Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tác dụng của hạt ươi trong chăm sóc sức khỏe như thế nào?

Cập nhật: 16/06/2019 14:18 | Người đăng: Lường Toán

Hạt ươi là gì? Tác dụng của hạt ươi không phải ai cũng biết. Nhiều người Việt Nam sử dụng hạt ươi để giải khát mà không biết nó còn có rất nhiều công dụng chữa bệnh khác. Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây để được giải đáp nhé.

Hạt ươi còn có những tên gọi khác như hạt lười ươi hay hạt đười ươi. Hạt ươi có vị ngọt, lợi cho cổ họng, thanh nhiệt tốt. Nhiều người sử dụng hạt ươi trong việc chữa cổ họng bị sưng đau, ho khan, chảy máu cam và nôn ra máu. Nó còn nhiều công dụng khác mà không phải ai cũng biết.

Hạt ươi có tác dụng tốt cho sức khỏe

Tham khảo thêm:

Chi tiết tác dụng của hạt ươi trong chăm sóc sức khỏe

Tác dụng của hạt ươi chữa gai cột sống

Bạn nên chọn những hạt ươi có màu vàng giống như hạt dẻ thay vì những hạt có màu đen hoặc bị xỉn màu. Trước khi dùng nên rửa sạch hạt rồi ngâm 5 hạt trong 700ml nước sôi để nguội cho đến khi chúng nở bung hết.

Đợi đến khi hạt mềm thì nên bỏ vỏ, gân sơ rồi chỉ lấy phần cơm cho vào cốc nước rồi cho thêm ít đường phèn. Mỗi ngày uống 3 lần và vừa uống vừa ăn cả cái.

Với bệnh nhân bị gai cột sống, hạt đười ươi có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Ngoài dùng loại hạt này thì cần phải kết hợp với các bài tập thể dục để giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi.

Lưu ý: Hạt ươi ngâm lâu sẽ bị chua, do vậy bạn không nên ngâm quá nhiều cho lần sau. Chỉ nên dùng trong ngày.

Tác dụng của hạt ươi bay giúp điều trị chảy máu cam

Hạt ươi có tác dụng thanh nhiệt rất tốt. Tình trạng chảy máu cam thường gặp ở trẻ nhỏ, nguyên nhân là do nóng nhiệt trong cơ thể. Trường hợp này bạn có thể dùng cách đơn giản sau đây: Sao vàng 5 hạt đười ươi rồi nấu lấy nước uống dùng thay nước lọc hàng ngày.

Tác dụng của hạt đười ươi giúp điều trị táo bón

Táo bón có thể do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ngoài ra còn nguyên nhân khác là do cơ thể bị nóng trong người. Với những người thường xuyên bị táo bón kéo dài thì cần phải có biện pháp xử lý để tránh những biến chứng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết công dụng của hạt ươi trong việc điều trị táo bón hiệu quả.

Bên cạnh cách ngâm hạt ươi ở trên, người bị táo bón nên uống vào buổi sáng sớm lúc đói. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với hạt chia hoặc hạt é để giúp thức uống ngon, bổ dưỡng và tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể hơn.

Tác dụng của hạt ươi giúp điều trị mụn nhọt

Hạt ươi có thể uống cùng hạt chia, hạt ké giúp bổ sung dinh dưỡng

Nóng bức gây nên nhiều tình trạng bệnh lý cho cơ thể, như nhiều mụn nhọt. Do vậy bạn có thể dùng hạt ươi để điều trị chứng bệnh này bằng cách lấy hạt ươi ngâm nước. Lấy nước này trộn với cơm cùng chút muối để đắp lên mụn nhọt mỗi ngày 1 lần. Ngoài ra bạn có thể uống nước hạt ươi để cơ thể mát, giải độc từ bên trong đồng thời hạn chế mụn nhọt.

Hạt ươi giúp điều trị bệnh viêm họng mãn tính

Theo các thầy cô Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, uống nước hạt ươi và ăn cả vỏ giúp thanh nhiệt và điều trị viêm họng rất tốt. Có rất nhiều người mắc các chứng bệnh như viêm họng hạt, viêm họng mãn tính và khàn tiếng chữa nhiều năm không khỏi. Nhưng khi uống nước ngâm hạt đười ươi với chút đường dùng trong vòng 2 tuần thì các bệnh trên sẽ thuyên giảm hẳn.

Tác dụng của hạt đười ươi trong việc chữa ho khan không đờm, viêm đường tiết niệu

Với những trường hợp mắc các bệnh lý viêm đường tiết niệu, ho khan thì có thể ngâm 2 - 5 hạt ươi vào cốc nước nóng. Đợi cho hạt nở ra khiến vỏ bị bong tróc thì bạn nhặt hạt ra rồi lấy phần thịt còn lại của hạt ươi pha thêm chút đường, dùng nhiều lần trong ngày.

Bạn dùng bao nhiêu thì ngâm đến đó, không nên ngâm quá nhiều. Nếu trót ngâm nhiều rồi thì không nên hòa đường sẵn khiến cho hạt dễ bị lên men và nhớt. Bạn hãy đậy kín hộp rồi cho vào tủ lạnh. Nên dùng trong 2,3 ngày nhé.

Những tác dụng phụ của hạt đười ươi

Với những tác dụng thần kỳ của hạt ươi kể trên thì không phải nó không có tác dụng phụ. Theo đó, nếu như dùng quá nhiều hạt ươi, người bệnh có thể gặp phải những biểu hiện như ho có đờm, buồn nôn, nước đờm trắng...Những triệu chứng này sẽ biến mất khi bạn dừng uống hạt ươi nên không cần lo lắng

Ngoài ra, hạt ươi không nên dùng trong trường hợp người bị tiêu chảy. Vì hạt ươi có tính hàn sẽ khiến cho tình trạng bệnh càng nghiêm trọng hơn.

Những thông tin về tác dụng của hạt ươi trên đây, hi vọng sẽ giúp các bạn có cách chăm sóc sức khỏe thật tốt. Những bài viết về sức khỏe sẽ liên tục được cập nhật trong các chuyên mục tiếp theo, mời các bạn theo dõi nhé.

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990