Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Canxi Corbiere bổ sung các loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể

Cập nhật: 19/12/2020 12:53 | Người đăng: Lường Toán

Canxi Corbiere được xem là một chế phẩm giúp bổ sung lượng canxi và vitamin rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên việc bổ sung Canxi Corbiere như thế nào thì cũng cần phải có sự cho phép của bác sĩ để xác định liều dùng và cách dùng an toàn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé. 

Canxi Corbiere là thuốc gì?

Canxi Corbiere là một loại chế phẩm bổ sung khoáng chất không thể thiếu đối với cơ thể là canxi. Ngoài ra thì Canxi Corbiere còn tồn tại cả hai dạng vitamin vô cùng cần thiết phải kể đến là Vitamin PP và vitamin C với công dụng từng loại như sau:

Canxi Corbiere bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể
  • Canxi: Canxi được xem là một thành phần chính cấu tạo nên xương và răng, có khả năng giúp cho xương và răng được chắc khỏe. Bên cạnh đó thì canxi còn tham gia vào sự hoạt động của thần kinh cơ và tim, tham gia vào sự chuyển hoá của tế bào và quá trình đông máu…  Trong khi đó thì Vitamin D hình thành từ sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, góp phần tạo sự chắc khỏe cho xương và răng.
  • Vitamin C: có tác dụng chống những tác nhân oxy hóa, thúc đẩy sự tổng hợp collagen, ngăn ngừa lão hóa; đồng thời giúp làm bền thành mạch; tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra vitamin C còn tham gia vào sự chuyển hóa cholesterol; hệ thống bài tiết chất độc ra cơ thể và thúc đẩy sự hấp thu sắt, giúp phòng chống ung thư,…
  • Vitamin PP: đóng vai trò rất quan trọng trong sự chuyển hóa tế bào, đồng thời còn giúp làm giảm lượng cholesterol và triglycerides trong máu, qua đó sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh xơ vữa động mạch…

>>Tham khảo thêm: Đậu lăng là gì? Giá trị dinh dưỡng và công dụng với sức khỏe

Thuốc Canxi Corbiere có tác dụng gì?

  • Thuốc Canxi Corbiere được sử dụng với mục đích để bổ sung canxi và vitamin D cho việc điều trị loãng xương do những nguyên nhân khác nhau như với người lớn tuổi, hậu mãn kinh, hay người dùng corticosteroid.
  • Những trường hợp đang cần nhu cầu canxi cao như: trẻ em tuổi lớn, phụ nữ mang thai hay đang cho con bú, giai đoạn hồi phục sự vận động sau thời gian bị bất động kéo dài.
  • Thuốc còn được sử dụng đối với những người gặp tình trạng thiếu canxi cụ thể như người bị chứng còi xương. Tốt nhất bạn hãy bổ sung canxi và vitamin D trong chế độ ăn hàng ngày. Qua đó giúp phòng ngừa tình trạng giảm sự khoáng hóa xương đối với phụ nữ tiền và hậu mãn kinh.

Liều dùng Canxi Corbiere như thế nào?

Thuốc Calcium Corbiere được chỉ định sử dụng cho trẻ dưới dạng dung dịch uống. Trên thị trường hiện nay có 2 dạng phổ biến là ống 10 ml đối với người lớn hay ống 5 ml Canxi Corbiere cho trẻ em.

Liều dùng Canxi Corbiere cho trẻ em

    • Với trẻ từ 7 đến 12 tháng: Mỗi ngày dùng 1/2 ống 5 ml vào buổi sáng.
    • Với trẻ từ 13 tháng đến 3 tuổi: Mỗi ngày dùng 1 ống 5 ml vào buổi sáng.
    • Với trẻ từ 4 tuổi đến 18 tuổi: Mỗi ngày dùng 1 – 2 ống 5 ml vào buổi sáng hoặc vào buổi trưa dùng 1 ống 10 ml vào buổi sáng.

Liều dùng cho người lớn: 

Mỗi ngày nên dùng 1 – 2 ống 10 ml vào buổi sáng và buổi trưa.

