Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ra mồ hôi nách nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào?

Cập nhật: 11/06/2019 10:47 | Người đăng: Lường Toán

Ra mồ hôi nách tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó gây nên những bất tiện trong cuộc sống cho người bệnh và những người xung quanh. Do vậy việc tìm hiểu nguyên nhân và cách trị chứng bệnh này là thực sự cần thiết.

Nguyên nhân ra mồ hôi nách?

Trị ra mồ hôi nách hiệu quả giúp người bệnh lấy lại thăng bằng trong cuộc sống

Tham khảo thêm:

Mồ hôi nách không có tình lây truyền nhưng nó ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của người bệnh khiến cho họ ngại gần gũi, tiếp xúc với người khác. Nguyên nhân ra mồ hôi nách có rất nhiều. Nhưng dưới đây sẽ là những nguyên chính, các bạn có thể tham khảo:

  • Ra mồ hôi nách do yếu tố di truyền: Trường hợp trong gia đình có bố hoặc mẹ bị mắc bệnh tăng tiết mồ hôi thì khả năng cao sẽ di truyền sang con cái. Đây là điều khiến bạn rất khó tránh khỏi tình trạng này.
  • Ra mồ hôi nách do vận động nhiều: Khi vận động nhiều nhất là trong thời tiết nắng nóng thì nhiệt độ cơ thể tăng lên. Nách là vùng có nhiệt độ cao nhất nên rất dễ bị tiết ra mồ hôi nhiều.
  • Ra mồ hôi nách nhiều do tuổi tác: Ở tuổi dậy thì rất dễ gặp phải chứng mồ hôi cơ thể do những thay đổi nội tiết tố trong độ tuổi trưởng thành cụ thể là tăng sinh tuyến mồ hôi.
  • Ra mồ hôi nách do chế độ dinh dưỡng: Với những người thường xuyên ăn những đồ ăn cay nóng như gừng, tỏi, tiêu ớt …hoặc những chất kích thích thì khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn.
  • Ra mồ hôi nách nhiều do tâm lý: Những người gặp phải stress, áp lực về tâm lý thường xuyên thì khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân bệnh ra mồ hôi nách.

Ngoài ra một số bệnh lý khác cũng dẫn đến tính trạng này như bệnh tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn nội tiết, cường giáp…

Cách trị ra mồ hôi nách tại nhà hiệu quả?

Xác định nguyên nhân ra mồ hôi nách sẽ giúp các bạn có phương pháp điều trị đúng cách. Hãy cùng thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM tìm hiểu một số cách sau đây:

Chữa ra mồ hôi nách bằng lá trầu không.

Lá trầu không trị ra mồ hôi nách được nhiều người áp dụng

Trong Y học Cổ truyền, trầu không có vị cay nồng, mùi hắc có tác dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn, sát trùng, giúp ức chế vi khuẩn, nấm cũng như các nguyên sinh động vật…

Do vậy rất nhiều người tin tường dùng lá trầu không trị ra mồ hôi nách bằng cách: Dùng 3 – 5 lá trầu không rửa sạch rồi giã nhuyễn. Sau đó hãy chà xát lên nách sau khi tắm xong. Ngoài ra bạn có thể dùng bã đó đắp trực tiếp nào nách vào buổi tối. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp lá trầu không với một vài nguyên liệu khác giúp làm tăng tác dụng kháng khuẩn, khử mùi như sử dụng vài giọt nước cốt gừng, chanh…

Nước cốt gừng tươi chữa ra mồ hôi nách nhiều

Nước cốt gừng tươi có tính nóng, cay do vậy nó được sử dụng nhiều để diệt khuẩn. Bạn có thể giúp vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng, hạn chế tăng tiết mồ hôi bằng cách thoa nước cốt gừng lên vùng da đó.

Bạn nên chọn những củ gừng già, ép hoặc giã lấy nước cốt bôi ngày vài lần. Trước khi dùng cần vệ sinh vùng nách sạch sẽ, giúp làm giảm mùi hôi và tăng tiết mồ hôi nách.

Dùng nước cốt chanh tươi trị ra mồ hôi nách hiệu quả

Chanh tươi là một loại thực phẩm hữu ích trong cuộc sống. Ngoài việc làm tăng gia vị, nó còn được dùng để ngăn ngừa mồ hôi nách ra nhiều. Bởi nước cốt chanh có chứa lượng acid dồi dào giúp sát khuẩn và tăng tiết mồ hôi thực sự hiệu quả. Không những vậy nó còn giúp vùng da dưới cánh tay luôn trắng sáng tự nhiên.

Cách thực hiện như sau: Sau khi tắm xong, bạn hãy dùng ½ quả chanh tươi để chà lên vùng da dưới nách nhẹ nhàng rồi massage để có hiệu quả cao. Sau khoảng 10 phút hãy rửa lại bằng nước lạnh. Bạn nên dùng cách này hàng ngày vào buổi tối để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dùng phấn rôm dưới cánh tay giúp hạn chế ra mô hôi nách

Chắc hẳn ai cũng biết rằng, phấn rôm có khả năng hút ẩm khá cao, do vậy nó được dùng để giảm tình trạng ra mồ hôi nách. Biện pháp này chỉ mang tính chất hỗ trợ vào ban ngày giúp giảm tình trạng ố vàng ở áo. Thường nếu như vào thời tiết quá nóng hoặc hoạt động quá nhiều thì phấn rôm thường ít phát huy tác dụng so với những chất chống mồ hôi và khử mùi.

Dùng lăn nách điều trị ra mồ hôi nách

Nên đi khám bác sĩ nếu khi chứng ra mồ hôi nách do nguyên nhân bệnh lý

Lăn nách không còn quá xa lạ với người bạn bị ra mồ hôi nách. Một số loại thuốc có tác dụng ngăn ngừa và trị mùi hôi cơ thể hiệu quả. Bạn có thể tìm mua dễ dàng ở hiệu thuốc trên toàn quốc. Bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, chính hãng để chống kích ứng vùng da, gây mẩn ngứa, đau rát rất khó điều trị đồng thời mang lại hiệu quả cao.

Những cách điều trị ra mồ hôi nách trên đây chỉ áp dụng với những trường hợp do nguyên nhân khách quan. Với một số bệnh lý khiến tình trạng này nặng nề thì cần phải đi thăm khám các bác sĩ để điều trị nguyên nhân, từ đó mới làm giảm hẳn các triệu chứng ra mồ hôi nách.

Những thông tin trên đây nhằm cung cấp cho bạn những kiến thức về ra mồ hôi nách. Nếu như bạn có những băn khoăn thắc mắc nào về vấn đề này hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990