Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tác dụng bất ngờ từ việc hít đất mỗi ngày

Cập nhật: 09/07/2019 15:20 | Người đăng: Lường Toán

Hít đất mỗi ngày mang lại nhiều kết quả bất ngờ về vóc dáng và sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết chi tiết tác dụng hít đất mỗi ngày. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn về lợi ích nhé.

Hít đất là một bài tập thể dục được thực hiện chủ yếu nhờ dùng lực của cánh tay để nâng toàn bộ cơ thể theo hướng từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên. Bài tập thể dục này giúp bạn có cánh tay khỏe mạnh. Với những người mới tập thì cảm nhận rất dễ về tình trạng đau nhức cơ bắp tay và cho thấy đây là bài tập cũng không hề đơn giản. 

Lợi ích từ việc hít đất mỗi ngày

Tham khảo thêm:

Hít đất mỗi ngày có tốt không?

Hít đất mỗi ngày có tốt không? Câu hỏi này nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người. Đa số ai cũng biết rằng hít đất mang lại một số lợi ích nhất định nhưng để hiểu hết về tác dụng của hít đất mỗi ngày thì mời các bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hít đất mỗi ngày giúp phát triển cơ bắp

Nhiều người thắc mắc hít đất mỗi ngày có bị chai cơ không? Thực hiện các bài tập hít đất mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe. Cụ thể với nam giới thì đây là bài tập giúp phát triển cơ bắp ở một số bộ phận tay, ngực, cơ bụng, vai và phần lưng trên...Do vậy nam giới nếu muốn có một thể hình đẹp cũng như tăng cường sức khỏe thì một trong số các bài tập thể dục là hít đất mỗi ngày.

Hít đất mỗi ngày giúp tăng cường trao đổi chất

Chúng ta đều biết tác dụng của việc cơ thể thực hiện tốt quá trình trao đổi chất. Nó sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt hơn để hỗ trợ quá trình tiêu hóa để nâng cao và cải thiện sức khỏe tốt hơn. Do vậy nếu bạn muốn có được một cơ thể khỏe mạnh thì đừng quên áp dụng bài tập này 15 phút mỗi ngày.

Hít đất mỗi ngày giúp cơ thể hoạt động linh hoạt hơn

Thực hiện hít đất mỗi ngày nghĩa là cơ thể của bạn sẽ trở lên săn chắc. Đồng thời các nhóm cơ khác như lưng, vai, gân kheo, xương đòn, ngón chân, bàn chân linh hoạt hơn. Để tăng độ dẻo dai trên đôi chân cũng như giúp cơ xiên sườn luôn khỏe mạnh thì hãy thực hiện thư thế hít đất nghiêng. Nó sẽ giúp bạn đi đứng và chạy nhảy linh hoạt hơn.

Hít đất mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bị chấn thương ở cột sống và lưng

Với những người thường khuân vác nặng hay dân văn phòng ngồi nhiều sẽ gây những áp lực lên hông và cột sống. Do vậy những đối tượng này nên thực hiện hít đất mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương ở cột sống và lưng. Bạn nên thực hiện động tác hít đất đều đặn mỗi ngày, đúng kỹ thuật để làm giảm nguy cơ bị đau lưng hiệu quả.

Một vài nghiên cứu khác còn cho thấy hít đất mỗi ngày còn giúp bạn xả stress, giải tỏa căng thẳng, giảm nguy cơ bị đau lưng, thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Hít đất mỗi ngày hỗ trợ giảm cân cực tốt

Nam giới tăng cường cơ bắp từ hít đất mỗi ngày

Hít đất có thể giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn so với những bài tập như gập bụng, chạy. Do vậy mà hít đất được xem là phương pháp giảm cân cực hiệu quả cho những người đang trong tình trạng béo phì nhưng lại bận rộn không có nhiều thời gian tập luyện. Một vài nghiên cứu cho thấy, nam giới thực hiện hít đất đều đặn mỗi ngày trong vòng 1 tháng mang lại hiệu quả giảm cân đáng kinh ngạc. Cụ thể là họ đã giảm được 3kg trong vòng 1 tháng.

Với những tác dụng của hít đất mỗi ngày vừa kể trên thì chắc hẳn bạn đã giải đáp được câu hỏi “có nên hít đất mỗi ngày không?”. Từ hôm nay các bạn hãy dành khoảng 15 để thực hiện bài tập này nhé.

Hít đất đúng cách như thế nào?

Hít đất là bài tập nhìn khá đơn giản nhưng không phải ai cũng dễ dàng thực hiện. Nhiều người thắc mắc không hề thấy tác dụng của hít đất mỗi ngày. Thậm chí họ không hề cảm thấy đau cơ bắp dù mới tập luyện lần đầu. Đó không phải do hít đất không mang lại tác dụng mà nguyên nhân do bạn chưa tập luyện đúng cách. Để thực hiện đúng phương pháp, các bạn hãy đọc hướng dẫn về các bước tập sau nhé:

Bước 1: Đặt 2 tay chống lên sàn, bàn tay đặt thẳng dưới vai

Duỗi thẳng 2 chân, nâng cơ hông lên sao cho từ gót chân đến vai tạo thành một đường thẳng, không đặt hông quá cao cũng không quá thấp.

Bước 2: siết chặt cơ bụng và mông lại rồi hạ thấp cơ thể từ từ cho đến khi ngực chạm sàn ( khoảng cách từ 1 -2 cm là tốt nhất). Hai tay ép sát bên cơ thể vuông góc với mặt sàn. Khi hạ cơ thể xuống vị trí thấp nhất thì ép bả vai lại và đừng quên là phải hít đất.

Hạ người cho đến khi cánh tay và cẳng tay tạo thành một góc 90 độ C.

Bước 3: Đẩy người lên vị trí cũ, giữ cơ bụng căng cứng rồi thở ra.

Nhấn cạnh cánh tay xuống sàn rồi đẩy người lên vị trí ban đầu.

Những người mới tập động tác này lần đầu thường cảm thấy rất khó khăn. Do vậy hãy tập luyện từ từ mỗi ngày, tăng số lượng theo ngày để thấy được hiệu quả nhé.

Thay vì việc chú trọng số lượng hít đất mỗi ngày, bạn hãy để tâm nhiều hơn về việc làm đúng động tác để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Những thông tin được thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM vừa chia sẻ trên đây nhằm giúp các bạn có được kiến thức bổ ích trong việc hít đất mỗi ngày. Nếu có băn khoăn khác về thực hiện động tác này, các bạn hãy để lại comment bên dưới để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990