Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Nacurgo trị mụn có tốt không? Lưu ý khi sử dụng

Cập nhật: 28/10/2020 14:52 | Người đăng: Lường Toán

Nếu bạn đang đau đầu với những vết thâm mụn, sẹo thì đừng lo lắng bởi đã có Nacurgo với công dụng khắc phục tình trạng trên. Thông tin trong chuyên mục bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được Nacurgo là gì? Công dụng của thuốc này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nacurgo gel là thuốc gì?

Nacurgo là sản phẩm thuốc trị thâm, mụn và sẹo nổi tiếng của công ty NewTech Pharm Việt Nam. Trên thị trường hiện nay có bán thuốc Nacurgo dưới dạng Gel và xịt nước. Trong đó, dạng bào chế Nacurgo gel được yêu thích và tin dùng hơn cả.

Thuốc Nacurgo dạng gel phổ biến tại Việt Nam

>>Xem thêm: Trẻ mắc chân tay miệng nằm la liệt ở hành lang bệnh viện

Với người Việt Nam thì đây là sản phẩm không thể thiếu trong tủ thuốc mỗi gia đình. Với tuýp thuốc nhỏ gọn với màu cam chủ đạo được chiết xuất chính từ nghệ. Trên bao bì sản phẩm có đầy đủ thông tin về cách dùng và liều dùng để bạn tham khảo.

Thành phần chính của Nacurgo gel chủ yếu từ nguyên liệu thiên nhiên bao gồm Chiết xuất Allium Cepa, Chiết xuất Centella Asiatica, Kẽm Sulfate, Biotin (vitamin H), Allantoin, Tinh chất nghệ trắng và các tá dược khác.

Thuốc trị mụn Nacurgo có công dụng gì?

Đùng như tên gọi của nó, thuốc Nacurgo được dùng chủ yếu với mục đích trị mụn. Với dạng Nacurgo gel khá tiện lợi có thể bôi lên vết thâm, sẹo, mụn trên da. Do vậy thuốc Nacurgo có những công dụng sau:

  • Giúp làm mờ vết thâm do mụn để lại, trả lại màu da ban đầu.
  • Thuốc Nacurgo có tác dụng rất tốt để điều trị vết sẹo rỗ, sẹo thâm, sẹo lõm với khả năng tăng sinh tế bào, làm đầy thịt vết lõm, và san bằng vết lồi.
  • Sau khi nặn mụn hãy bôi Nacurgo để tạo lớp màng ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập từ đó hạn chế tình trạng tái phát.
  • Ngoài ra, thuốc Nacurgo vừa qua có tác dụng trị mụn đồng thời còn giúp kích thích sự phát triển của hoạt chất Collagen và Elastin giúp làm tăng độ đàn hồi và sự tươi trẻ cho da sau mụn.
  • Không chỉ vậy với tinh chất nghệ trắng trong thuốc Nacurgo gel còn có khả năng gom cồi mụn để đẩy nhân từ đó làm giảm mụn và vết thâm mụn hiệu quả.
  • Thuốc Nacurgo còn có khả năng loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng và kích thích nhân mụn trồi lên nhanh chóng. Do vậy có thể kiểm soát được mụn bọc, mụn viêm và giảm dầu nhờn rất tốt.

Hướng dẫn sử dụng Nacurgo gel trị mụn

Cách dùng thuốc Nacurgo

Nacurgo trị mụn được bào chế dạng Gel do vậy được sử dụng chủ yếu qua đường bôi ngoài da. Dù vậy thì khi sử dụng bạn cần phải đọc kỹ thông tin trên bao bì hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ. Thông tin cách sử dụng thuốc Nacurgo được cung cấp dưới đây chỉ áp dụng với một số trường hợp:

  • Trước khi dùng thuốc Nacurgo, người bệnh cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị bằng nước ấm hoặc sử dụng sữa rửa mặt thường dùng. Sau đó thấm khô da bằng khăn bông hoặc để khô tự nhiên.
  • Lấy một lượng thuốc Nacurgo Gel vừa đủ ra ngón trỏ để bôi lên vùng da cần điều trị.
  • Kết hợp với việc massage nhẹ nhàng nhằm giúp các tinh chất của thuốc được thẩm thấu nhanh vào lớp biểu bì.

Liều lượng sử dụng của thuốc Nacurgo

Theo dược sĩ các Trường Cao đẳng Y Dược HCM, thuốc Nacurgo trị mụn được khuyến cáo mỗi ngày nên dùng từ 3-4 lần, thời gian điều trị tối thiểu 6 tuần, cho đến khi cải thiện được tình trạng mụn- thâm. Liều dùng thuốc Nacurgo phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng bệnh ở mỗi người:

  • Điều trị tình trạng thâm sẹo mới sau khi nặn mụn: Lấy một lớp mỏng thuốc Nacurgo để bôi lên vùng da điều trị mụn với mỗi lần sử dụng. lưu ý chỉ dùng với vùng da cần điều trị.
  • Điều trị tình trạng viêm nang lông: Lấy 1 lớp gel Nacurgo mỏng bôi lên vùng da bị bệnh. Đợi khoảng 1-2 phút để cho lớp gel khô lại, sau đó bôi thêm lớp thứ hai để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Điều trị vết sẹo cũ đã lâu năm: Bạn hãy lấy một lớp gel Nacurgo để bôi lên trị mụn lên phía trên vết sẹo, sau đó dùng gạc băng lại qua đêm.

Liều dùng thuốc Nacurgo trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để đảm bảo an toàn thì người bệnh chú ý hãy sử dụng theo chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả nhất.

