Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc đặt phụ khoa Canesten: Cách dùng, liều dùng an toàn

Cập nhật: 13/05/2023 11:42 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc đặt âm đạo Canesten được dùng dưới dạng đặt âm đạo trị nấm phụ khoa. Tuy nhiên, bạn phải nắm được thông tin về cách dùng, liều dùng thuốc để biết cách sử dụng hiệu quả. Cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Công dụng của thuốc đặt âm đạo Canesten

Các chuyên gia bác sĩ Cao đẳng Dược TP HCM, thuốc đặt Canesten chỉ định điều trị nấm phụ khoa âm đạo những trường hợp bị nhiễm trùng do vi khuẩn hay do bội nhiễm âm đạo. Thuốc có chứa thành phần chính là Clotrimazol, có khả năng tiêu diệt được các vi khuẩn nấm trên cả người và động vật.

Canesten được dùng phổ biến trong việc điều trị viêm ngứa âm đạo, nhiễm trùng do các loại nấm Candida và Trichomonas.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thuốc đặt Canesten điều trị tình trạng viêm nhiễm phụ khoa với những triệu chứng là xuất huyết trắng đục nhiều, mũi khó chịu, ngứa ngáy vùng kín hoặc xuất huyết thất thường.

Trên thị trường hiện nay có bán thuốc đặt Canesten hàm lượng 100mg, 500mg. Mỗi vỉ gồm 6 viên, dùng đều đặn trong 6 ngày.

Thuốc Canesten điều trị nấm an toàn và hiệu quả
Thuốc Canesten điều trị nấm an toàn và hiệu quả
Xem thêm Thuốc Canesten Cream có tác dụng gì? Những lưu ý khi sử dụng

2. Hướng dẫn sử dụng thuốc đặt phụ khoa Canesten

2.1. Liều lượng thuốc Canesten sử dụng

Theo chỉ định hướng dẫn, mỗi ngày người bệnh chỉ nên đặt 1 viên vào âm đạo với liều lượng cụ thể được chỉ định bởi bác sĩ.

Với thuốc Canesten dùng ngoài da thì hãy sử dụng với liều tốt nhất là 1-2 lần/ngày. Mỗi lần thoa lớp mỏng vừa đủ lên da.

2.2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Canesten 100mg

Thuốc Canesten cần phải đảm bảo được sử dụng đúng cách với liều lượng nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hiệu quả điều trị ở người bệnh. Dưới đây là cách dùng thuốc đặt Canesten an toàn và hiệu quả:

Cần phải rửa sạch tay trước khi dùng thuốc Canesten
Cần phải rửa sạch tay trước khi dùng thuốc Canesten
  • Bước 1: Trước tiên bạn phải rửa sạch tay và vệ sinh vùng kín sạch rồi lau khô bằng bông sạch.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn hãy nằm ngửa rồi lấy gối để kê phần mông cao lên sau đó gập gối lại. Đồng thời hãy giữ ở tư thế nửa ngồi nửa nằm.
  • Bước 3: Lấy một lượng thuốc Canesten vừa đủ lên ngón trỏ hoặc lấy dụng cụ hỗ trợ kèm theo nhằm đẩy thuốc vào sâu bên trong. Hãy chý ý là cần phải rửa tay sạch bằng xà phòng nếu dùng tay để nhét thuốc nhằm tránh để nhiễm khuẩn hiệu quả.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất đặt thuốc thì bạn hãy nghỉ ngơi tại chỗ trong vòng 15 phút để thuốc tan và thấm vào âm đạo. Cần lưu ý tránh để thuốc bị phân tán và rơi ra ngoài sẽ làm giảm hiệu quả điều trị bệnh.

2.3. Chống chỉ định dùng thuốc Canesten:

Thuốc đặt trị nấm Canesten chống chỉ định điều trị cho bệnh nhân mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Nếu như bạn có nghi ngờ hay có tiền sử dị ứng thuốc thì tốt nhất bạn hãy báo cho bác sĩ để được chỉ định dùng các loại thuốc khác.

Tìm hiểu thêm Daktarin là thuốc gì? Cách dùng và liều dùng thuốc an toàn cho loại thuốc này!

