Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Có nên nhổ lông nách không? Tẩy lông nách đúng cách và hiệu quả như thế nào?

Cập nhật: 12/06/2019 08:32 | Người đăng: Lường Toán

Nhiều lông nách tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ mà còn ngứa ngáy, khó chịu. Nhiều chị em loại bỏ lông nách bằng cách nhổ hoặc tẩy lông mà không biết rằng dù loại bỏ lông bằng cách nào cũng có thể khiến cho vùng da bị tổn thương và nhiều tác dụng phụ. Vậy có nên nhổ lông nách không? Câu trả lời sẽ được giải đáp cho bài viết dưới đây.

Có nên nhổ lông nách không?

Lông nách bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi dậy thì. Đa phần chị em nhổ lông nách bằng nhíp với mong muốn hạn chế sự phát triển của lông. Tuy nhiên, hiệu quả thì chưa thấy mà đã có một vài tác dụng phụ.

Có nên nhổ lông nách không?

Vậy có nên nhổ lông nách tuổi dậy thì không? Thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM cho rằng, Không nên nhổ lông nách ở tuổi dậy thì. Bởi việc nhổ lông nách khiến cho lông vùng này sẽ mọc nhanh, nhiều, dài, dày và đen hơn. Không những vậy nó còn làm vùng da khu vực đó bị thâm đen, xuất hiện mùi hôi khó chịu và gia tăng nguy cơ bị viêm nhiễm.

Cũng bởi nhổ lông nách nhiều khiến cho lỗ chân lông bị giãn nở, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập và phát triển mạnh. Ngoài ra việc nhổ lông nách còn không thể tránh khỏi việc làm da bị trầy xước, tổn thương, dễ khiến cho viêm chân lông và xuất hiện những mụn bọc có chứa mủ.

Thay vào đó, nhiều người sử dụng biện pháp dao cạo hay tẩy lông bằng kem. Những cách này tuy rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng nó cũng có thể gây nên một vài tác dụng phụ như lông mọc nhiều hơn, nhanh hơn và dài, đen hơn. Ngoài ra nếu sử dụng kem có thể gây nên những kích ứng da bởi những chất hóa học.

Do vậy việc loại bỏ lông nách cần phải được thực hiện bởi những biện pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao hơn. Nhất là phụ nữ ở thời kỳ mang thai.

Tham khảo thêm:

Có nên tẩy lông nách không?

Câu hỏi này cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của chị em. Theo đó, tẩy lông nách không đúng cách có thể là nguyên nhân khiến cho vùng da bị tổn thương.

Tuy nhiên, với sự tiến bộ của nền thẩm mỹ hiện nay, có rất nhiều dịch vụ triệt lông được nhiều nơi thực hiện. Ưu điểm của phương pháp này chính là loại bỏ hết được vùng lông nách mà không gây tổn thương bề mặt da, ngăn chặn mùi hôi và viêm nhiễm đồng thời se khít lỗ chân lông. Càng về sau, lông mọc sẽ ít đi và mảnh hơn.

Tẩy lông nách không đúng cách có thể gây nên những tổn thương cho da

Nhược điểm của phương pháp này: Tốn kém, mất nhiều thời gian. Bạn cần phải được thực hiện tại những cơ sở uy tín. Lông nách tuy không được loại bỏ triệt để như lời quảng cáo nhưng có thể giảm thiểu đến 90%.

Phương pháp này phù hợp với những người có điều kiện và có thời gian để thường xuyên đến chăm sóc da.

Một số phương pháp tẩy lông nách tại nhà

Những cách tẩy lông nách tại nhà dưới đây mang lại nhiều ưu điểm, được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Bởi tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian, dễ thực hiện. Hãy cùng tham khảo một số cách dưới đây nhé.

Tẩy lông nách bằng mật ong, đường, chanh

Sử dụng kết hợp ba nguyên liệu này sẽ giúp nang lông bị yếu dần và chết. Những lớp lông trên bề mặt để làm rụng sạch lớp lông tránh được cảm giác đau và giảm thiểu những tác dụng phụ của việc tẩy lông không đúng cách. Cụ thể là nó sẽ hạn chế được vùng da bị thâm, lỗ chân lông to và viêm nhiễm, mùi hôi.

Đường, chanh, mật ong không những giúp tẩy lông nách mà còn trị thâm đen

Cụ thể đây là cách waxing lông không hề gây hại cho da mà còn mang lại hiệu quả tẩy lông cao, bạn dễ dàng được thực hiện tại nhà bằng cách sau: Hòa chung đường, mật ong, chanh để được một hỗn hợp sền sệt. Phết hỗn hợp này lên vùng nách có nhiều lông, sau đó đợi 5 phút để nang lông bị yếu đi. Cuối cùng là dùng khăn lau sạch lớp lông trên.

Tẩy lông nách hiệu quả bằng bơ.

Tẩy lông nách bằng bơ khá đơn giản mà chị em có thể thực hiện tại nhà bằng cách: chọn quả bơ chín rồi xay nhuyễn. Sau đó phết lớp bơ lên vùng da dưới cánh tay và dùng một lớp giấy mềm miết nhẹ lên vùng bơ đó. Cuối cùng hãy lột miếng giấy theo chiều ngược lại với chiều mọc của lông bằng động tác dứt khoát. Rồi rửa sạch bằng sữa tắm hoặc xà bông

Cách làm này đem đến sự hiệu quả bất ngờ trong việc loại bỏ những sợi lông đáng ghét mà không bị làm thâm đen và viêm nhiễm.

Tẩy lông nách bằng sáp ong

Ngoài những cách trên thì nhiều người còn tin tưởng việc tẩy lông bằng sáp ong hiệu quả bằng cách: Làm nóng sáp ong ở nhiệt độ vừa phải rồi phết chúng lên vùng da cần loại bỏ lông. Lớp sáp ong nếu được thực hiện khi nóng quá có thể gây bỏng da và nguội thì không đủ độ bám dính. Do vậy bạn cần phải lưu ý để nhiệt độ vừa phải giúp việc waxing lông không bị đau mà hiệu quả hơn.

Những thông tin trên đây nhằm trả lời cho câu hỏi “ có nên nhổ lông nách không?” Hi vọng sẽ giúp các bạn nữ có cách loại bỏ lông nách an toàn, hiệu quả. nếu có băn khoăn, thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990