Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Klenzit C trị mụn gì? Hướng dẫn cách dùng và liều dùng an toàn

Cập nhật: 21/01/2022 06:45 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Môi trường ngày càng ô nhiễm khiến cho nhiều người đối mặt với mụn trứng cá, gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và hoạt động. Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin về thuốc Klenzit C để nắm được cách dùng, liều dùng an toàn, hiệu quả nhé.

1. Klenzit C là thuốc gì?

Thuốc Klenzit C điều trị mụn trứng cá, hiện nay được bào chế thành dạng Gel bôi ngoài da.

Thuốc Klenzit C được sản xuất bởi công ty Glenmark, Ấn Độ.

Kem bôi Klenzit C điều trị mụn trứng cá theo chỉ định bác sĩ
Kem bôi Klenzit C điều trị mụn trứng cá theo chỉ định bác sĩ

Thuốc Klenzit C thành phần chính là adapalene và clindamycin phosphat với công dụng dược lý dưới đây:

Adapalene:

  • Là một chất như retinoid có tác dụng điều trị mụn trứng cá.
  • Hoạt chất Adapalene giúp điều hòa quá trình biệt hoá tế bào, sừng hoá với quá trình gây viêm. Qúa trình này có vai trò quan trọng với nguyên nhân gây mụn trứng cá.
  • Có thể dùng Adapalene bôi ngoài da để bình thường hoá sự biệt hoá những tế bào biểu mô nang, từ đó làm giảm sự hình thành các mụn nhỏ.

Clindamycin:

  • Có khả năng ức chế tổng hợp protein của vi khuẩn qua cách gắn vào bán đơn vị 50S của ribosom, từ đó làm ảnh hưởng đến quá trình khởi tạo chuỗi peptit.
  • Một số nghiên cứu cho thấy clindamycin có khả năng ức chế  vi khuẩn Propionibacterium acnes gây mụn trứng cá. Chúng được nuôi cấy với nồng độ ức chế tối thiểu khoảng 0,4 mcg/ml.

2. Klenzit c có tác dụng gì?

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, tác dụng của thuốc Klenzit C trong điều trị mụn trứng cá nếu có nhiều nhân trứng cá sần sùi và mụn mủ. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc “ Klenzit C trị mụn gì” Thuốc này an toàn điều trị cho các trường hợp mụn trứng cá ở mặt, ngực và lưng. 

Với hai thành phần chính Adapalene nên Klenzit C điều trị các mụn trứng cá, sưng to. Vậy Klenzit C có điều trị mụn ẩn không? Theo đánh giá của khách hàng thì Klenzit C không đẩy mụn ẩn. Các thành phần trên chỉ có tác dụng gom cồi mụn, giảm sưng và lành mụn rất nhanh.

Tuy nhiên, thuốc Klenzit C chỉ nên dùng khi có chỉ định của bác sĩ.

3. Klenzit c có trị thâm không?

Hiện nay, nhiều người quan tâm đến thuốc trị mụn Klenzit C và có chung câu hỏi “ Klenzit c có trị thâm không?” Theo thông tin từ phía nhà sản xuất thì Gel trị mụn Klenzit C không có công dụng trị thâm. Bởi vậy, với trường hợp bị thâm do mụn gây nên thì hãy tham khảo và sử dụng những sản phẩm chuyên dụng trị thâm do mụn nhé. Như vậy sẽ giúp bạn có được làn da đẹp như ý luôn.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là ngôi trường chất lượng uy tín hàng đầu về đào tạo lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Khi đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược tại đây, sinh viên không phải lo lắng về chương trình đào tạo. Nhà trường tích cực trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ học tập để phục vụ sinh viên tốt nhất.

4. Klenzit c bán ở đâu? Giá bao nhiêu?

Tuýp Klenzit c gel hiện nay được bán phổ biến trên toàn quốc. Bạn dễ dàng mua tại các hiệu thuốc, nhà thuốc bệnh viện… với giá dao động: 125.000 VND/ Tuýp. Thông tin về giá cả chỉ mang tính chất tham khảo, tùy vào những yếu tố như thời điểm bán thuốc, địa điểm sẽ có giá khác nhau.

Do vậy, để nắm được Klenzit C giá nhà thuốc chính xác thì tốt nhất bạn hãy liên hệ với các nhà thuốc nhé. Ngoài ra bạn có thể mua trên các trang thương mai điện tử để nắm được giá chính xác nhé. 

5. Chống chỉ định dùng Klenzit C:

Thuốc Klenzit C chống chỉ định với trường hợp dưới đây:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với thành phần thuốc như clindamycin, lincomycin, adapalene hay bất kỳ thành phần khác.
  • Người có tiền sử viêm ruột kết hay viêm ruột khu vực.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi.

6. Hướng dẫn sử dụng thuốc Klenzit C như thế nào?

6.1. Liều dùng gel trị mụn klenzit c

Để sử dụng thuốc Klenzit C an toàn và hiệu quả thì tốt nhất bạn hãy sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Tránh việc tự ý bôi thuốc nhiều hơn lượng thuốc bác sĩ chỉ định hoặc tăng số lần dùng thuốc trong ngày. Điều đó không làm tăng hiệu quả hay giảm được số ngày dùng, mà còn làm tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ và dẫn đến bị “ nhờn” thuốc.

