Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Quả Kiwi có tác dụng gì? Bà bầu có nên ăn Kiwi không?

Cập nhật: 26/03/2024 15:19 | Người đăng: Lường Toán

Kiwi là trái cây bổ dưỡng cho cơ thể, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại làn da đẹp cho chị em. Hãy cùng tìm hiểu quả Kiwi có tác dụng gì để biết cách sử dụng đúng, phát huy được hiệu quả nhé.

Quả Kiwi có tác dụng gì?

Kiwi có tác dụng phòng ngừa bệnh về tim mạch

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn Kiwi vào mỗi buổi sáng mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc phòng chống bệnh tim mạch. Nó được ví như liều thuốc aspirin giúp giảm hiện tượng tắc nghẽn mạch máu, mà không gây nên những tác dụng phụ như chảy máu đường ruột hoặc gây viêm nhiễm.

Tại trường Đại học Oslo một vài nghiên cứu khoa học cho thấy khi cơ thể tiêu thụ 2 -3 quả Kiwi mỗi ngày trong vòng 28 ngày thì làm giảm tình trạng tập hợp các tiểu huyết cầu. Đây là tình trạng dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn mạch máu đồng thời làm giảm lượng chất béo trung tính đến 15%.

Có chế của tác dụng quả Kiwi: giúp ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám trên thành động mạch, do vậy có thể phòng ngừa được những bệnh về tim mạch rất tốt.

Xem thêm:

Phòng chống bệnh ung thư

Trong quả Kiwi có chứa nhiều chất carotenoid và flavonoid, đây là một hợp chất chống oxy hóa rất tốt. Ngoài ra đây còn là hợp chất quan trọng trong việc bảo vệ các DNA không bị phân hủy do quá trình oxy hóa. Do vậy có thể ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh ung thư.

Kiwi kiểm soát huyết áp ổn định

Một trong những nguồn cung cấp dồi dào chất điện phân Potassium đó là Kiwi. Mỗi ngày một quả Kiwi sẽ giúp các tế bào cân bằng các chất lỏng và điện phân trong cơ thể. Đồng thời nó còn giúp kiểm soát huyết áp và nhịp tim chống lại các tác dụng của natri.

Cung cấp lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể

Trong quả Kiwi có chứa đến 2,3 gam chất xơ. Đây là chất giúp hòa tan thức ăn, tiêu hóa tốt và hỗ trợ các vấn đề về dạ dày hay táo bón, đồng thời làm giảm triệu chứng đầy bụng.

Ngoài ra chất xơ còn tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa. Ngoài ra nó còn liên kết với các chất có hại trong đường tiêu hóa và thải những chất độc hại ra ngoài.

Ngăn ngừa loãng xương ở người cao tuổi

Kiwi có chứa một lượng kali nhưng lượng calo lại ít hơn. Do vậy đây là loại trái cây rất tốt cho những người cao tuổi giúp phòng ngừa loãng xương nhờ cung cấp kali cho cơ thể.

Ngoài ra kali còn đóng vai trò rất quan trọng với chức năng của cơ và xương, hỗ trợ tốt cho tim mạch.

Kiwi giúp làm chậm quá trình lão hóa

Người ta còn tìm thấy một lượng Vitamin C lớn trong quả Kiwi. Kết hợp những chất carotenoid , polyphenol và chất phytochemical là những chất chống oxy hóa giúp làm giảm các tổn thương của tế bào.

Những chất trên còn giúp bạn chống lại sự tổn thương DNA và các tế bào gây nên các gốc tự do và oxy hóa tốt cho cơ thể.

Kiwi xây dựng hệ thần kinh khỏe mạnh và cơ bắp

Quả Kiwi có chứa đến 20mg Magie giúp duy trì chức năng của cơ bắp và dây thần kinh. Đồng thời giúp ổn định nhịp tim và tăng cường xương chắc khỏe, hệ miễn dịch tốt.

Bên cạnh đó Magie còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu ổn định với huyết áp bình thường. Sự tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng của magie còn giúp tổng hợp protein cần thiết cho cơ thể.

Kiwi bổ sung folate

Nếu bạn còn thắc mắc “ quả Kiwi có tác dụng gì với bà bầu” thì đây chính là những lý do bạn cần bổ sung cho cơ thể. Thầy cô các Trường Cao Đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch cho biết, Phụ nữ mang thai cần khoảng 400 – 800mg folate để duy trì sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi nhất là giai đoạn đầu của thai kỳ. Đây là chất rất tốt cho sự phát triển nhận thức, não bộ của trẻ, đồng thời còn ngăn ngừa dị tật xảy ra ở trẻ sơ sinh.

Kiwi giúp phòng ngừa bệnh hô hấp.

Một số nghiên cứu khoa học tại nước Ý chứng minh về tác dụng của Kiwi trong việc hỗ trợ đường hô hấp luôn khỏe mạnh. Trong đó những trẻ bổ sung đầy đủ hoa quả, trong đó có Kiwi thì giảm tỉ lệ mắc bệnh hen suyễn đến 44%, giảm các triệu chứng ho tới 27%, khó thở đến 32%, thở khò khè 41%...Bởi trong Kiwi có chứa lượng Vitamin C rất cao.

Kiwi hỗ trợ bảo vệ mắt

Ngoài những tác dụng trên thì nhiều người cho thấy trong Kiwi có chứa lượng chất dồi dào về zeaxanthine và Lutein. Lutein có tác dụng thanh lọc ánh sáng xanh nguy hiểm với mắt, đồng thời ngăn ngừa tình trạng thoái hóa võng mạc khi lớn tuổi. Khi hai hợp chất trên kết hợp với nhau sẽ giúp mắt luôn được khỏe mạnh nhờ ngăn chặn sự phát triển của bệnh đục nhân mắt và tăng nhãn áp.

Đây chính là lý do mà các bạn nên bổ sung Kiwi trong khẩu phần ăn hàng ngày nhất là những bệnh nhân lớn tuổi để làm giảm nguy cơ giảm thị lực thấp nhất.

Những tác dụng trên đây hẳn sẽ là lý do bạn nên bổ sung Kiwi trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nếu bạn còn thắc mắc quả Kiwi có tác dụng gì, thì để lại câu hỏi bên dưới. Chúng tôi sẽ giải đáp sớm. Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990