Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Rau ngót có tác dụng gì? Những lưu ý khi sử dụng

Cập nhật: 08/06/2019 09:21 | Người đăng: Lường Toán

Rau ngót được biết đến với nhiều công dụng chữa bệnh bởi nó có tính mát. Nhưng ngoài tác dụng thanh nhiệt giải độc thì rau ngót còn mang lại rất nhiều lợi ích ích khác. Vậy rau ngót có tác dụng gì? Hãy cùng xem câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Rau ngót có chứa thành phần dinh dưỡng gì?

Rau ngót có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia về sức khỏe, rau ngót có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài chứa lượng đạm cao, nhiều Vitamin K thì rau ngót còn chứa lượng lớn Vitamin C – là một trong thành phần quan trọng trong quá trình sản sinh Collagen giúp làm đẹp da, vận chuyển chất béo, vận chuyển điện tử từ một số những phản ứng enzym, giúp tăng cường hệ miễn dich, nướu răng khỏe mạnh, điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu.

Do vậy rau ngót ngoài để ăn thì có còn được dùng nhiều để chữa bệnh.

Xem thêm:

Rau ngót có tác dụng gì?

Với hàm lượng chất dinh dưỡng kể trên, chắc hẳn bạn đang thắc mắc” Lá rau ngót có tác dụng gì?”. Không để các bạn chờ đợi lâu, hãy cùng cập nhật thông tin dưới đây nhé.

Rau ngót có tác dụng thanh nhiệt, giải độc

Theo Đông y, rau ngót có tính mát, vị ngọt nhẹ, giúp thanh nhiệt, giải độc rất hiệu quả. Ngoài ra rau ngót còn giúp thanh nhiệt, lợi tiểu và hạ sốt. Đây chính là công dụng của rau ngót được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ rau ngót có tính mát mà ai cũng biết.

Để rau ngót phát huy được hết những tác dụng này, bạn chỉ cần uống 200ml nước ép rau ngót mỗi ngày hoặc ăn trực tiếp rau ngót sống thường xuyên rất tốt cho cơ thể, bạn không nên bỏ qua.

Rau ngót giúp hạ huyết áp

Tính thanh mát của rau ngót không chỉ giúp giải nhiệt mà còn giúp hạ huyết áp hiệu quả. Bởi trong lá rau ngót có chứa hợp chất papaverin. Trong y học, chất này có tác dụng chống co thắt cơ trơn và dãn mạch. Do vậy mà rau ngót được dùng để hạ huyết áp cực kỳ tốt.

Nước ép rau ngót dùng để điều trị hạ huyết áp

Thực hiện bài thuốc uống nước ép rau ngót như trên để mang lại hiệu quả tốt nhất. Phương thuốc này được áp dụng cho những người bị tai biến mạch máu não do nghẽn mạch và tắc mạch, người bị mỡ máu cao.

Rau ngót điều trị đái tháo đường

Nhiều người thắc mắc ăn rau ngót có tác dụng gì? Điều trị đái tháo đường chính là một trong những công năng của nó. Với những người bệnh đái tháo đường thường được các bác sĩ chỉ định ăn ít cơm để giảm lượng glucozo, đường huyết không tăng sau bữa ăn. Rau ngót có insullin giúp làm chậm quá trình hấp thu đường, ngoài ra nó còn có khả năng sinh nhiệt insullin chỉ bằng 1/9 chất béo.

Người bị bệnh đái tháo đường nên bổ sung rau ngót trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng cách ăn rau ngót luộc, hoặc nấu với thịt băm…Nên hạn chế những món ăn nhiều dầu mỡ.

Rau ngót giúp điều trị đái dầm ở trẻ em

Câu hỏi  “ uống rau ngót có tác dụng gì ?” được gửi đến hòm thư của Trường Cao Đẳng Y Dược HCM rất nhiều. Để giải đáp vấn đề này, thầy cô khẳng định uống rau ngót có tác dụng rất tốt trong việc điều trị đái dầm ở trẻ em.

