Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Idarac 200mg Là Thuốc Gì? Dùng Thế Nào Tốt Cho Sức Khỏe?

Cập nhật: 03/12/2022 10:48 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Idarac 200mg là một loại thuốc kháng sinh có tác dụng giảm đau nhanh chóng. Thế nhưng Idarac dùng như thế nào để không gây tác dụng phụ mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Cùng Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc như sau.

1. Tác dụng của thuốc Idarac 200mg như thế nào?

Thuốc Idarac 200mg là thuốc dưới dạng viên nén bên trong có bao hàm các hoạt chất Floctafenine, nằm trong số thuốc giảm đau kháng viêm không steroid (NSAID). Thuốc Idarac 200mg có tác dụng để giảm đau mức nhẹ hoặc vừa đủ trong thời gian ngắn do các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Thuốc Idarac 200mg sử dụng như thế nào để tốt cho sức khỏe?
Thuốc Idarac 200mg sử dụng như thế nào để tốt cho sức khỏe?

2. Liều dùng thuốc như thế nào cho hợp lý

Có nhiều đối tượng sử dụng thuốc khác nhau do vậy cần chú ý liều lượng dùng thuốc đúng với quy định ghi trên bao bì hoặc chỉ định của bác sĩ với đối tượng phù hợp.

2.1. Liều dùng thuốc Idarac cho người lớn như thế nào?

Người lớn được khuyến cáo với liều lượng dùng là 1,2 g mỗi ngày, chia đều thuốc idarac ra làm nhiều lần. Cần giảm liều thuốc Idarac ở người cao tuổi.

2.1. Liều dùng thuốc Idarac cho trẻ em ra sao?

Theo Dược sĩ Thùy Linh, liều dùng Thuốc Idarac 200mg cho trẻ em hiện vẫn chưa có nhiều thử nghiệm và nghiên cứu cụ thể. Do vậy trước khi dùng phải tham khảo ý kiến bác sĩ.

3. Những lưu ý về cách dùng thuốc Idarac

Cách sử dụng thuốc Idarac 200mg sao cho đúng không phải ai cũng biết. Thuốc Idarac tuy không nằm trong số kháng sinh mạnh nhưng cách dùng sai vẫn có thể gây nguy hiểm cho người dùng và không phát huy hết công hiệu của thuốc.

Những lưu ý về cách dùng thuốc Idarac
Những lưu ý về cách dùng thuốc Idarac

Trước khi bắt đầu sử dụng thuốc Idarac, bạn cần ghi nhớ những điều sau đây:

  • Tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng thuốc cho mỗi lần dùng.
  • Xem hướng dẫn trên bao bì thuốc cẩn thận trước khi dùng;
  • Đến gặp ngay bác sĩ để xin ý kiến nếu bạn có những thắc mắc trong khi dùng thuốc. Trong trường hợp dùng quá liều phải làm thế nào?
  • Nếu rơi vào trường hợp khẩn cấp khi dùng thuốc idarac phải gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc tới cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu kịp thời.

4. Bạn cần làm gì nếu quên không uống một liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, nên dùng càng sớm càng tốt. Nhưng khi liều kế tiếp đến gần, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp theo đúng lộ trình dùng thuốc. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều lượng.

5. Một số tác dụng phụ của khi dùng thuốc Idarac?

Cũng tương tự như các loại thuốc kháng sinh khác như thuốc arcoxia 90mg, thuốc dimedrol, Alpha chymotrypsin… thuốc Idarac nhiều khả năng gây ra một số tác dụng phụ. Nhưng đa số các tác dụng phụ thường hiếm khi xảy ra và không cần phải điều trị. Do vậy, bạn luôn phải lắng nghe ý kiến của bác sĩ nếu mắc phải những vấn đề khi dùng thuốc.

Thuốc Idarac có thể gây ra những tác dụng phụ điển hình như:

  • Các tác động lên thần kinh trung ương
  • Hệ tiêu hóa bị rối loạn
  • Phản ứng quá mẫn
  • Nhiễm độc thận
  • Tiểu ra máu
  • Viêm phù nề
  • Viêm tụy
  • Hoại tử biểu mô nhiễm độc
  • Viêm phế nang
  • Nhạy cảm với ánh sáng
  • Bạch cầu eosin tăng lên.

Trên thực tế còn có nhiều các tác dụng phụ khác không được kể đến ở trên có thể xảy. Nếu bạn có những vấn đề hay thắc mắc nào về tác dụng phụ, cần phải hỏi ngay ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Trước khi dùng thuốc Idarac nên chú ý điều gì?

Trước khi dùng thuốc Idarac, bạn nên báo với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu:

  • Khi đang trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Bạn cần phải dùng thuốc tuân theo chỉ định của bác sĩ trong trường hợp này
  • Xem có dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Idarac hoặc bất kỳ thuốc nào khác hay không
  • Bạn định dùng thuốc ở trẻ em hoặc người cao tuổi
  • Bạn gặp phải bất cứ tình trạng sức khỏe nào.

Bài viết trên đây giúp bạn tìm hiểu thông tin thuốc Idarac 200mg về cách dùng, liều dùng và một số lưu ý. Thông tin này không thay thế lời khuyên của bác sĩ, do vậy nên uống theo chỉ định sẽ an toàn hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về thuốc khác tại chuyên mục tin tức Y Dược.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990