạnh sau khi đặt thuốc. Điều đó có thể làm mất hoặc làm giảm tác dụng của thuốc.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ sau khi đặt thuốc.

Thuốc Polygynax phát huy tác dụng trong thời gian sử dụng từ 7 – 12 ngày liên tục sẽ giúp phát huy khả năng điều trị bệnh tối đa. Lưu ý, bạn không nên tự ý thêm liều hoặc ngừng sử dụng thuốc nếu chưa nhận được sự đồng ý của các bác sĩ hay của các dược sĩ kê đơn.

>> Tham khảo thêm: Dầu mù u: Thần dược chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe cho chị em

5. Một số lưu ý khi sử dụng Polygynax

Đa số những trường hợp dùng viên đặt phụ khoa polygynax khá an toàn, mang lại hiệu quả cao mà không gây ra biến chứng hay tác dụng phụ nào. Tốt nhất người bệnh hãy nên thận trọng tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu như bạn không rõ ràng hay bị mơ hồ về cách dùng thuốc thì cần phải trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ kê đơn để được giải đáp nhé.

Lưu ý khi dùng thuốc Polygynax để tránh bị vỡ nát
Lưu ý khi dùng thuốc Polygynax để tránh bị vỡ nát

Bên cạnh đó trong quá trình sử dụng thuốc, thì tốt nhất người bệnh cần phải lưu ý một số vấn đề cơ bản dưới đây:

  • Polygynax thuốc biệt dược cần phải được sử dụng thuốc đúng cách sẽ giúp thuốc tránh bị vỡ. Tình trạng này có thể gây hao phí đồng thời có thể làm giảm tác dụng điều trị.
  • Những người đang đặt thuốc Polygynax có thể bị ngứa, đó có thể do tác dụng phụ hoặc cũng có thể là những dấu hiệu dị ứng không mong muốn. Do vậy tốt nhất nếu xảy ra điều này thì người bệnh nên ngưng sử dụng đồng thời phải báo cho bác sĩ điều trị để được xử lý kịp thời. Lưu ý không cố gắng sử dụng thuốc, bởi điều đó có thể dẫn đến tình trạng bị sốc thuốc, mẩn ngứa toàn thân hoặc bị chóng mặt.
  • Thuốc Polygynax có dùng được cho phụ nữ mang thai không? Câu hỏi này cũng có khá nhiều người quan tâm. Theo đó thì với phụ nữ mang thai hay đang cho con bú thì tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn để biết cách sử dụng Polygynax. Dù hiện nay vẫn chưa có báo cáo nào cho thấy thuốc Polygynax có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi không, thì bạn vẫn nên thận trọng để mang lại hiệu quả và tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Có thể thấy, thuốc đặt phụ khoa Polygynax mang lại hiệu quả điều trị cao, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng hay sử dụng mà chưa được sự cho phép của các bác sĩ. Bởi thuốc có thể tiềm ẩn tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến người bệnh, nhất là đối với phụ nữ mang thai. 

Bài viết trên đây giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về cách dùng, liều dùng Polygynax an toàn và hiệu quả. Nếu có thắc mắc gì thêm, bạn hãy để lại câu hỏi bên dưới để được giải đáp nhé.

Khuyến cáo: Những thông tin trẻn đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế lời khuyên của bác sĩ. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990