Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hạt điều có tác dụng gì? Bà bầu ăn hạt điều có tốt không?

Cập nhật: 18/03/2023 11:35 | Người đăng: Hằng Nguyễn

Hạt điều là một loại hạt khá phổ biến ở nước ta. Mọi người thường trồng điều để lấy hạt và sử dụng như một loại hạt ăn vặt hàng ngày nhưng ít cái có thể biết được công dụng chữa bệnh tuyệt vời của loại hạt này.


Hạt điều có giá trị dinh dưỡng rất cao

Trong hạt điều có chứa rất nhiều khoáng chất và chất béo đơn không bão hòa… rất tốt cho tim và sức khỏe. 1 hạt điều có bao nhiêu kalo? Nghiên cứu trong 100g hạt điều có 554 kalo, rất hữu ích trong việc phòng và chữa bệnh hiệu quả.

1. Những tác dụng tốt cho sức khỏe của hạt điều

1.1. Ngăn ngừa nhiều bệnh tật

Trồng hạt điều, ngoài việc tạo ra giá trị kinh tế cao và là một loại đồ ăn vặt ngon miệng còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: Kẽm, sắt, phốt pho, magie, selenium. Trong hạt điều còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, hóa học thực vật và protein. Vì thế khi ăn hạt điều bạn sẽ ngăn ngừa được rất nhiều loại bệnh tật

1.2. Phòng ngừa được bệnh ung thư

Hạt điều có lợi ích gì? Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bệnh ung thư kết ruột có thể được đẩy lùi nhờ sử dụng hạt điều. Cơ thể có thể loại bỏ được những phân tử gốc tự do bằng chất đồng có chứa trong hạt điều.  Trong hạt điều còn chứa rất nhiều chất oxy hóa và các chất hóa học thực vật giúp bảo vệ hệ tim mạch và phòng ngừa ung thư.

1.3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Trên một tạp chí sinh dưỡng của Anh đã công bố một nghiên cứu chỉ ra rằng trong các loại hạt thực vật có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là hạt điều. Sức khỏe hệ tim mạch có thể được cải thiện rất nhiều bởi những chất chống oxy hóa này.

Ăn hạt điều có công dụng gì? Theo nguyên cứu của trung tâm sức khỏe Phụ nữ tại Lowa (Mỹ) cũng đã nghiên cứu và phân tích được phụ nữ sẽ giảm được 11% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch nếu mỗi tuần 1 lần ăn hạt điều và tỉ lệ này sẽ tăng lên 19% nếu sử dụng hạt điều từ 1 đến 4 lần mỗi tuần.

Như vậy, trong nhiều nghiên cứu khác nhau đã có chung một kết luận, so với những người không ăn hạt điều thì những người thường xuyên ăn hạt điều từ 1-4 lần mỗi tuần sẽ giảm được 37% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.


Trong hạt điều có chứa nhiều calo không nên sử dụng nhiều cùng một lúc.

1.4. Giúp hệ xương khớp chắc khỏe

Ăn hạt điều có tác dụng gì? Magie là một loại chất có tác dụng cân bằng canxi giúp điều tiết thần kinh và cơ âm thanh ở vòm họng. Trong hạt điều lại chứa rất nhiều magie, chính vì vậy ăn hạt điều sẽ cung cấp rất nhiều lượng magie cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, xương cũng có thể chắc khỏe và hoạt động linh hoạt hơn nhờ chất đồng có trong hạt điều kích thích chức năng của enzyme đẩy mạnh quá trình kết nối collagen và elastin.

1.5. Tốt cho hệ thần kinh

Nếu trong cơ thể có quá ít magie sẽ làm cho lượng canxi tăng cao điều này sẽ khiến cho hệ thần kinh bị tổn thương. Bạn cũng có thể gặp phải một số triệu chứng như: Đau nửa đầu, tăng huyết áp, mệt mỏi, căng cơ nếu thiếu hụt magie. Cũng đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng magie chính là thành phần có thể làm giảm tần suất những cơn đau đầu và giúp ngăn chặn những cơn đau tim.

2. Một số tác dụng khác của hạt điều

  • Ngăn ngừa bệnh sâu răng: Trong hạt điều có chứa  axit anacardic, khoa học đã chứng minh chất này có hiệu quả rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh sâu răng.
  • Điều chỉnh huyết áp: Kali có trong hạt điều cũng góp phần điều chỉnh sự ổn định của huyết áp.
  • Ngăn ngừa bệnh sỏi mật: Nếu mỗi tuần sử dụng khoảng 28 hạt điều sẽ giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh sỏi mật.
  • Tăng cường chứng năng trong cơ thể
  • Tăng cường sức khỏe xương khớp và cơ bắp
  • Làm giảm cholesterol xấu

3. Bà bầu ăn hạt điều có tác dụng gì? 

Bà bầu ăn hạt điều rất tốt cho sức khỏe. Trong hạt này có nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu với thai nhi. 

Bà bầu ăn hạt điều tốt cho sức khỏe, dưới đây là những lợi ích không thể bỏ qua của hạt điều với thai phụ với em bé trong bụng mẹ. 

- Bổ sung chất sắt cho cơ thể: Khoáng chất này có tác dụng hỗ trợ và thúc đẩy cơ thể về sản sinh hồng cầu tốt cho cơ thể. Bởi vậy, nhờ vào việc ăn hạt điều thì các mẹ sẽ bổ sung chất sắt, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu trong thời gian mang thai, phòng ngừa tình trạng bị mệt mỏi, choáng váng. Từ đó hạn chế ảnh hưởng đến sự phát triển em bé trong bụng mẹ. 

- Bổ sung canxi với magie góp phần để phát triển hệ xương với cơ bắp chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng chuột rút cơ bắp, đau đầu. 

- Hạt điều có chứa chất xơ để ngăn ngừa cho chị em, đẩy lùi chứng táo bón khi mang thai.

- Với thành phần vitamin K trong hạt điều còn có tác dụng hỗ trợ, thích đẩy quá trình đông máu ở các bà bầu. Đồng thời, vitamin này còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ đông máu khi mang thai hoặc mắc bệnh sốt xuất huyết ở trẻ sơ sinh.  

- Ngoài ra, hạt điều còn bổ sung chất béo, protein cho các bà bầu tốt cho sức khỏe với sự phát triển thai nhi, làm làm giảm đi nguy cơ dị ứng thai nhi, mắc các bệnh về tim mạch và tăng sức đề kháng,...

Tuy tác dụng hạt điều rất tốt cho cơ thể nhưng chúng có chứa rất nhiều calo vì thế không nên ăn quá nhiều hạt điều cùng 1 lúc để tránh mang lại những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Bài viết trên đây giải đáp thắc mắc về hạt điều có tác dụng gì tốt cho sức khỏe. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật thông tin liên quan khác nhé.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990