Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tác dụng của thuốc Collagen có tốt không?

Cập nhật: 13/02/2020 08:31 | Người đăng: Lường Toán

Theo nghiên cứu, Collagen là một loại protein chiếm khoảng 70% cấu trúc da trên cơ thể , được phân bố chủ yếu tại lớp hạ bì của da. Ngoài tác dụng làm đẹp da, Collagen còn được sử dụng nhiều với chức năng khác. Vậy tác dụng của thuốc Collagen là gì? Sử dụng nhiều có tác dụng phụ gì không? Mời các bạn cùng theo dõi trong chuyên mục bài viết này.

Tác dụng của thuốc Collagen

Trong nhiều năm gần đây, cơn sốt dùng mỹ phẩm Collagen được nhiều chị em truyền tai nhau. Collagen không chỉ được sử dụng trong việc đắp mặt nạ, dưỡng da mà còn có ở trong những thực phẩm như đồ uống. Mặc dù giá thành của sản phẩm chứa Collagen khá cao nhưng đây vẫn là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Tác dụng của thuốc uống Collagen thường có hiệu quả cao hơn nhưng các bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc chính hãng, không nên sử dụng sản phẩm bán hàng trôi nổi trên thị trường…

Bài viết tham khảo:

Tác dụng của thuốc Collagen

Giảm đau khớp

Theo thời gian, sụn sẽ bị suy yếu dần dẫn đến tình trạng đau khớp. Sử dụng Collagen sẽ giúp bạn cung cấp lượng chất nhờn có khả năng làm giảm bớt tình trạng đau nhức và các biểu hiện của bệnh đau khớp. Một vài nghiên cứu cho thấy rằng, Collagen có khả năng làm giảm đến 40% triệu chứng bệnh đau khớp chỉ trong vòng 3 tháng.

Do vậy mà các chuyên gia về sức khỏe thường khuyên rằng những người bước vào độ tuổi trung niên thì nên bổ sung Collagen mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh và sức khỏe của người bệnh.

Ngăn ngừa lão hóa da

Đây có lẽ là lý do chính khiến nhiều chị em săn lùng Collagen đến vậy. Hầu hết các chị em đều cho rằng Collagen được xem là một loại Protein cần thiết có tác dụng làm săn chắc và duy trì độ đàn hồi của da, giúp da luôn căng tràn sức sống và tươi tắn, trẻ trung hơn.

Collagen duy trì làn da khỏe mạnh

Thực tế thì lượng Collagen trong cơ thể sẽ bị suy giảm dần theo thời gian. Do vậy mà bước qua độ tuổi 25, phụ nữ thường xuất hiện những nếp nhăn, vết chân chim làm ảnh hưởng nhiều đến nhan sắc của nhiều chị em. Việc bổ sung lượng Collagen giúp duy trì sự trẻ trung, chống lại lão hóa sớm là thực sự cần thiết. Bạn có thể sử dụng Collagen theo nhiều cách như thuốc viên, thuốc uống, thực phẩm chức năng…Trong vô vàn những loại Collagen thì nhiều người tin tưởng vào tác dụng của thuốc Collagen Nhật Bản hơn cả. Nhiều người đã sử dụng và cho thấy được hiệu quả chỉ sau vài tuần.

Tăng cơ, giảm mỡ

Có lẽ ít ai biết rằng thành phần chính của mô cơ chính là Collagen, nên không có gì phản lại được tác dụng của thuốc Collagen trong việc  giúp bạn hình thành cơ bắp. Điều đó cũng có nghĩa rằng, lượng mỡ trong cơ thể bạn cũng sẽ chuyển đổi nhiên liệu thành cơ, giúp cơ thể bạn nhanh nhạy và linh hoạt hơn rất nhiều.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Collagen được tìm thấy bên trong lớp mô liên kết của ruột tạo thành màng lót giúp tăng cường các chức năng tiêu hóa của cơ thể. Lớp màng này sẽ tạo thành những rào cản giúp hạn chế tình trạng viêm ruột do sự rò rỉ những hạt chất qua mạch máu.

