Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thứ nước ngày nào các chị em cũng đổ đi lại có công dụng làm đẹp rất hiệu quả

Cập nhật: 04/05/2021 10:49 | Người đăng: Ánh Vũ

Hầu hết tất cả các chị em đều muốn sở hữu một làn da căng mịn, sáng bóng. Chỉ với một loại nước rất đơn giản mà ngày nào chị em cũng đổ đi có thể khiến cho làn da trắng đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là loại nước gì nhé!

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong nước gạo có chứa rất nhiều thành phần có tác dụng làm đẹp như: vitamin B1, B5,… Do đó, rất nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn biện pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả từ nước vo gạo.


Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều thành phần làm đẹp

Nước vo gạo có tác dụng trị mụn, làm mờ vết thâm

Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều Vitamin nhóm B, loại vitamin này có tác dụng tẩy tế bào chết, cải thiện sắc tố da từ sâu bên trong, chống lại quá trình lão hóa tự nhiên. Chính vì thế nước vo gạo có thể trị mụn và làm mờ vết thâm nếu bạn làm theo cách làm sau đây.

Cách làm: Do trong gạo có rất nhiều bụi bẩn nên chúng ta hãy bỏ phần nước vo gạo lần đầu tiên đi và lấy nước vo gạo lần thứ 2. Để phần nước vo gạo vừa thu được vào trong ngăn mát của tủ lạnh để phần bột gạo lắng xuống. Lấy phần bột gạo lắng xuống massage lên da mặt và để 15-20 phút cho khô lại rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Mỗi tuần các bạn chỉ cần thực hiện cách làm này 2 lần sẽ thấy được da mặt của mình giảm các nốt mụn và những vết thâm cũng mờ dần.

Chống lão hóa da bằng nước gạo

Theo các chuyên gia làm đẹp, nếu bạn sử dụng nước gạo kết hợp cùng với mật ong và nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2 massage lên da mặt 2 lần 1 tuần thì sẽ nhanh chóng sở hữu làn da căng mịn. Vì khi các bạn sử dụng hỗn hợp này massage lên da mặt từ 10-15 phút sẽ giúp cho da mặt được cung cấp độ ẩm cần thiết đồng thời giảm được sự hình thành của các nếp nhăn và giảm tốc độ lão hóa của da rất hiệu quả.


Lấy phần bột gạo lắng xuống massage lên da mặt và để 15-20 phút

Nước vo gạo giúp da sáng đẹp, hồng hào

Bạn sẽ có thể sở hữu một làn da sáng bóng, căng mịn và tràn đầy sức sống nếu thường xuyên sử dụng nước vo gạo để rửa mặt. Để nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn, hàng ngày các bạn nên sử dụng nước vo gạo để rửa mặt vào mỗi buổi sáng tối. Lưu ý, trong khi rửa mặt các bạn nên có những động tác massage nhẹ để giúp các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong.

Có thể sử dụng nước vo gạo để tẩy trang

Một cách chống cháy cho chị em khi bị hết nước tẩy trang chính là sử dụng nước vo gạo. Đây chính là lựa chọn tối ưu mà các chị em nên biết vì nước vo gạo làm sạch da mặt rất hiệu quả.

Cách sử dụng: dùng nước vo gạo như một loại nước tẩy trang thông thường sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Phương pháp này vừa tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả rất tốt.


Da sáng bóng bật tông nhờ nước vo gạo

Làm da trắng bật tông nhờ nước vo gạo

Nếu muốn nhanh chóng làm cho làn da của mình trở nên trắng sáng, cách bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách làm sau đây:

Cách 1: Sau khi để nước vo gạo lắng xuống thì chắt hết nước và lấy phần bột trắng trộn cùng với nửa thìa nước cốt chanh, 1 thìa sữa tươi và 1 thìa nước ép dưa chuột. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên mặt và để 30 phút sau đó dùng nước ấm để rửa sạch mặt. Mỗi tuần nên thực hiện 3 lần, da của bạn sẽ sáng lên nhanh chóng.

Cách 2: Trộn 1 thìa nước cốt chanh vào nước vo gạo rồi sau đó sử dụng nước này để rửa mặt hàng ngày. Da bạn sẽ sáng lên rõ rệt nhờ phương pháp đơn giản này.  

Trên đây là những cách làm đẹp da bằng nước vo gạo mà các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên liệu tự nhiên có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp sẽ giúp cho chị em làm đẹp một cách an toàn và mang lại hiệu quả cao. Chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết sau nên các bạn hãy chú ý theo dõi.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược sưu tầm

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990