Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Kết hợp những loại thực phẩm này có thể gây ra tình trạng ngộ độc và tiêu chảy

Cập nhật: 19/11/2019 13:49 | Người đăng: Lường Toán

Trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta thường kết hợp nhiều loại đồ ăn cùng với nhau. Sự kết hợp này có thể mang đến tác dụng rất tốt nhưng cũng có những loại thực phẩm khi kết hợp cùng với nhau sẽ gây ra vấn đề tiêu cực đối với sức khỏe.

Mỗi một loại thực phẩm khác nhau đều mang những thành phần dinh dưỡng khác nhau, đặc biệt là những chất có tác dụng tăng sức đề kháng cùng với sự thúc đẩy những hoạt động của cơ thể một cách ổn định hơn. Tuy nhiên, nếu như chúng ta kết hợp không đúng cách một số loại thực phẩm có thể sẽ dẫn đến nguy cơ bị tiêu chảy, đầy hơi và nặng hơn còn có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc nghiêm trọng.

Đừng chỉ quan tâm đến việc trang trí đẹp mắt và chế biến ngon miệng hơn và các bạn cũng cần phải chú ý tới cả việc kết hợp các loại nguyên liệu với nhau như thế nào là hợp lý nhất. Trên thực tế, có một số loại thực phẩm có chứa những chất kỵ nhau và dễ gây ra những phản ứng tiêu cực đối với cơ thể của bạn. Chính vì thế, hãy nắm rõ một số nguyên liệu kỵ nhau cơ bản để tránh sử dụng kết hợp chúng trong những bữa ăn hàng ngày.

Sữa bò và nước ép hoa quả

Sữa bò là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều protein. Trong đó, chất casein chiếm tới khoảng 80%. Khi uống sữa bò hoặc hòa chung sữa bò cùng với các loại nước trái cây sẽ có thể khiến cho chất casein bị kết dính và lắng đọng lại. Chính vì thế sẽ gây ra một cảm giác khó tiêu và bị rối loạn tiêu hóa. 

Đặc biệt, nếu như cho trẻ em uống nước ép hoa quả cùng với sữa bò trong một thời gian dài sẽ có thể dẫn đến một căn bệnh rối loạn máu gây ra những triệu chứng khó thở, tím tái và có thể dẫn đến nguy cơ bị tử vong cao. Những loại nước trái cây có đặc tính axit cũng sẽ làm biến đổi những tính chất vốn có của sữa bò và gây ra tình trạng khó tiêu.

Nhân sâm và hải sản

Theo Y học cổ truyền, nhân sâm có tác dụng bổ khí và hải sản có thể làm thông khí (thở nhanh). Khi hai thứ này kết hợp cùng với nhau sẽ có thể triệt tiêu lẫn nhau và gây ra ảnh hưởng đối với sức khỏe của người dùng. Chính vì thế, khi sử dụng nhân sâm, các bạn nên kiêng hoàn toàn những loại hải sản, của cải trắng, củ cải đỏ vì chúng kỵ nhau.

Thịt bò và hại dẻ

Trong hạt dẻ có chứa một hàm lượng vitamin C cao. Khi kết hợp hạt dẻ cùng với thịt bò sẽ giảm giá trị của những chất dinh dưỡng của loại hạt này. Nếu như cố tình kết hợp chúng cùng với nhau sẽ còn khiến cho hệ tiêu hóa của các bạn bị ảnh hưởng và tình trạng bị tức bụng, khó tiêu.

Dưa hấu và thịt dê, thịt cừu

Sau khi ăn thịt dê, thịt cừu mà sử dụng món tráng miệng là dưa hấu sẽ có thể gây ra ảnh hưởng đối với dạ dày và lá lách. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là do thịt dê, thịt cừu có tính nóng, vị ngọt. Trong khi đó, dưa hấu là một loại quả có tính hàn, thuốc thực phẩm lạnh nên sau khi ăn không chỉ là giảm bớt những giá trị dinh dưỡng của thịt dê, thịt cừu mà còn gây ra trở ngại đối với dạ dày và tỳ vị.

Trứng gà và sữa đậu nành

Sữa đậu này là một loại thực phẩm rất giàu protein và các amino axit. Đặc biệt, trong sữa đậu nành còn có chứa thành phần hoạt chất isoflavone nên có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của phụ nữ.

Sữa đậu nành không chỉ có tác dụng rất tốt đối với hệ tim mạch mà nó còn chứa rất ít đừng nên tốt với những người béo phì, thừa cân. Tuy nhiên, khi chúng ta sử dụng kết hợp sữa đậu nành cùng với trứng gà sẽ làm cho những albumin trong lòng trắng phản ứng với chất tripxin trong sữa đậu nành. Phản ứng này sẽ có thể tạo ra một số chất mà cơ thể chúng ta khó hấp thụ, gây tiêu chảy và khó tiêu.

Trên đây chính là một số loại thực phẩm khi kết hợp cùng với nhau sẽ gây ra tình trạng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Chính vì thế, các bạn cần phải nắm bắt và đặc biệt lưu ý đến những loại thực phẩm này khi chế biến thức ăn. Hãy bảo vệ thật tốt sức khỏe của bản thân cũng như những người thân xung quanh mình. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Nguồn: Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990