Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Caldihasan là thuốc gì? Công dụng và liều dùng thế nào?

Cập nhật: 01/12/2023 17:36 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Caldihasan là thuốc gì? Công dụng và cách dùng thuốc như thế nào? Những câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây. Các bạn hãy tham khảo nhé.

1. Thuốc Caldihasan là thuốc gì?

Thuốc Caldihasan là thuốc bổ sung canxi và vitamin D3, được sử dụng để phòng và điều trị hạ canxi ở những người không hấp thu đủ lượng canxi từ chế độ ăn.

Ngoài ra, thuốc cũng giúp bổ sung hàm lượng canxi và vitamin D rất tốt cho phụ nữ giai đoạn mang thai, trẻ em đang trong thời kỳ phát triển. Đồng thời chúng còn giúp ngăn chặn tình trạng loãng xương với người già và trẻ em bị còi xương.

Thuốc Caldihasan có tác dụng bổ sung canxi hỗ trợ trong việc điều trị một số bệnh về xương khớp bao gồm: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, hay tình trạng đau nhức xương khớp, tái tạo sụn khớp hoặc bồi bổ sụn khớp… rất hiệu quả.

  • Canxi là một khoáng chất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của xương, răng, cơ bắp và hệ thần kinh.
  • Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu canxi hiệu quả hơn.

Thuốc Caldihasan hiện nay trên thị trường được bào chế dưới dạng viên nén với hàm lượng canxi carbonat 1250mg; 1,25mg cholecalciferol (vitamin D3).

Thuốc Caldihasan còn được chỉ định trong một số trường hợp đặc biệt. Do vậy, tùy thuộc vào tình trạng ở mỗi người mà bác sĩ có thể chỉ định liều khuyến cáo phù hợp với cơ thể.

Thuốc caldihasan có tác dụng gì?

>> Tham khảo thêm về thuốc bổ sung canxi Canxi Corbiere bổ sung các loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể

 

2. Liều dùng thuốc Caldihasan như thế nào?

Do vậy tùy thuộc vào độ tuổi hay liều dùng mỗi người sẽ được chỉ định như sau:

  • Liều dùng cho người lớn: mỗi ngày nên uống 1-2 viên thuốc tùy thuộc tình trạng mỗi ngày. Với phụ nữ có thai hay đang cho con bú thì không nên dùng quá 400 đơn vị quốc tế vitamin D một ngày (khoảng 3 viên/ngày).
  • Mỗi ngày có thể dùng 1-2 viên thuốc (tùy vào nhu cầu cung cấp canxi hàng ngày)

Trên đây là liều dùng Caldihasan 1250mg tùy vào từng trường hợp mỗi người. Do vậy mà tùy thuộc cơ địa cũng như tình trạng thì bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng phù hợp nhất. Bởi vậy, các bạn không nên tự ý mua thuốc về dùng tại nhà, thay vào đó hãy đến các cơ sở y tế để được thăm khám đồng thời đưa ra sự chẩn đoán chính xác.

3. Cách dùng thuốc Caldihasan như thế nào?

Để đạt được hiệu quả điều trị bệnh bằng thuốc Caldihasan tốt nhất thì các bạn cần phải tuân thủ chỉ định về thuốc Caldihasan cách dùng từ phía bác sĩ, đồng thời bạn hãy lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Người bệnh cần phải thực hiện chế độ ăn uống khoa học, ngoài ra bạn phải hạn chế một số loại thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe
  • Tham khảo kỹ thông tin trên nhãn mác sản phẩm đồng thời tránh dùng phải những sản phẩm đã hết hạn sử dụng.
  • Với người dùng Caldihasan quá liều hoặc gặp tương tác với thuốc thì bạn cần phải đưa người bệnh đến gặp bác sĩ để cấp cứu ngay nhé. 
  • Không tự ý kết hợp Caldihasan với các loại thuốc khác bởi chúng có thể gây ra những tác dụng không mong muốn.
  • Với trường hợp quên liều dùng Caldihasan thì bạn hãy bổ sung thuốc ngay càng sớm càng tốt. Nếu như liều dùng gần với liều tiếp theo thì tốt nhất bạn hãy bỏ qua rồi sử dụng thuốc theo kế hoạch tiếp theo. 
  • Để đảm bảo hiệu quả và độ an toàn bạn phải bảo quản thuốc ở nhiệt độ hợp lý. Nên để thuốc trong phòng đồng thời phải tránh những nơi ẩm mốc hay nơi có nhiệt độ quá cao bởi chúng có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. 
  • Với những người bị dị ứng với các thành phần của thuốc hay các thuốc khác, người cao tuổi hay cho trẻ em, …thì bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. 

