Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Fluomizin có tác dụng gì? Cách dùng như thế nào?

Cập nhật: 12/11/2022 13:44 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Fluomizin có tác dụng rất tốt trong việc chữa các bệnh về phụ khoa, trong đó nhiều chị em tin tưởng sử dụng trong việc điều trị bệnh viêm âm đạo – Đây là bệnh gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống của chị em. Để tìm hiểu thêm về tác dụng của thuốc cùng cách chữa như thế nào, chị em hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Thuốc Fluomizin có tốt không ? Thuốc có tác dụng như thế nào?

Thuốc Fluomizin chỉ định điều trị bệnh phụ khoa, chủ yếu là viêm âm đạo

Thuốc Fluomizin được nghiên cứu cho thấy có chứa dequalinium chloride – đây là một hợp chất ammonium bậc 4 có khả năng kháng khuẩn rất tốt, giúp loại bỏ vi khuẩn Gram dương và Gram âm, vi khuẩn nấm và các động vật đơn bào phát triển bên trong âm đạo. Chi tiết hơn, thuốc Fluomizin được dùng để điều trị những bệnh phụ khoa mà chủ yếu là bệnh viêm âm đạo do nấm Candida, nấm âm đạo, viêm âm đạo do vi khuẩn Trichomas.

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén gồm 1 loại thuốc Fluomizin 10mg, trong đó chứa dequalinium chloride.

Xem thêm:

Được biết viêm âm đạo là bệnh gây ra nhiều nỗi đau thống khổ cho chị em, bệnh không những gây ra những phiền toái trong cuộc sống mà còn gây ra nhiều tác hại nguy hiểm với phụ nữ mang thai, có thể gây sinh non, sảy thai, dị tật bẩm sinh…Do vậy chị em cần phải loại trừ những vi khuẩn gây viêm âm đạo càng sớm càng tốt.

Một trong những biện pháp được nhiều chị em tin dùng đó là viên đặt âm đạo Fluomizin. Không chỉ có tác dụng tốt mà thuốc còn rất tiện lợi trong việc sử dụng ngay tại nhà. Ngoài ra các bác sĩ còn sử dụng thuốc như một liệu pháp vô khuẩn trước khi thực hiện phẫu thuật các bệnh về phụ khoa và trước khi sinh.

1.1. Thuốc Fluomizin chống chỉ định:

  • Trường hợp bạn bị dị ứng, mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Bệnh nhân mang thai trong 3 tháng đầu hoặc đang cho con bú trước khi sử dụng cần có sự cho phép của các bác sĩ.
  • Những bệnh nhân bị tổn thương ở phần âm đạo như loét, chảy máu…

1.2. Tác dụng phụ của thuốc Fluomizin

Bất kể loại thuốc nào cũng có thể để lại một số tác dụng phụ không mong muốn, do đó khi sử dụng Fluomizin, bạn cũng nên cẩn trọng một số tác dụng phụ dưới đây:

  • Gây rối loạn toàn thân hoặc ngay tại vị trí đặt thuốc ( chính xác là âm đạo)
  • Gây ngứa, rát, ửng đỏ, thậm chí gây tổn thương bề mặt và chảy máu âm đạo
  • Ngoài ra có người còn bị sốt nhưng trường hợp này rất hiếm gặp

Những tác dụng phụ này không phải ai cũng gặp phải, và mỗi người gặp những triệu chứng khác nhau. Do đó, khi gặp bất kỳ biểu hiện bất thường nào, chị em cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

2. Cách đặt thuốc Fluomizin đúng:

3. Đặt thuốc Fluomizin có tốt không?

Chị em trước khi sử dụng nên đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia để hạn chế thấp nhất tình trạng đặt sai cách, đồng thời làm giảm đi những tác dụng của thuốc.

Liều lượng: Mỗi ngày đặt 1 viên, thời gian đạt hiệu quả tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Không tự ý bỏ thuốc trong vòng 6 ngày khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Cách đặt:

Bạn nằm ngửa, dựng hai đầu gối, sau đó dùng hai ngón tay kẹp viên thuốc đặt vào trong âm đạo và giữ nguyên tư thế trong vòng 30 phút.

Lưu ý: Vệ sinh sạch sẽ trước khi đặt thuốc. Thuốc không có tính năng hòa tan, do đó một số chị em sau khi đặt, thuốc tự đẩy ra ngoài. Do quá trình đặt thuốc khiến âm đạo bị khô. Để việc đặt thuốc đạt hiệu quả, bạn gái nên làm ẩm viên thuốc bằng nước sạch trước khi đặt vào âm đạo.

4. Những lưu ý bạn không nên bỏ qua khi sử dụng thuốc Fluomizin

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên dùng thuốc Fluomizin

Những lưu ý dưới đây rất cần thiết cho quá trình chữa bệnh của bạn, do vậy bất kỳ chị em nào khi có nhu cầu sử dụng đều không nên bỏ qua:

4.1. Trước khi dùng thuốc Fluomizin:

  • Lưu ý những thành phần trong thuốc bạn bị dị ứng
  • Thuốc Fluomizin đặt cho bà bầu trong thời kỳ mang thai 3 tháng hoặc cho con bú, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa
  • Thông báo với bác sĩ bạn đang sử dụng những loại thuốc khác
  • Bạn bị dị ứng với thức ăn, hóa chất…

4.2. Trong khi dùng thuốc Fluomizin:

  • Trong thời gian chữa bệnh, nếu như bạn có kinh nguyệt thì nên dừng điều trị ngay, sau khi hết sạch kinh thì tiếp tục sử dụng
  • Không được tự ý ngưng thuốc khi chưa có chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp quên 1 liều thì bổ sung ngay khi có thể, không dùng gấp đôi liều lượng.
  • Nên sử dụng nước rửa phụ khoa chuyên dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Kiêng quan hệ trong thời gian chữa bệnh
  • Không nên dùng vòi tắm để vệ sinh âm đạo hoặc thụt rửa âm đạo trong quá trình điều trị sẽ khiến bệnh ngày càng trở lên nặng hơn.

5. Những tương tác thuốc Fluomizin

Để hạn chế tối đa các tác dụng phụ của thuốc cũng như đạt được hiệu quả mong muốn, chị em không thể bỏ qua những thông tin về tương tác Thuốc đặt Fluomizin với các loại khác dưới đây:

  • Tương tác với thuốc khác: xà phòng, anion làm giảm hoạt động bề mặt thuốc
  • Tương tác với thực phẩm( đồ ăn, thức uống): rượu, bia, thuốc lá.

Trên đây là những chia sẻ của các thầy cô trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch về thuốc Fluomizin có tác dụng gì và những thông tin hữu ích về thuốc. Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc nào hãy để lại comment bên dưới để được thầy cô giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990