  • Thuốc Canxi Corbiere có chứa lượng vitamin C thường không gây hại nếu như bạn dùng thuốc theo hướng dẫn hằng ngày.

Cách dùng thuốc Canxi Corbiere: Trước tiên, bạn hãy bẻ 1 đầu của ống thuốc sau đó đảo ống và giữ ống theo chiều thẳng đứng trên ly. Tiếp theo có thể bẻ đầu nhọn còn lại của ống sẽ giúp cho thuốc có thể chảy vào ly. Sau khi dùng thì hãy vứt bỏ ống.

Trường hợp chống chỉ định dùng Calcium Corbiere?

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, thuốc Calcium Corbiere thường chống chỉ định đối với một số trường hợp sau:

  • Người bị mẫn cảm với những thành phần của thuốc.
  • Bệnh nhân bị tăng canxi máu như người bị cường tuyến cận giáp hay bị tăng canxi niệu.
  • Người bị u ác tính phá hủy xương.
  • Người bị bất động lâu ngày thường gây tăng canxi máu hoặc làm tăng canxi niệu, tốt nhất chỉ được dùng thuốc trong giai đoạn phục hồi vận động.
  • Không nên dùng vitamin D quá liều, galactose máu, suy tim hay người bị suy thận.
  • Người đang sử dụng thuốc digitalis hay adrenalin.
  • Canxi Corbiere còn chứa thành phần vitamin PP, chống chỉ định dùng cho bệnh nhân có tiền sử bệnh gan nặng, loét dạ dày tiến triển, hay người bị xuất huyết động mạch và bị hạ huyết áp nặng.

Một số lưu ý khi dùng Canxi Corbiere?

Canxi Corbiere cần dùng theo chỉ định của bác sĩ

Trước khi sử dụng Canxi Corbiere thì người bệnh cần phải báo cho bác sĩ trong trường hợp sau :

  • Người bị tăng nhẹ canxi niệu hoặc người có tiền sử sỏi đường tiết niệu thì tốt nhất hãy uống nhiều nước trường hợp người bệnh dễ bị sỏi đường tiết niệu.
  • Người có tiền sử loét dạ dày, bệnh vàng da, bệnh túi mật, hay bệnh gút, bệnh gan, hay bệnh viêm khớp do gút.
  • Người bị suy thận, sỏi thận thận trọng khi có vitamin D trong đồ ăn khác
  • Bệnh nhân bị đái tháo đường thì cần phải chú ý đến lượng đường chứa trong Canxi Corbiere D.
  • Thuốc Canxi Corbiere với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Hàm lượng Canxi Corbiere với liều lượng theo nhu cầu thì thường không gây hại cho phụ nữ có thai hay phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ. Cần phải chú ý khuyến khích nên bổ sung thêm canxi vào chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo sức khỏe.

Thuốc Canxi Corbiere có thể tương tác với thuốc khác

  • Hàm lượng Canxi trong thuốc có thể làm giảm sự hấp thu của một số thuốc khác bao gồm những loại thuốc nhóm Fluoroquinolon, Tetracyclin. Hãy sử dụng thuốc này cách xa khoảng 3 tiếng để tránh bị ảnh hưởng
  • Các thuốc corticosteroid có thể làm giảm hấp thu canxi.
  • Canxi Corbiere D còn có thể làm giảm sự hấp thu của verapamil hay với những loại thuốc chẹn kênh canxi khác.
  • Nếu sử dụng thuốc Canxi Corbiere kết hợp với các thuốc lợi tiểu thiazid thì có thể làm tăng lượng canxi máu.

Calcium Corbiere có gây tác dụng phụ gì không?

Thuốc Canxi Corbiere có thể gây ra những tác dụng không mong muốn.Người bệnh tốt nhất hãy báo cho bác sĩ về những tác dụng phụ gặp phải trường hợp đang sử dụng thuốc. Trong đó có tình trạng buồn nôn hoặc nôn, rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, biếng ăn, đau bụng. Bên cạnh đó có thể gặp phải buồn ngủ, nhức đầu, đau cơ, ngứa, canxi niệu, phát ban, tăng canxi máu, canxi niệu.

Trên đây là những thông tin được chia sẻ về thuốc Canxi Corbiere hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990