Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những việc làm hàng ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Cập nhật: 18/03/2023 15:57 | Người đăng: Ánh Vũ

Có những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ liệt kê ra những thói quen xấu đó để các bạn có thể tránh được.

Thói quen cắn móng tay có hại cho sức khỏe

Các dây thần kinh ở đầu chi sẽ được bảo vệ bởi móng tay và móng chân. Tình trạng sức khỏe của chúng ta sẽ phần nào được thể hiện khi nhìn vào móng tay và móng chân. Thế nhưng có rất nhiều người khi cần phải suy nghĩ một vấn đề nào đó hoặc rơi vào trong trạng thái căng thẳng đầu óc sẽ có thói quen xấu là cắn móng tay.

Cắn móng tay là thói quen có hại cho sức khỏe
Cắn móng tay là thói quen có hại cho sức khỏe

 

Đây là một điều hoàn toàn không nên làm vì trong móng tay có thể có chứa rất nhiều loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe không những thế răng và móng cũng có thể bị gây hại.

Thường xuyên sử dụng tăm bông để ngoáy tai

Nhiều người thường có thói quen lấy các chất bẩn và ráy tai bằng cách sử dụng tăm bông để ngoáy tai. Hành động này cũng mang lại cảm giác rất thoải mái nên thường xuyên được mọi người áp dụng. Nhưng thực tế, đây là một thói quen rất xấu vì khi ngoáy tai bằng tăm bông sẽ vô tình đẩy ráy tai vào sâu bên trong gây ra ảnh hưởng tới khả năng nghe và màng nhĩ.

Thường xuyên sử dụng tăm bông để ngoáy tai cũng là thói quen gây hại sức khỏe
Thường xuyên sử dụng tăm bông để ngoáy tai cũng là thói quen gây hại sức khỏe

Sau khi đi vệ sinh không rửa tay

Trong một cuộc điều tra về rửa tay sau khi đi vệ sinh đã cho ra một kết quả, có đến 40% phụ nữ và 60% nam giới sau khi đi vệ sinh không chịu rửa  tay. Bàn tay của chúng ta có thể chứa tới 200 triệu vi khuẩn nếu không chịu rửa tay sau mỗi lần đi vệ sinh. Hầu hết những người này đều cho rằng việc rửa tay rất mất thời gian và không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, rửa sạch tay ngay sau khi đi vệ sinh chính là biện pháp đơn giản và tốt nhất để phòng tránh một số loại bệnh tật.

 

Sau khi đi vệ sinh không rửa tay có hại cho sức khỏe
Sau khi đi vệ sinh không rửa tay có hại cho sức khỏe

Sử dụng bàn chải đánh răng quá lâu gây hại cho sức khỏe

Sau khi sử dụng một thời gian, bàn chải đánh răng sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn có hại cho cơ thể. Vì thế thói quen sử dụng bàn chải đánh răng quá lâu sẽ cần phải thay đổi. Thời gian hợp lý để thay đổi bàn chải đánh răng định kỳ là khoảng 2-3 tháng 1 lần. Nếu dùng bàn chải đánh răng quá 3 tháng có thể sẽ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe trong đó có các bệnh về tim mạch.

 

Sử dụng bàn chải đánh răng quá lâu
Sử dụng bàn chải đánh răng quá lâu gây hại cho sức khỏe

Thường xuyên tẩy da chết trên mặt

Sai lầm lớn trong việc chăm sóc da mặt chính là thường xuyên tẩy da chết. Nhưng khi làm như vậy các bạn chỉ tạo nhiều cơ hội cho mụn có cơ hội nổi lên trên gương mặt. Da sẽ bị mất đi độ cân bằng tự nhiên, khô da, thậm chí là xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn càng ngày trong càng già đi.

Để đạt được hiệu quả làm đẹp và không làm khô da hay những phản ứng xấu khác thì mỗi tuần các bạn chỉ nên tẩy da chết tối đa 2 lần.

 

Thường xuyên tẩy da chết trên mặt
Thường xuyên tẩy da chết trên mặt

Cắt móng chân, móng tay quá ngắn

Móng tay và móng chân sẽ bị tổn thương hoặc mất cân bằng trong sự phát triển nếu bạn thường xuyên có thói quen cắt móng quá ngắn. Thói quen này cũng có thể dẫn đến một số bệnh lý rất nghiêm trọng. Bạn nên lưu ý, khi cắt móng chân, móng tay nên để lại một phần móng vừa có tác dụng làm đẹp vừa giữ được vệ sinh móng và tránh được những bệnh lý nguy hiểm.

 

Cắt móng chân, móng tay quá ngắn
Cắt móng chân, móng tay quá ngắn

Ngại uống nước

Uống nước chính là việc làm rất cần thiết để cung cấp nước cho cơ thể giúp cho việc trao đổi chất diễn ra một cách bình thường. Uống nhiều nước còn có thể giúp bạn tránh được bệnh sỏi thận. Nhưng ngại uống nước chính là thói quen xấu của rất nhiều người vì họ không ý thức được tầm quan trọng của việc uống nước.

 

Ngại uống nước là thói quen có hại cho sức khỏe
Ngại uống nước là thói quen có hại cho sức khỏe

 

Trên đây, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã chia sẻ những thói quen có hại cho sức khỏe các bạn biết rõ hơn. Hãy chú ý chăm sóc sức khỏe từ những điều nhỏ nhặt và những thói quen đơn giản như thế này.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990