Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tắm nước nóng có tốt không? Những lưu ý khi tắm nước nóng?

Cập nhật: 14/06/2019 11:57 | Người đăng: Lường Toán

Mùa đông tắm nước ấm, mùa hè tắm nước mát đó là nhu cầu cần thiết của mỗi người. Tuy nhiên nhiều người cho rằng tắm nước ấm vào mùa hè cũng cực có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng lắng nghe các chuyên gia giải đáp tắm nước nóng có tốt không nhé.

Tắm nước nóng có tốt không?

Tắm nước nóng có tốt không?

Nhiều chuyên gia cho rằng, tắm nước nóng cực kỳ tốt cho sức khỏe nhưng nếu không tắm đúng cách nó cũng có thể gây nhiều tác hại. Sau đây hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của tắm nước nóng nhé.

Tham khảo thêm:

Tắm nước nóng giúp thư giãn đầu óc, giảm stress và ngủ ngon hơn

Sau một ngày vất vả, căng thẳng nếu được trở về nhà và hòa mình vào những dòng nước ấm giúp cho đầu óc được thư thái, cơ thể được điều hòa giúp giảm căng thẳng ở thần kinh và mang lại giấc ngủ ngon hơn.

Tắm nước nóng giúp tăng tuần hoàn máu và giảm cân tốt hơn

Nhiều chuyên gia cho rằng, tắm nước ấm mỗi ngày giúp kích thích tuần hoàn máu trong cơ thể. Ngoài ra khi sử dụng vòi xịt nước nóng vào vùng da có nhiều mỡ thì cực kỳ hữu ích cho những người mong muốn giảm cân.

Tắm nước nóng rất tốt cho người bệnh tiểu đường tuýp 2

Các bác sĩ nội tiết cho biết, bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 thì cần phải được tắm nước nóng mỗi ngày, ít nhất 20 phút / ngày để có cơ thể khỏe mạnh và làm giảm các triệu chứng khó chịu từ bệnh tiểu đường.

Tắm nước nóng giúp giảm chứng đau đầu

Việc tắm nước nóng sẽ làm giãn các dây thần kinh và máu được lưu thông dễ dàng hơn. Giúp cho bệnh nhân được lưu thông máu lên não cực tốt giảm các triệu chứng đau đầu và mang lại cảm giác dễ chịu, khoan khoái.

Mẹ bầu tắm nước nóng có tốt không? Theo các thầy cô Cao Đẳng Y Dược TPHCM, tắm nước nóng cho bà bầu không chỉ làm giảm các chứng mệt mỏi, căng thẳng, đau nhức chân tay trong thời gian mang thai mà còn làm giảm chứng đau đầu. Tuy nhiên nếu không được dùng đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe phụ nữ mang thai và thai nhi.

Tắm nước nóng giúp giảm đau khớp, đau cơ

Những người lao động nặng, làm việc nhiều, hay những người ngồi văn phòng nhiều khiến bạn rất dễ bị đau khớp đau cơ. Do vậy các bạn sau khi tắm nước ấm nên sử dụng một chút tinh dầu massage để thư giãn cơ bắp, lưu thông máu tốt và làm giảm nhanh các cơn đau.

Tắm nước nóng giúp tẩy tế bào chết trên da

Một vài nghiên cứu cho thấy, nước nóng rất tốt cho những người có làn da nhờn. Nó giúp làm sạch lỗ chân lông và lấy đi lớp tế bào chết trên da. Tuy nhiên những người da thường hoặc da khô không nên tắm bằng nước nóng sẽ khiến mất đi lớp lipid tự nhiên khiến da ngày càng khô hơn.

Tắm nước nóng thường xuyên có tốt không?

Mẹ bầu tắm nước nóng đúng cách rất tốt cho sức khỏe

Những lợi ích của tắm nước nóng chỉ được phát huy khi mà sử dụng đúng cách. Nếu như lạm dụng tắm nhiều, thường xuyên thì nước nóng lại phản tác dụng, đem lại những nguy cơ sau đây:

Làm giảm khả năng sinh sản

Ở một vài nghiên cứu mới đây nhất, nam giới lạm dụng tắm nước nóng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản khi mad nước nóng gây ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng tinh trùng. Bởi tinh trùng rất khó tồn tại trong môi trường có nhiệt độ cao, do vậy khi tắm nước nóng sẽ khiến chúng chết đi.

Tắm nước nóng gây ngừng tim

Một số nghiên cứu khác cho thấy vào thời tiết cực lạnh nếu tắm bằng nước nóng có thể gây nguy hiểm cho tim và làm gia tăng nguy cơ bị ngừng tim.

Tắm nước nóng làm giảm khả năng miễn dịch

Những người tắm nước lạnh sẽ có khả năng miễn dịch tốt hơn. Nhất là trong trường hợp say rượu, bia mà tắm nước nóng thì cực kỳ nguy hiểm. Một số chất có trong rượu, bia có thể làm thay đổi nhịp tim và huyết áp ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Tắm nước nóng khiến tim đập nhanh

Nước nóng có khả năng ảnh hưởng đột đột trong huyết áp. Nhiệt độ có khả năng gây giãn mạch, do vậy trái tim đòi hỏi phải làm việc nhiều hơn để giúp lưu thông máu trong cơ thể. Điều này rất có ảnh hưởng cho những người gặp vấn đề về tim mạch.

Tắm nước nóng gây buồn nôn

Với những thay đổi trong hệ tuần hoàn, một số người khi tắm nước nóng lâu lại gặp phải hiện tượng buồn nôn. Đây cũng chính là lý do mà bạn không nên tắm nước nóng sau khi ăn.

Một vài nghiên cứu Mỹ cho thấy, Phụ nữ mang thai tắm nước nóng quá lâu thì có thể gây ảnh hưởng cho thai nhi. Nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ, khi tắm ở nhiệt độ trên 38 độ C làm gia tăng nguy cơ bị khuyết tật ống thai nhi và gây nên tình trạng mất nước, ngăn cản quá trình vận chuyển oxy đến tế bào.

Những lưu ý khi tắm nước nóng tốt cho sức khỏe

  • Không nên tắm quá lâu: Tắm quá lâu không chỉ khiến tắc nghẽn lỗ chân lông mà còn ảnh hưởng không tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi.
  • Tốt nhất là sau khi tắm bằng nước ấm thì nên tắm lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Phụ nữ mang thai không nên ngâm mình quá 10 phút trong bồn tắm nước nóng
  • Không nên tắm nước quá nóng: Nước nhiệt độ cao khiến phá vỡ cấu trúc bề mặt da, giãn lỗ chân lông và tăng thêm độ khô của da. Hãy cùng thêm kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng để giữ làn da của bạn tránh hiện tượng khô ráp nhé. Phụ nữ mang thai không nên tắm nước nóng nhiệt độ trên 39 độ C.

Những thông tin trên đây nhằm giải đáp cho câu hỏi tắm nước nóng có tốt không? Hi vọng sẽ giúp các bạn có được những kiến thức bổ ích và chăm sóc sức khỏe tốt. Hãy thường xuyên cập nhật những bài viết trong chuyên mục tiếp theo để bổ sung kiến thức cho mình nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990