Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Hiruscar là thuốc gì? Sử dụng như thế nào cho hợp lý?

Cập nhật: 17/03/2023 11:55 | Người đăng: Ánh Vũ

Hiruscar là một loại loại kem có tác dụng trị sẹo thâm rất phổ biến, bạn có thể mua được ở bất kỳ tiệm thuốc nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng thuốc Hiruscar một cách hợp lý nhất.

Thuốc Hiruscar là thuốc gì?

Thuốc Hiruscar là thuốc trị thâm, trị sẹo lõm, sẹo lồi do mụn nhọt, phẫu thuật, do tai nạn hay bỏng. Đây là một trong những loại Gel hữu hiệu trị được cho cả sẹo mới lẫn sẹo cũ. Nếu sử dụng kiên trì thì sẹo sẽ mờ dần, phẳng và mềm hơn.


Thuốc trị thâm mụn hiruscar

Thành phần của thuốc Hiruscar: Allium cepa, sorbeth-30, PPG-26-Buteth-26 & PEG-40 hydrogenated castor oil, niacinamide, carbomer, aloe vera, hương liệu, allantoin, iodopropynyl butylcarbamate & DMDM hydantoin, NaOH, mucopolysaccharide polysulphate (MPS), tocopheryl acetate, nước.

1. Thuốc Hiruscar có công dụng gì?

Hiruscar là một sản phẩm có tác dụng rất tốt trong việc điều trị vết rạn da, vết thâm, sẹo lồi, sẹo lõm do phẫu thuật hoặc tai nạn gây ra. Thuốc trị sẹo Hiruscar có tác dụng rất hiệu quả với những vết sẹo mới hoặc những vết sẹo cũ bị dưới 2 năm.

Các thành phần Allium cepa và MPS sẽ giúp cho sản phẩm dễ dàng thấm sâu vào trong da là cho mô sẹo mềm và phẳng hơn. Cùng với những thành phần tự nhiên khác có chứa trong Hiruscar sẽ giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, giữ ẩm cho da, làm cho phần mô sẹo sáng hơn , mềm hơn và nhìn tự nhiên hơn.

2. Hướng dẫn cách sử dụng và liều lượng thuốc Hiruscar phù hợp

Trước khi thoa thuốc bạn nên rửa sạch tay và vệ sinh sạch sẽ phần bị sẹo. Sau đó xoa nhẹ nhàng thuốc lên vùng bị sẹo. Thuốc Hiruscar chỉ thích hợp để sử dụng ngoài da tránh để tiếp xúc trực tiếp với mắt.

Không được tự ý điều chỉnh liều lượng và thời gian sử dụng thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ. Đối với những vết sẹo đã được hình thành, mỗi ngày xoa nhẹ nhàng thuốc lên vết sẹo khoảng 3-4 lần. Đối với những vết thương đã liền da, xoa thuốc 2-3 lần mỗi ngày để tránh hình thành sẹo. Vết sẹo sẽ mềm và phẳng hơn nếu sử dụng thuốc Hiruscar liên tục trong một thời gian.

Thời gian sử dụng thuốc sẹo Hiruscar hợp lý:

  • Mụn trứng cá, bỏng, rạn da: 3-6 tháng
  • Tai nạn: 2-6 tháng
  • Phẫu thuật: 2 tháng


Hiruscar có tác dụng rất hiệu quả với những vết sẹo mới hoặc những vết sẹo cũ bị dưới 2 năm

3. Tác dụng phụ của thuốc Hiruscar

Trong thời gian sử dụng, thuốc bôi sẹo Hiruscar có thể gây ra một số tác dụng phụ sau đây:

  • Kích ứng da
  • Nổi mẩn đỏ, phát ban

Đây chỉ là một vài tác dụng phụ của thuốc Hiruscar, có thể bạn sẽ gặp phải những tác dụng phụ chưa được liệt kê ở trên. Tuy nhiên những tác dụng phụ của thuốc Hiruscar không quá nghiêm trọng đối với sức khỏe. Bạn chỉ cần ngừng sử dụng thuốc và đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể các biện pháp khắc phục.

4. Những lưu ý khi sử dụng Hiruscar

Hãy lưu những một số vấn đề sau đây khi sử dụng thuốc Hiruscar:

  • Không bôi thuốc Hiruscar lên vết thương hở
  • Thuốc Hiruscar chỉ sử dụng ngoài da
  • Không sử dụng nếu bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc
  • Nếu xuất hiện kích ứng phải ngừng sử dụng thuốc
  • Bảo quản nơi khô ráo, tránh những nơi ẩm ướt
  • Không nên để thuốc ở nơi mà trẻ em có thể dễ dàng với tới
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú thì tránh dùng Hiruscar khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.

5. Tương tác của thuốc bôi sẹo Hiruscar

Thuốc trị sẹo Hiruscar không dùng chung với các loại thuốc ngoài da khác . Nếu dùng chung với bất kỳ loại thuốc nào, kể cả thuốc kê đơn hay không kê đơn thì người bệnh cũng cần báo cho bác sĩ để hạn chế nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tránh dùng chung với thuốc trị sẹo khác, với hoạt tính tương đương bởi nó sẽ làm gia tăng nguy cơ tác dụng phụ, ảnh hưởng lớn đến quá trình điều trị bệnh, thậm chí khiến cho tình trạng trở lên nặng hơn.

Trong thời gian dùng thuốc, tránh ăn đồ cay nóng, uống rượu bia, cafe sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

6. Thuốc Hiruscar giá bao nhiêu?

Thuốc Hiruscar được thiết kế thành tuýp màu càng - xanh, với mục đích trị sẹo trong những trường hợp như: Sẹo bỏng, sẹo thâm, sẹo tai nạn, sẹo phẫu thuật... Đối với thuốc Hiruscar gel 5g có giá dao động khoảng 100.000 - 120.000 đồng/tuýp, còn thuốc Hiruscar gel tuýp 20g giá dao động 230.000 - 250.000 đồng.

Để đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất và tránh nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe thì bạn hãy chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín trên cả nước. Đặc biệt lưu ý, không mua những sản phẩm đã hết hạn sử dụng, bị móp méo, hay thay đổi màu sắc mùi vị, có chất lượng không tốt.

Để https://caodangyduochochiminh.vn/tin-tuc-y-duoc/thuoc-hiruscar-c8175.html mang lại hiệu quả như mong muốn thì các bạn phải kiên trì sử dụng trong một thời gian dài. Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế chỉ định của các bác sĩ.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về thuốc Hiruscar. Giá thành của loại thuốc này cũng không phải là rẻ, vì thế bạn nên mua tuýp nhỏ sử dụng xem thuốc có hợp và có tác dụng với làn da của mình hay không.

Nguồn: Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Lưu ý: Thông tin ở trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990