Bạn hãy chuẩn bị khoảng 40g nước rau ngót rửa sạch, xay hoặc giã nát. Đun nồi nước đun sôi để nguội cho vào rau ngót, khấy đều rồi đợi lắng, gạn lấy nước uống. Phần nước gạn chia làm 2 lần để uống, mỗi lần cách nhau 10, 15 phút.

Rau ngót giúp điều trị táo bón và đổ mồ hôi trộm ở trẻ.

Nguyên nhân táo bón ngoài chế độ dinh dưỡng còn do cơ thể bị nóng trong người. Do vậy cần phải bổ sung thực phẩm có tính mát để giúp điều trị bệnh lý này.

Bố mẹ hãy chuẩn bị 30g rau ngót rửa sạch, 1 quả bầu dục, 30 gam bầu đất rồi nấu cạnh cho trẻ. Món canh này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe trong việc chữa bệnh. Đây còn là bài thuốc giúp kích thích cho trẻ ăn ngon, lợi cho tiêu hóa, giúp điều trị táo bón và chứng đổ mồ hôi trộm ở trẻ. Đặc biệt món canh rau ngót nấu với thịt nạc và chân giò không chỉ tốt cho trẻ em mà còn tốt cho cả người lớn. Bài thuốc giúp tăng cường sức khỏe cho những người mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh, người già.

Rau ngót – thần dược giảm cân

Nước ép rau ngót dùng để giảm béo khá hiệu quả được nhiều chị em áp dụng, đặc biệt là những người bị béo vùng bụng.

Cách thực hiện: Mỗi ngày uống 200ml nước ép rau ngót, đều đặn hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên với phụ nữ đang mang thai hoặc sau sinh không nên dùng loại nước uống này bởi nó có tính hàn không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng đến thai nhi.

Rau ngót giúp điều trị nám da

Canh rau ngót rất tốt cho sức khỏe

Rau ngót có chứa hàm lượng lớn Vitamin C cao giúp nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả. Bên cạnh đó nó còn có khả năng đẩy lùi những sắc tố da khiến làn da của bạn mịn màng và trắng sáng hơn nhiều.

Nhiều chị em thắc mắc đắp mặt nạ rau ngót có tác dụng gì thì với những thông tin này chắc hẳn giúp chị em có câu trả lời như ý rồi đó.

Bạn hãy thực hiện theo những cách sau: Xay lá rau ngót để lấy nước dùng. Nên uống hàng ngày để đạt được hiệu quả từ bên trong. Nên kết hợp đắtpmặt nạ rau ngót bằng cách xay lá rau ngót rồi trộn với một ít đường. Mỗi tuần nên đắp mặt nạ này khoảng 2 lần/ tuần, mỗi lần 20 – 30 phút.

Những lưu ý khi dùng rau ngót

Những dưỡng chất của rau ngót có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Bởi chính những thành phần trong rau ngót lại gây một số tác hại cho chính người sử dụng trong những trường hợp sau đây:

  • Phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu

Rau ngót có tính hàn rất tốt cho phụ nữ sau sinh nhưng các bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu. Bởi nó có nguy cơ gây sảy thai. Những phụ nữ mang thai khỏe mạnh có thể ăn canh rau ngót nhưng đặc biệt hạn chế và lưu ý trong cách chế biến.

  • Rau ngot gây mất ngủ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng rau ngót liên tiếp từ 2 tuần – 7 tháng, người bệnh sẽ gặp phải những biểu hiện mất ngủ, ăn uống kém đi. Tuy nhiên những dấu hiệu này hoàn toàn biến mất sau khi bạn ngưng dùng rau ngót.

  • Rau ngót cản trở quá trình hấp thu photpho và canxi

Bên cạnh việc tăng cường cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể thì chính những chất glucocorticoid được tạo ra từ quá trình đó lại là chất gây cản trở hấp thu photpho và canxi trong cơ thể. Nên dùng rau ngót có liều lượng và chế biến đúng cách, không nên lạm dụng quá nhiều

Những thông tin trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi rau ngót có tác dụng gì? Nếu bạn còn có những băn khoăn, thắc mắc nào, hãy để lại câu hỏi bên dưới để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990