4. Sử dụng thuốc Caldihasan cho phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú

4.1. Với phụ nữ có thai:

Trường hợp sử dụng Vitamin D với liều lượng lớn hơn so với liều bổ sung hằng ngày thì có thể gây ra những triệu chứng bất thường. Bởi vậy khi dùng thuốc Caldihasan cho bà bầu nói riêng hay Vitamin D nói chung cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Chú ý không nên dùng với liều lớn hơn liều RDA cho người mang thai.

4.2. Phụ nữ cho con bú:

Vitamin D theo nghiên cứu có thể được bài tiết qua sữa. Do vậy bạn hãy chu ý không nên dùng thuốc với liều lớn hơn liều RDA. Bạn có thể dùng Caldihasan để bổ sung Vitamin D và Calci khi khẩu phần ăn không đủ hoặc trường hợp bị thiếu tiếp xúc bức xạ tử ngoại.

4.3. Chống chỉ định khi dùng Caldihasan

Thuốc Caldihasan chống chỉ định đối với những trường hợp:

  • Người bị quá mẫn với các thành phần của thuốc.
  • Điều trị cho người có hội chứng tăng Calci trong máu, nhất là những trường hợp bệnh nhân cường cận giáp, người bị u ác tính tiêu xương hay quá liều do Vitamin D…), bệnh nhân bị suy thận nặng, tăng Calci niệu nặng, người đang điều trị với Vitamin D, sỏi thận, sỏi niệu, loãng xương do bất động.

5. Một số tác dụng phụ của Caldihasan

Theo giảng viên tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, thuốc Caldihasan có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn trong thời gian sử dụng bao gồm:

  • Kích ứng hệ tiêu hóa;
  • Chán ăn;
  • Hoa mắt, chóng mặt
  • Táo bón;
  • Đau đầu;
  • Khó chịu dạ dày;
  • Đầy hơi;
  • Tăng nồng độ canxi máu;
  • Khô miệng.
  • Dị ứng ……..

Trường hợp xuất hiện những triệu chứng bất thường ở trên thì người bệnh tốt nhất hãy báo cho bác sĩ để xử lý kịp thời. Tùy cơ địa mỗi người có thể xuất hiện những biểu hiện khác nhau. Theo đó để đảm bảo an toàn thì bạn hãy chú ý sử dụng đúng liều lượng và cách dùng.

Caldihasan có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn

Xem thêm Thuốc Sorbitol là thuốc gì? Thuốc có tác dụng gì?

6. Tương tác với các thuốc khác

Với bất kỳ loại thuốc khác nếu dùng chung với nhau có thể gây ra tương tác không mong muốn. Và thuốc Caldihasan cũng vậy, khi kết hợp với các thuốc khác thì có thể gây ra tác dụng phụ hoặc làm thay đổi hoạt động của thuốc. Bởi vậy để đảm bảo an toàn thì bạn hãy báo cho bác sĩ về tất cả các thuốc đang dùng hay có ý định sử dụng bao gồm. 

Dưới đây là một số loại thuốc tương tác với Caldihasan:

  • Digoxin;
  • Cholestyramine/colestipol.
  • Kháng sinh nhóm tetracyclin (ví dụ như doxycycline, minocycline);
  • Levothyroxine;
  • Nhóm bisphosphonate (ví dụ như alendronate);
  • Estramustine;
  • Kháng sinh nhóm quinolon (ví dụ như ciprofloxacin, levofloxacin);       

Thuốc cũng tương tác với những người có tiền sử mắc bệnh sỏi thận, bệnh tim, xơ vữa động mạch. 

 Trên đây chưa bao gồm tất cả các thuốc có thể tương tác với Caldihasan. Do vậy để đảm bảo an toàn thì bạn hãy báo cho bác sĩ về tất cả các thuốc đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng hay thuốc bổ nhé…

Với những chia sẻ về thuốc Caldihasan trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990