Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chuyên gia sức khỏe giải đáp: Nên ăn gì ngày đèn đỏ và không nên ăn gì?

Cập nhật: 05/06/2019 15:14 | Người đăng: Lường Toán

Những ngày đèn đỏ luôn mang lại nhiều phiền toán, khó chịu cho chị em phụ nữ. Không chỉ khiến họ thay đổi tâm sinh lý và còn nhiều cơn đau bụng dưới và ở thắt lưng. Một số loại thực phẩm sẽ giúp chị em cải thiện được tình trạng trên. Hãy tham khảo bài viết “ăn gì vào ngày đèn đỏ” dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Nên ăn gì vào ngày đèn đỏ?

Nếu đã thử qua nhiều cách để làm dịu các chứng đau bụng kinh mà không cải thiện được tình trạng thì bạn hãy ngay lập tức thử các loại thực phẩm dưới đây nhé.

Phụ nữ ngày đèn đỏ nên ăn gì không nên ăn gì?

Bài viết tham khảo:

Hải sản

Hàu và cá hồi được biết là thực phẩm giàu Vitamin D, axit béo Omega 3 giúp hạn chế các cơn co bóp tử cung, hạn chế các cơn đau bụng kinh, đau lưng và ngực trong ngày đèn đỏ. Ngoài ra thực phẩm này còn cung cấp B6 và Vitamin D dồi dào giúp chị em hấp thu Canxi tốt hơn.

Socola đen

Những cơn đau bụng kinh trong những ngày đèn đỏ thường là nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ. Nó không chỉ khiến chị em phải chịu những cơn đau mà còn là nguồn cơn gây nên mệt mỏi, khó chịu. Vậy ăn gì để giảm bớt đau bụng kinh? Đó chính là socola đen. Đây là thực phẩm có chứa nhiều Magie và chất xơ giúp thư giãn đầu óc, cải thiện tâm trạng và giúp nhanh chóng cải thiện các cơn đau do hành kinh gây ra.

Chuối, dứa, kiwi

Vitamin B6 và Kali được tìm thấy nhiều trong quả chuối. Nó sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng đau bụng khi đến ngày. Bạn có thể kết hợp chuối với kiwi và dứa để mang lại hiệu quả tốt hơn. Do Kiwi có chứa lượng lớn actinidin và dứa chứa nhiều Bromelain – đây là một enzyme chống viêm hữu hiệu.

Gừng

Nhiều chị em đến ngày thường có cảm giác bị chướng bụng đầy hơi. Triệu chứng này sẽ giảm hẳn nếu như chu kỳ kinh kết thúc. Trong giai đoạn này, chị em có thể ăn thực phẩm có gừng hoặc ngậm 1 lát gừng để chống lại cảm giác bị chướng bụng và thoát khỏi cảm giác bị buồn nôn.

Uống nước ấm

Nước ấm rất có lợi cho cơ thể, không chỉ giúp thanh lọc các độc tố và còn giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều trong những ngày đau bụng kinh.

Trứng

Thực phẩm tốt cho con gái ngày đèn đỏ

Để giảm cảm giác đau bụng trong ngày đèn đỏ, các bác sĩ còn khuyên chị em nên ăn nhiều trứng. Bởi trong trứng có chứa nhiều Vitamin B6, D, E và protein giúp làm giảm triệu chứng đau bụng kinh hành hạ.

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa rất nhiều chất như Vitamin A,C, sắt, canxi, caroten giúp làm giảm các cơn co thắt do đau bụng kinh gây ra. Bạn hãy ăn đu đủ trước và ngay trong những ngày đèn đỏ để giúp giảm thiểu triệu chứng này.

Yến mạch

Trong yến mạch có chứa rất nhiều Magie và kẽm giúp ổn định serotonin – hoạt chất có trong não và giãn mạch máu. Chính điều này giúp cho cơ thể cảm thấy dễ chịu và thư thái hơn trong những ngày đèn đỏ.

Quả hạch

Trong quả hạch có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, giúp chị em tăng cường sức khỏe để chống chọi lại với các cơn đau do hành kinh gây nên.

Quế

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn phụ nữ nên ăn gì vào ngày đèn đỏ thì có thể tham khảo quế, đây là một bài thuốc tự nhiên giúp kháng viêm và giảm co thắt cho phụ nữ trong thời kỳ hành kinh. Bạn có thể ăn các món có kết hợp quế hoặc pha ¼ thìa cafe bột quế với nước nóng với một chút mật ong rồi uống trong những ngày hành kinh.

Không nên ăn gì vào ngày đèn đỏ?

Ngoài những thực phẩm tốt cho con gái ngày đèn đỏ kể trên thì chị em cần phải cân nhắc khi sử dụng một số loại thực phẩm. Những loại thực phẩm này không chỉ khiến tinh thần căng thẳng, mệt mỏi mà còn khiến cơn đau bụng kinh ngày càng dữ dội hơn.

Chất kích thích không tốt cho phụ nữ ngày đèn đỏ

Không nên ăn đồ ăn, thức uống lạnh

Đồ ăn, thức uống lạnh khiến cho tử cung bị co bóp nhiều hơn. Nó còn làm tăng những triệu chứng khó chịu trong ngày đèn đỏ như đau thắt lưng, tức ngực… Ngoài ra đồ ăn lạnh khiến máu khó lưu thông hơn nên những ngày ấy không thể thuận lợi được.

Một số thực phẩm có tính hàn như cà, mướp, bí đao, quýt, cam, lê…

Không nên ăn thực phẩm quá nhiều muối

Muối giữ vai trò rất quan trọng trong cơ thể nhưng nếu như bạn làm dụng muối quá nhiều khiến cho cơ thể bị tích nước và đầy hơi. Nhất là trong những ngày đèn đỏ. Nó còn khiến cho cơ thể bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Ngoài thực phẩm nhiều muối, bạn nên tránh những thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, chua…

Không nên dùng chất kích thích

Một số chất kích thích như rượu, bia, cafein sẽ càng làm tăng cảm giác bị đầy hơi, kích thích dạ dày. Ngoài ra nó còn làm tăng nồng độ axit khiến bạn đầy bụng hơn nhiều. Đó là lời khuyên của các thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM nên hạn chế tối đa chất kích thích trong những ngày đèn đỏ.

Trên đây là thông tin ăn gì ngày đèn đỏ và không nên ăn gì. Hi vọng bạn đã bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe đúng cách ngày đèn đỏ. Nếu có những thắc mắc nào khác, hãy để lại câu hỏi bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990