Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bị đau bụng tiêu chảy nên ăn gì?

Cập nhật: 20/12/2019 11:33 | Người đăng: Lường Toán

Cách điều chỉnh tình trạng của cơ thể an toàn nhất và tốt nhất chính là ăn uống. Nếu bạn đang thắc mắc bị đau bụng tiêu chảy nên ăn gì thì không nên bỏ qua bài viết sau đây của chúng tôi.


Bệnh tiêu chảy nên ăn gì chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm

Thực phẩm dễ tiêu hóa

Để giúp cho hệ tiêu hóa giảm bớt gánh nặng khi bị tiêu chảy thì các bạn nên lựa chọn những loại thức ăn dễ tiêu hóa như cháo. Nên cho những người bị tiêu chảy sử dụng các loại cháo có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa như: cháo hạt sen hồng xiêm, cháo rau sam, cháo gừng, cháo gạo sơn dược… 

Thực phẩm giàu tinh bột

Những loại thực phẩm giàu tinh bột không chỉ dễ tiêu hóa mà còn chức nhiều chất xơ giúp phòng tránh và làm giảm tình trạng đi ngoài rất hiệu quả. Không những thế, các loại thực phẩm này còn có thể cung cấp năng lượng hỗ trợ rất tốt cho sự phục hồi của cơ thể. Một số loại thực phẩm giàu tinh bột mà các bạn có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình như: gạo, khoai lang, khoai tây, lúa mạch, lúa mì, ngũ cốc… 

Thực phẩm giàu đạm

Đối với những người bị tiêu chảy cần phải được bù đắp lại lượng đạm, chất dinh dưỡng cùng với lượng nước đã bị mất. Khi bị tiêu chảy, cơ thể sẽ bị thiếu hụt dưỡng chất và cần phải được bổ sung bằng cách thái nhỏ và hầm thật mềm để dễ dàng tiêu hóa.

Những loại thực phẩm giàu chất đạm nên cho người bị tiêu chảy sử dụng là thịt gà, thịt bò, trứng, đậu nành… Và thịt gà chính là lựa chọn tuyệt vời nhất đối với những người đang gặp phải vấn đề về tiêu hóa.


Đối với những người bị tiêu chảy cần phải được bù đắp lại lượng đạm, chất dinh dưỡng cùng với lượng nước đã bị mất

Rau xanh, trái cây tươi

Trong rau xanh và hoa quả tươi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể như: magie, kali, canxi, axit folic, vitamin C… giúp cải thiện hiệu quả tình trạng đau bụng đi ngoài và cũng có thể làm dịu những cơn đau bụng, bù đắp nước, chất điện giải mà cơ thể đã mất đi.

Sữa chua

Mặc dù sữa chua là một chế phẩm từ sữa nhưng lại có tác dụng rất tốt với những người đang bị tiêu chảy hay những căn bệnh về hệ tiêu hóa. Trong sữa chua có chứa lợi khuẩn probiotic có thể khắc phục hiệu quả chứng khó chịu ở dạ dày tạo điều kiện rất tốt cho những lợi khuẩn ở trong đường ruột. Hãy sử dụng sữa chua mỗi ngày để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhé!

Uống nhiều nước

Hầu hết tất cả các trường hợp bị tiêu chảy đều mất nước nên cơ thể thường uể oải, mệt mỏi, khó chịu. Chính vì thế, hãy uống nhiều nước để tránh tình trạng cơ thể bị mất nước. Có thể sử dụng nước ép trái cây, nước rau luộc, nước lọc hoặc  dung dịch oresol. Lưu ý không nên bỏ đường vì nó sẽ khiến cho tình trạng của người bệnh trầm trọng hơn.

Một số loại trà

Một số loại trà cũng có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tình trạng của những người đang bị tiêu chảy. Một số loại trà mà chúng ta có thể kể đến như: trà hoa cúc, trà vỏ cam, trà gừng… Trà hoa cúc hỗ trợ điều trị đi ngoài do viêm đường ruột và chống co thắt tốt. Trà vỏ cam có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Trà gừng chuyên trị đi ngoài, nôn ói do dị ứng, ngộ độc thực phẩm.

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trong bài viết trên đây, hy vọng rằng các bạn sẽ có lời giải đáp cho thắc mắc “Bị đi ngoài tiêu chảy nên ăn gì?”

Nguồn: cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990