3. Thuốc đặt Canesten có dùng được cho bà bầu không?

  • Thuốc Canesten đặt âm đạo được chỉ định dùng cho phụ nữ đang mang thai. Dù vậy trước khi sử dụng, bạn cần phải đi kiểm tra đồng thời thăm khám nhằm xác định được tình trạng bệnh với nguyên nhân gây bệnh hiệu quả.
  • Thuốc điều trị nấm âm đạo Canesten được dùng để cải thiện bệnh cho phụ nữ mang thai mà tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi.
  • Thuốc Canesten theo ghi nhận rất lành tính với thai phụ tuy nhiên bà bầu cần tránh tự ý sử dụng. Trong thời gian dùng thuốc thì đòi hỏi sự giám sát chặt chẽ kết hợp tái khám định kỳ nhằm đảm bảo tuyệt đối hiệu quả dùng thuốc Canesten.

4. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Canesten

Thuốc Canesten đặt phụ khoa cần được đặt vào buổi tối trước khi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu đặt thuốc vào ban ngày thì tốt nhất bạn hãy đặt thuốc vào ban ngày đồng thời mang thai băng vệ sinh hàng ngày nhằm tránh thuốc hay khí hư để dính lên quần lót làm lây lan vi khuẩn. Sau 3 tiếng thì cần thay đổi băng vệ sinh hàng ngày để tránh vi khuẩn.

Trong thời gian đặt thuốc Canesten thì chị em cần phải kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được điều trị khỏi triệt để.

Cần đặt thuốc từ 7 - 10 ngày theo chỉ định của bác sĩ. Cần phải dùng thuốc Canesten kèo dài nhằm tránh gây nhờn thuốc và tránh tác dụng phụ ngoài ý muốn. Bởi vậy, nếu hết đợt điều trị mà chưa cải thiện được bệnh thì cần đi tái khám nhằm đổi đơn thuốc.

Với phụ nữ đang mang thai mà khó khăn khi đặt thuốc thì hãy nhờ người thân hoặc chồng để đảm bảo an toàn.

Trong khi đặt thuốc hay thoa thuốc Canesten thì bạn hãy chú ý rửa sạch tay nhằm tránh để thuốc tiếp xúc với mắt.

5. Những tác dụng phụ của thuốc đặt Canesten 500mg

Trong khi điều trị bằng thuốc Canesten đặt có thể gây ra những triệu chứng bất thường dưới đây: Ngứa da, đỏ mẩn và kích ứng da…

Thuốc Canesten có thể tương tác với thuốc khác
Thuốc Canesten có thể tương tác với thuốc khác

Trên đây chưa ghi nhận được đầy đủ những tác dụng phụ của thuốc, tình trạng này không phải xảy ra ở bất kỳ ai tùy vào cơ địa của mỗi người. Thường triệu chứng tác dụng phụ sẽ biến mất sau khi ngưng dùng thuốc. Do vậy, nếu có thắc mắc gì bạn hãy báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời.

6. Thận trọng khi sử dụng thuốc đặt Canesten

Đảm bảo an toàn khi dùng thuốc đặt nấm Canesten với những trường hợp dưới đây:

  • Tránh dùng cho phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú
  • Người có tiền sử dị ứng với các thành phần thuốc
  • Không dùng thuốc Canesten song song với các thuốc khác, kể cả thực phẩm chức năng
  • Tránh dùng Canesten với trẻ em dưới 2 tuổi hay người lớn tuổi.
  • Người có tiền sự mắc các bệnh về gan, thận

7. Canesten 100mg giá bao nhiêu?

Giá thuốc Canesten 100mg trên thị trường hiện nay là 72.000vnd/hộp 6 viên, còn giá bán lẻ mỗi viên là 12.000vnd. Tuy nhiên, giá thuốc này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn hãy hỏi đến cơ sở y tế để nắm thông tin hữu ích nhé.

Những chia sẻ trên đây nhằm giúp bạn tìm hiểu và giải đáp thông tin về thuốc đặt phụ khoa Canesten hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo không thay thế chỉ định của bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990