Tránh dùng thuốc Klenzit C cho phụ nữ mang thai
Tránh dùng thuốc Klenzit C cho phụ nữ mang thai

Thông tin về liều dùng thuốc Klenzit C chính hãng dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế chỉ định của bác sĩ:

  • Gel Klenzit C được dùng trên vùng da bị mụn trứng cá sau khi được vệ sinh sạch hàng ngày trước khi nghỉ ngơi.
  • Chỉ lấy một lớp kem mỏng bôi lên da, đồng thời tránh tiếp xúc với mắt và môi. Tuy nhiên, cần phải chú ý lau thật khô vùng da mụn trước khi bôi thuốc nhé.

6.2. Cách dùng gel trị mụn Klenzit c

  • Trước khi dùng thuốc, bạn hay rửa sạch vùng da điều trị và tay rồi dùng khăn để lau khô.
  • Bóp nhẹ ống thuốc ở phần đuôi để lấy một lượng vừa đủ lên ngón tay sau đó bôi lên vùng da bị mụn.
  • Tuyệt đối cần tránh bôi thuốc Klenzit C lên vùng mắt, môi, vùng da nứt nẻ, vết thương hở hay vùng da kích thích.
  • Sau khi dùng hãy đóng chặt nắp ống.

7. Tác dụng phụ của thuốc Klenzit C

Thuốc Klenzit C có thể gây ra những tác dụng không mong muốn có thể xuất hiện trên da bao gồm kích ứng da (như khô da, ban da, ban đỏ, tróc vảy, ngứa và rát bỏng da). Dù vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi tác dụng phụ của thuốc sẽ mất đi sau khi ngưng sử dụng hay kéo dài 2 lần dùng thuốc.

Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng tác dụng phụ nào thì bạn hãy báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời nhé.

Để điều trị mụn trứng cá hiệu quả thì bạn hãy thay đổi chế độ ăn uống với lối sống lành mạnh giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

8. Tương tác thuốc khi dùng gel Klenzit C

  • Thành phần adapalene có thể gây ra tình trạng kích ứng tại chỗ với bệnh nhân. Bởi vậy, nên thận trọng nếu dùng cùng lúc với các sản phẩm có thể gây kích ứng tại chỗ khác bao gồm chất tẩy rửa, xà phòng y tế, các xà phòng và mỹ phẩm sẽ làm khô da mạnh, chế phẩm có nồng độ cồn cao, kiềm, hương liệu hay chất làm săn da.
  • Bên cạnh đó, bạn cần phải thận trong nếu dùng những sản phẩm có chứa lưu huỳnh, resorcinol hoặc acid salicylic dùng chung với Klenzit C sẽ gây ra tương tác mạnh. Bởi vậy, hãy chờ hết tác dụng thuốc mới được dùng thuốc khác.
  • Hoạt chất Clindamycin còn có tính chất ức chế thần kinh cơ. Theo đó thì bạn hãy thận trọng khi dùng với những bệnh nhân đang dùng các loại thuốc này bởi chúng sẽ làm tăng tác dụng của nhau.

9. Một số lưu ý khi dùng gel Klenzit C

Dưới đây là những lưu ý khi dùng thuốc Klenzit C:

  • Thuốc Klenzit C chỉ được dùng ngoài da.
  • Tránh để thuốc dây vào mắt, môi, niêm mạc hay góc mũi.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng, ngay cả khi ánh sáng đèn sợi đốt nếu đang dùng gel Klenzit C.
  • Tuyệt đối không nên bôi thuốc lên về trầy xước, vết cắt, vùng da bị eczema hay vùng da bị bỏng nắng.
  • Tránh tiếp xúc với tia tử ngoại khi đang điều trị bằng thuốc.
  • Thận trọng nếu dùng thuốc với người có cơ địa dị ứng.

10. Dùng thuốc Klenzit C cho đối tượng đặc biệt

10.1. Phụ nữ có thai và đang cho con bú

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu về độ an toàn khi dùng thuốc Klenzit C cho phụ nữ mang thai hay đang cho con bú. Bởi vậy, trường hợp này không nên dùng khi chưa được sự cho phép bởi bác sĩ.

10.2. Người lái tàu xe hay vận hành máy móc

Thuốc Klenzit C không ảnh hưởng đến khả năng lái xe hay vận hành máy móc.

11. Xử lý khi dùng quá liều gel Klenzit C

Hiện nay chưa có ghi nhận nào về trường hợp quá liều dùng Klenzit C. Bạn chỉ nên sử dụng ngoài ra, tuy nhiên nên dùng với lượng vừa đủ.

Trường hợp bôi thuốc quá nhiều cũng không làm tăng hiệu quả hơn mà khiến cho da bị bong tróc, đỏ ửng hay gây khó chịu.

Khi nuốt nhầm thuốc, nếu lượng nhỏ thì đa số sẽ an toàn. Tuy nhiên để tránh trường hợp xấu nhất thì bạn hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được điều trị nhé.

Những thông tin được chia sẻ về thuốc Klenzit C trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế lời khuyên của bác sĩ. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật tin tức hữu ích khác nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990