Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thực hư tác dụng của gối đinh lăng không phải ai cũng biết

Cập nhật: 04/07/2019 10:20 | Người đăng: Lường Toán

Cây đinh lăng hẳn là không còn xa lạ với nhiều gia đình. Không chỉ được biết đến là một loại rau sống mà còn là một vị thuốc bổ cho sức khỏe rất tốt, đồng thời nó dùng để chữa nhiều bệnh mà bạn không thể ngờ tới. Bên cạnh đó nhiều người truyền tai nhau tác dụng của gối đinh lăng kỳ diệu, hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Theo Y học cổ truyền, tất cả bộ phận của cây đinh lăng được dùng làm thuốc và chữa bệnh rất hiệu quả. Cụ thể rễ cây đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng và có tính mát mang lại nhiều công dụng như bổ khí huyết, thông huyết mạch, giải độc thức ăn, chống dị ứng…

Gối lá đinh lăng là gì?

Gối đinh lăng có ruột gối được làm từ lá đinh lăng phơi khô. Một chiếc gối đinh lăng hoàn chỉnh phải được trộn lá đinh lăng với bông theo tỉ lệ hợp lý. Lượng lá đinh lăng không nên sử dụng quá nhiều khiến cho nó có mùi hắc nhưng nếu ít quá thì không mang lại công dụng hiệu quả.

Nguyên liệu làm gối đinh lăng

Nhìn vẻ bề ngoài thì rất khó nhận biết chiếc gối bình thường và gối được làm từ lá đinh lăng bởi hình dáng và kích thước chúng khá giống nhau. Có lẽ điểm khác biệt lớn nhất đó chính là chất lượng của ruột gối.

Để làm nên một chiếc gối đinh lăng không hề đơn giản. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến cách làm đều hết sức chỉn chu. Lá cây đinh lăng được chọn là nguyên liệu làm nên chiếc gối phải sống trên cây có tuổi thọ ít nhất 5 năm thì mới có chất lượng tốt và mùi hương lâu. Sau khi chọn nguyên liệu đến công đoạn phơi, sấy khô cũng phải rất cẩn thận. Cụ thể lá cây không được phơi quá khô khiến nó bị giòn, nhưng không nên để quá ẩm sẽ rất dễ bị nấm mốc. Một chiếc gối chất lượng là phải được tính toán cẩn thận khi kết hợp lượng bông và lá cây đinh lăng kỹ lưỡng nhằm tạo sự êm ái, tốt cho sức khỏe người dùng.

Tham khảo thêm:

Tác dụng của gối đinh lăng

Với những công dụng của lá đinh lăng được liệt kê ở trên thì ngày nay nó được kết hợp với kỹ thuật hiện đại để tạo nên chiếc gối đinh lăng. Cụ thể theo lời của những người bán hàng, tác dụng của gối lá đinh lăng được kể đến như:

  • Giúp giảm nhanh các triệu chứng đau nhức vai gáy, mỏi cổ với những người thường xuyên phải làm việc ở văn phòng trong một tư thế nhất định.
  • Gối đinh lăng giúp cải thiện giấc ngủ, stress, căng thẳng để mang lại tinh thần lạc quan, sáng khoái.

Ngoài ra, tác dụng của gối đinh lăng với trẻ sơ sinh không phải ai cũng biết:

  • Gối đinh lăng chất lượng tốt sẽ được thiết kế chiều cao phù hợp với cổ của trẻ. Như vậy trẻ sẽ có giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.
  • Giúp trẻ giảm hẳn tình trạng giật mình, quấy khóc khi ngủ.
  • Hạn chế được chứng ra mồ hôi trộm ở trẻ - đây chính là nguyên nhân khiến trẻ dễ bị mắc bệnh về đường hô hấp.
  • Giúp kích thích phát triển hệ thần kinh và não bộ của trẻ một cách tối đa
  • Hạn chế sự xâm nhập của côn trùng ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ

Sự thật về tác dụng của gối đinh lăng hiện nay

Sự thật tác dụng của gối đinh lăng có tốt không?

Những tác dụng của gối đinh lăng với bé hẳn là được dân gian lưu truyền rất nhiều. Hiện nay cũng có không ít địa chỉ cung cấp những chiếc gối đinh lăng này. Tuy nhiên các thầy cô Cao Đẳng Y Dược TPHCM cho rằng, bạn không nên tin vào những lời quảng cáo.

Công dụng của gối lá đinh lăng hiện nay vẫn nhận được rất nhiều sự tranh luận. Một số bác sĩ cho rằng: lá đinh lăng chỉ thực sự phát huy công dụng khi mà nó được sắc thuốc uống. Còn tác dụng của gối đinh lăng thì vẫn chưa được kiểm chứng chất lượng. Hơn nữa da đầu của trẻ sẽ rất nóng nếu như trẻ sử dụng chiếc gối này nhiều. Do được làm từ lá phơi khô, nên nếu không vệ sinh thường xuyên thì những vi khuẩn từ da đầu, môi trường  lâu dần sẽ tích tụ ở gối tạo điều kiện cho vi khuẩn gây ngứa ngáy, viêm da ở trẻ.

Do vậy khi sử dụng gối đinh lăng cho trẻ, bố mẹ cần phải mang lá đi sao hoặc phơi khô để tránh ẩm mốc. Thông thường thời hạn để dùng chiếc gối được làm từ nguyên liệu tự nhiên trong khoảng 8 tháng là phải thay gối mới. Nhất là với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. 

Hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được chiếc gối đinh lăng giúp kích thích vỏ não và hệ thần kinh trung ương của trẻ giúp trẻ không giật mình và ngủ ngon giấc hơn. Do vậy những thông tin về tác dụng của gối đinh lăng cần phải được kiểm chứng và cân nhắc khi bố mẹ có ý định mua về sử dụng nhất là đối với trẻ nhỏ.

Hơn nữa mùi hắc của lá đinh lăng không phải trẻ nào cũng cảm thấy dễ chịu. Đó cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị dị ứng, khó chịu và quấy khóc hơn. 

Một chiếc gối đinh lăng với công dụng thần kỳ được liệt kê ở trên hầu hết chưa được một nhà khoa học kiểm chứng về chất lượng. Do vậy bố mẹ cần lưu ý khi sử dụng, bên cạnh đó bạn cần lưu ý chọn những chiếc gối có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo để tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, thay vào đó bố mẹ nên chọn những chiếc gối có chất lượng tốt, đảm bảo về nguồn gốc. Chứ đừng tin và những quảng cáo về tác dụng của gối đinh lăng lan truyền trên mạng xã hội. Chúc tất cả mọi người sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990