Giảm Cellulite

Bạn bị làn da sần sùi mà không biết rõ nguyên nhân? Theo một vài nghiên cứu cho thấy rằng đó là do sự tích tụ Cellulite tại lớp mỡ dưới da. Và Collagen được xem là phương pháp giúp cải thiện kết cấu làn da, mang lại làn da mịn màng. Một vài nghiên cứu cho thấy, sử dụng hơn 6 tháng Collagen mang lại kết quả thật sự bất ngờ cho làn da của bạn.

Sự thật về tác dụng phụ của thuốc Collagen

Việc bổ sung Collagen cho cơ thể hàng ngày là một việc làm thực sự cần thiết, nó được ví như một chất dinh dưỡng được cơ thể tổng hợp. Ngoài uống, đắp ngoài da, các bạn có thể ăn những thực ăn có chứa nhiều Collagen. Tuy nhiên Collagen khi vào trong cơ thể sẽ đi vào hệ tiêu hóa và được dịch tiêu hóa phân hủy, nhào trộn sẽ biến thành các chất như amino acid. Do vậy mà công dụng của Collagen bị biến đổi không thể hàa chung với dòng Collagen ở sẵn trong cơ thể.

Chính vì lý do trên mà sử dụng nhiều Collagen có thể gây nên một số tác dụng phụ. Dưới đây là một số biểu hiện của tác dụng phụ của thuốc Collagen bạn cần biết

Cơ thể bị mẫn cảm

Nếu cơ thể bạn bị mẫn cảm với một số thành phần có trong thuốc Collagen thì sẽ gây nên triệu chứng dị ứng trên cơ địa của bạn. Vì vậy là khi chị em uống Collagen vô tình lại gây nên những tác dụng phụ. Trong trường hợp này, chị em nên dừng uống thuốc và nghe theo lời khuyên của các bác sĩ trước khi dùng.

Tác dụng phụ của Collagen

Tăng canxi

Những sản phẩm Collagen được làm từ cá, bò thì lượng canxi chứa trong đó cao hơn so với Collagen.  Khi thấy lượng canxi tăng thì chị em thường gặp một số biểu hiện như đau nhức xương, táo bón, nhịp tim bất thường, cơ thể mệt mỏi…

Bị mụn

Theo một số phản ánh từ chị em thì mọi người uống thường có dấu hiệu mọc mụn. Với những loại Collagen có chứa nhiều Vitamin C có tác dụng nâng cao hiệu quả khi dùng Collagen. Khi chị em sử dụng trong một thời gian dài, kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, ăn uống không hợp lý sẽ rất dễ gặp phải tình trạng mụn xuất hiện.

Với trường hợp này, chị em cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có cách uống hiệu quả nhất tránh tình trạng nổi mụn.

Theo ý kiến của thầy cô Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, uống Collagen thường không gây nên những tác dụng phụ và rất an toàn. Trường hợp chị em uống thuốc mà gặp phải những tác dụng phụ kể trên thường do bạn không chọn sản phẩm phù hợp với cơ địa, và không rõ nguồn gốc, chất lượng thấp.

Để mua được sản phẩm chất lượng tốt thì chị em nên chọn những sản phẩm Collagen có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo về chất lượng bao gồm nguồn gốc xuất xứ, công dụng, thành phần để chọn loại phù hợp với cơ thể nhất.

Bên cạnh đó trước khi dùng, chị em cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, cách uống để thuốc phát huy hiệu quả nhất, đồng thời có cách chăm sóc da đẹp. Không được tự ý tăng liều lượng khi dùng sẽ làm tăng tác dụng phụ của thuốc.

Trên đây là một số thông tin về tác dụng của thuốc Collagen. Nếu chị em nào đang có nhu cầu sử dụng thì những thông tin trên đây chắc hẳn sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài ra nếu bạn còn những thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990