Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những giải pháp giải tỏa stress hiệu quả, nhiều người áp dụng

Cập nhật: 02/07/2019 09:24 | Người đăng: Lường Toán

Với những bộn bề trong cuộc sống, con người rất dễ rơi vào tâm trạng stress. Đây không phải là một bệnh nhưng nếu trong trạng thái này mà không biết cách khắc phục sớm thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách giải tỏa stress mỗi khi gặp phải nhé. Đã có nhiều người thành công khi áp dụng phương pháp này.

Stress là một phản ứng của cơ thể, xảy ra khi hệ thần kinh đang trong trạng thái căng thẳng. Nhất là khi con người phải đối diện với những áp lực và căng thẳng mà họ không thể chịu đựng được nữa.

Hướng dẫn những cách giải tỏa stress hiệu quả

Tham khảo thêm:

Ba nguyên nhân chính gây nên stress:

  • Do suy nghĩ của bản thân: Mọi hướng nghĩ hay lý giải về một sự việc xảy ra rất dễ khiến cho chúng ta gặp phải căng thẳng. Thường gặp hơn ở những người hay có suy nghĩ tiêu cực, hay cẩn trọng hóa quá trong mọi vấn đề. Sự việc này khiến cho họ luôn trong trạng thái chán nản, mất niềm tin, mệt mỏi dẫn đến đầu óc căng thẳng.
  • Những tác động từ bên trong cơ thể: Khi cơ thể mệt mỏi sẽ ảnh hưởng nhiều đến hệ thần kinh, não bộ. Đặc biệt là người bị thiếu chất dinh dưỡng, người hay bị mắc bệnh tật chính là nguyên nhân dẫn đến stress.
  • Những tác động từ môi trường và ngoại cảnh: Một vài yếu tố tác động bên ngoài như tiếng ồn, thời tiết, giao thông, khói bụi...hãy những tác động xung quanh cuộc sống hàng ngày như công việc, gia đình, chuyện tình cảm ...chính là những nguyên nhân chính dẫn đến stress.

Những giải pháp giải tỏa stress trong cuộc sống

Tập Yoga

Yoga là một môn tập khá tuyệt vời giúp bạn lấy lại thăng bằng, bình thản và cảm thấy hạnh phúc về cả thể chất lẫn tinh thần. Một vài nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên tập Yoga họ sẽ có đời sống viên mãn, đầu óc thư thái giải quyết mọi vấn đề tốt hơn. Do vậy bạn có thể tham gia khóa học Yoga để phục hồi tâm trí và giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn, cải thiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.

Tập thể dục

Các nhà Khoa học cho rằng: Tập thể dục giúp bạn giải phóng ra một loại hormone endorphin ( hay còn gọi là hormone hạnh phúc) có tác dụng giảm đau và giúp tinh thần thấy tích cực hơn. Do vậy mà tập thể dục giúp bạn giải tỏa stress, quên đi những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống. Không chỉ vậy nó còn giúp bạn có được cơ thể khỏe khoắn hơn, hạn chế được nguy cơ béo phì và những căn bệnh nguy hiểm.

Đếm từ 10 - 1

Chắc hẳn các bạn thấy thật kỳ lạ đúng không? Nhưng nó thật sự có tác dụng tuyệt vời đó nhé. Hãy thử ngay mỗi khi bạn cảm thấy stress. Bắt đầu đếm theo số thứ tự từ 10 - 1, đếm theo cách từ từ. Nó giúp bạn tập trung hơn vào cách đếm và bớt đi những suy nghĩ tiêu cực đấy. Ngoài ra nó còn giúp bạn giãn khoảng cách thời gian suy nghĩ về một vấn đề.

Thiền, yoga là cách giải tỏa stress hiệu quả

Ra ngoài đi dạo

Mỗi khi bạn cảm thấy bế tắc trong việc suy nghĩ về một vấn đề thì hãy ra ngoài đi dạo. Cách làm này không chỉ giúp tinh thần của bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn mà còn giúp óc bạn “nảy số” nhanh hơn. Hay còn gọi là phát huy tính sáng tạo trong cuộc sống, và giúp bạn có suy nghĩ tích cực hơn trước một sự việc nào đó.

Nói chuyện nhiều với bạn bè

Nhiều khi những stress trong cuộc sống thường là bị dồn nén bởi những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày. Theo đó cách giải tỏa thích hợp nhất chính là mở lòng nói chuyện với bạn bè và mọi người. Nó giúp trong lòng bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều đó.

Làm những việc mình thích

Đi bộ, nghe nhạc hay đi uống nước rồi gặp gỡ bạn bè và làm bất cứ những gì mình thích khi bạn đang tức giận thì đây chính là cách giải tỏa stress mà nhiều người áp dụng. Điều quan trọng bạn phải hướng những suy nghĩ đó thật tích cực. Việc điều chuyển trạng thái rất khó nhưng khi bạn có những suy nghĩ tích cực cố gắng thực hiện những điều trên thì mọi việc đều trở lên dễ dàng. 

Đọc sách

Ra ngoài gặp gỡ bạn bè, làm những việc mình thích

Một trong những cách để giải tỏa stress đó là đọc sách. Nhiều người xem cả cuốn sách như một thế giới quan, khi đọc sách giúp mình cảm thấy nhẹ nhàng và cuốn theo những điều lý thú . Như vậy mọi lo lắng và mệt mỏi trong cuộc sống cũng bị cuốn đi. Hãy chọn cho mình cuốn sách mà mình yêu thích để tập thói quen đọc sách mỗi ngày nhé.

Hãy khóc khi muốn

Làm gì để giải tỏa stress?” Khi stress cực độ sẽ khiến cho tâm trạng của bạn rất nhạy cảm và dễ khóc hơn. Vậy thì đừng ngại ngùng, hãy khóc thật to để giải tỏa những căng thẳng và áp lực tâm lý. Một số nghiên cứu cho thấy, những người hay bộc lộ bên ngoài thường ít gặp stress hơn. Bởi những suy nghĩ khi được giải tỏa sẽ không còn để trong lòng, không bị dồn nén dẫn đến stress.

Những thông tin các thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược HCM vừa chia sẻ trên đây nhằm giúp các bạn giải tỏa stress trong cuộc sống khi cần thiết. Nếu có những thắc mắc nào về bài viết này thì liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé. Chúc các bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990