Đối tượng dùng thuốc Nacurgo

Thuốc Nacurgo được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Người xuất hiện vết thâm, sẹo và đang bị mụn trứng cá.
  • Người bị thâm, sẹo  do mụn nhằm để cải thiện tình trạng tái phát.
  • Người xuất hiện vết bỏng, vết thương hay vết khâu mổ có thể để lại sẹo.
  • Bên cạnh đó, kem Nacurgo trị mụn còn được dùng với người bị viêm nang lông.

Chống chỉ định dùng thuốc Nacurgo

Nacurgo được bào chế chủ yếu từ 100% thảo dược tự nhiên, rất an toàn và lành tính Tuy nhiên thì một số trường hợp lưu ý không nên dùng kem Nacurgo trị mụn. Chú ý tham khảo kỹ thành phần bên trong sản phẩm và tránh tình trạng mẫn cảm hay dị ứng với bất kỳ dược liệu nào.

Trị mụn Nacurgo gel có tốt không?

Nhiều người e ngại đến tác dụng của Nacurgo gel nhưng thực tế đã chứng minh đây là sản phẩm trị mụn cực kỳ hiệu quả không thua kém gì so với các sản phẩm nhập ngoại.

Sản phẩm thuốc Nacurgo này đã trải qua nghiên cứu và ứng dụng những  thành tựu khoa học mới nhất trong việc điều trị mụn trứng cá do vậy có thể xử lý nhanh và hiệu quả những nốt mụn chỉ trong vài nốt nhạc. Chúng còn có khả năng phá hủy đồng thời gây ức chế sự hình thành Melanin, giúp làm mờ vết thâm đồng thời ngăn chặn sự đổi màu của những nốt sẹo rất tốt.

Với công nghệ sản xuất hiện đại, Nacurgo còn mang đến cho người bệnh sự tự tin, thoải mái trong suốt quá trình bởi một lớp gel trong suốt với khả năng thẩm thấu cực nhanh, không gây bết dính.

Dù vậy thì mức độ hiệu quả và công dụng của gel Nacurgo trị mụn còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý và cơ địa ở mỗi người. Người bệnh tốt nhất hãy dùng theo chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thuốc Nacurgo Gel có tác dụng phụ không?

Như các bạn đã biệt, Nacurgo trị mụn được chiết xuất từ nguyên liệu trong tự nhiên bao gồm: Rau má, hành tây, nghệ trắng,… do vậy chúng rất an toàn và lành tính, rất ít khi gây tác dụng phụ cho người dùng. Cho đến nay, Nacurgo được giới chuyên môn và người tiêu dùng đánh giá rất cao về độ lành tính.

Nacurgo chiết xuất từ cây nghệ trắng

Dù vậy một số ghi nhận cho thấy có người xuất hiện tình trạng: Đỏ nóng, ngứa rát, mề đay hay bị châm chích tại vùng da điều trị. Nguyên nhân là do bạn bị dị ứng hay mẫn cảm với thành phần của thuốc. Nếu xuất hiện triệu chứng này thì tốt nhất bạn hãy ngừng sử dụng đồng thời rửa sạch vùng da vừa bôi thuốc rồi quan sát tình trạng thêm. Nếu xuất hiện những triệu chứng nghiêm trọng thì hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Tương tác với Nacurgo trị mụn

Một số nghiên cứu cho thấy, Nacurgo trị mụn phần lớn không làm ảnh hưởng đến hoạt động và hiệu quả của những loại thuốc khác. Một số ghi nhận còn cho thấy Nacurgo có thể kết hợp với một số thuốc để làm tăng tác dụng của thuốc đó như:

  • Phối hợp với các loại thuốc kháng sinh hay kháng nấm với mục đích làm tăng hiệu quả điều trị của thuốc này đồng thời làm giảm sự xâm nhập của các loại vi khuẩn bên ngoài. 
  • Tuy nhiên người bệnh không nên chủ quan mà cần kết hợp với bất kỳ sản phẩm nào khi được sự cho phép của bác sĩ để đảm bảo giảm tối thiểu tỉ lệ kích ứng da.

Những lưu ý khi sử dụng gel Nacurgo trị mụn

Việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng có thể gây ra những rủi ro không mong muốn. Theo đó thì thuốc phát huy công dụng tốt nhất trong việc điều trị viêm nang lông, sẹo rỗ, lõm, mụn hay giảm thâm mụn, thì người bệnh trước tiên hãy lưu ý các vấn đề sau:

  • Đọc kỹ thông tin hướng dẫn sử dụng Nacurgo trước khi dùng, không nên dùng khi có chỉ định của bác sĩ.
  • Bảo quản Nacurgo ở nơi khô thoáng với nhiệt độ khoảng 30 độ C, tránh nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp và để xa tầm tay của trẻ nhỏ hay thú nuôi trong nhà.
  • Nếu thấy dấu hiệu thuốc gel Nacurgo trị mụn đổi màu, bóp méo hay đã quá hạn sử dụng thì hãy hủy bỏ thuốc và không nên dùng.
  • Không nên dùng thuốc lên mắt, mũi hoặc miệng,… Nếu vô tình xảy ra thì bạn hãy rửa ngay với nước sạch. Còn với trường hợp nghiêm trọng thì người bệnh nên được đưa đến trạm y tế để được sơ cứu và hỗ trợ kịp thời.
  • Cân nhắc khi dùng Nacurgo cho phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ sơ sinh để đảm bảo lợi ích và nguy cơ xảy ra.

Thông tin về thuốc Nacurgo trị mụn trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990