Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dấu hiệu nhận biết nội tiết kém và biện pháp khắc phục

Cập nhật: 04/06/2019 15:02 | Người đăng: Lường Toán

Nội tiết kém khiến cho chị em cảm thấy mình già nua, tính tình thất thường, hay cáu bẳn. Việc tìm ra những dấu hiệu nhận biết nội tiết kém là thực sự cần thiết để chị em kịp thời bổ sung và hạn chế tình trạng trên xảy ra.

Nội tiết kém là tình trạng suy giảm nồng độ estrogen. Nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, đây là một yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của phái nữ như ngực nở, eo thon. Do vậy khi nội tiết suy giảm thì những ảnh hưởng đầu tiên đến vóc dáng và làn da của người phụ nữ. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe sinh sản, sinh lý của người phụ nữ. Để tìm hiểu chi tiết về dấu hiệu nhận biết nội tiết kém, các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé.

Dấu hiệu nhận biết nội tiết kém

Bài viết tham khảo thêm:

Những dấu hiệu nhận biết nội tiết kém là gì?

Nội tiết tố nữ kém không chỉ ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh mà do một số yếu tố khiến cho phụ nữ ở độ tuổi trung niên cũng dễ dàng gặp phải tình trạng này.

Nếp nhăn

Dấu hiệu nội tiết kém đầu tiên mà chúng ta dễ dàng nhìn thấy được đó là sự xuất hiện của nếp nhăn. Khi nội tiết tố nữ kém đi, lượng estrogen bị suy giảm cũng là lúc làn da của bạn bị chùng xuống. Những nếp nhăn ở vùng trán, quanh mắt và khóe miệng cũng lần lượt xuất hiện.

Mụn

Khi nội tiết kém đi cũng là lúc khiến cho tỉ lệ cân bằng giữa thành phần này với các hormone trong cơ thể bị phá vỡ. Dẫn đến quá trình thải độc, tiết bã nhờn bị trì trệ lại. Chính vì điều này khi hết hợp với các chất bụi bẩn ngoài môi trường thì mụn sẽ tiếp tục xuất hiện.

Nám da

Nội tiết tố nữ kém còn rất dễ nhận biết bởi tình trạng nám da phát triển mạnh. Đó là do các tế bào sắc tố của da tăng cường sản xuất ra những hắc tố Melanin. Sự tập hợp của nhiều hắc tố này trên các tế bào biểu bì da gây nên những đốm đồi mồi, tàn nhang và nám. Tình trạng này xuất hiện nhiều nhất ở hai bên gò má.

Khô âm đạo

Dấu hiệu nhận biết nội tiết kém còn ảnh hưởng đến hoạt động tiết chất nhờn của tuyến bartholin bị suy giảm. Chính điều này khiến cho môi trường âm đạo bị khô khan. Mà dễ nhận biết nhất là khi quan hệ tình dục sẽ khiến phụ nữ cảm thấy đau rát và tình trạng mắc các bệnh phụ khoa ngày càng tăng cao.

Dấu hiệu nhận biết nội tiết kém khi mang thai

Giảm ham muốn tình dục

Đây là biểu hiện không hề tránh khỏi khi nội tiết kém. Là nguyên nhân chính gây nên giảm ham muốn tình dục. Nếu ở giai đoạn trung niên, tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vợ chồng khiến họ lãnh cảm và luôn lảng tránh, thậm chí sợ gần gũi, tiếp xúc. Đây chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến hạnh phúc gia đình.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn đột nhiên bị biến đổi mà không rõ nguyên nhân thì rất có thể là do nội tiết kém. Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này không chỉ do tuổi tác mà còn do tâm lý, chế độ dinh dưỡng. Một trong những tác hại khiến nội tiết tố nữ luôn thay đổi là ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người phụ nữ.

Thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược HCM cho rằng, những biểu hiện trên đây cũng chính là những dấu hiệu suy giảm nội tiết khi mang thai. Tuy nhiên theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa sản, phụ nữ mang thai khi có những dấu hiệu nội tiết kém thì cần phải có biện pháp bổ sung kịp thời để phòng tránh những nguy cơ có thể ảnh hưởng đến thai phụ và em bé.

Biện pháp cân bằng nội tiết kịp thời được các chuyên gia nội tiết khuyên dùng

Có nhiều cách giúp cân bằng nội tiết trong đó chế độ dinh dưỡng góp phần quan trọng. Bạn có thể bổ sung những thực phẩm dưới đây để giúp cơ thể thoát khỏi tình trạng trên:

Thịt gà

Thịt gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể trong đó có Vitamin B3 có vai trò quan trọng tổng hợp các hormone giới tính. Do vậy phụ nữ nếu có những dấu hiệu nội tiết kém thì nên bổ sung thịt gà trong chế độ ăn uống hàng ngày để phòng ngừa cũng như giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết.

Cá hồi

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người có nội tiết kém

Trong thịt cá hồi có chứa một lượng lớn Omega 3 giúp điều hòa hormone sinh dục cho cơ thể. Bên cạnh đó hàm lượng amino axit trong cá hồi giúp gia tăng các thành phần protein, kích thích sản xuất testosterone để cân bằng lượng estrogen trong cơ thể

Những loại rau màu xanh đậm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung những loại rau màu xanh đậm hàng ngày giúp chị em phòng ngừa được nguy cơ nội tiết suy giảm. Bởi trong những loại rau này có chứa nhiều indole – 3 carbinol. Do vậy chị em đừng quên bổ sung những loại ray như súp lơ, rau bina, rau mồng tơi…cho cơ thể nhé.

Chất béo trong hoa quả

Nguồn chất béo tự nhiên trong hoa quả như bơ, hướng dương, dầu dừa, ô liu giúp sản sinh nội tiết tố nữ để cân bằng lượng estrogen thiếu hụt.

Ngoài ra bạn cũng cần thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày để giúp có được một cơ thể khỏe mạnh:

  • Thường xuyên vận động và tập thể dục thể thao giúp cân bằng nội tiết tố. Bên cạnh đó nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Giấc ngủ đúng và đủ giờ có thể làm giảm những căng thẳng hiệu quả, ngoài ra còn giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể sản sinh nội tiết tố nữ hoạt động tốt hơn.

Những thông tin về dấu hiệu nhận biết nội tiết kém trên đây chắc hẳn giúp chị em có những biện pháp phát hiện và phòng ngừa suy giảm nội tiết ngay từ bây giờ. Những bài viết về sức khỏe sẽ tiếp tục được cập nhật trong chuyên mục bài viết dưới đây. Các bạn nhớ chú ý theo dõi nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990