Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đi bộ có tác dụng gì? Hướng dẫn đi bộ đúng cách

Cập nhật: 02/06/2019 09:00 | Người đăng: Lường Toán

Đi bộ là một trong những bài tập đơn giản nhưng mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Cụ thể đi bộ có tác dụng gì, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu nói “đi bộ là một liều thuốc trường sinh”. Trong khi đó các chuyên gia Y tế chỉ ra rằng, nếu biết cách kết hợp đi bộ với giấc ngủ ngon và chế độ ăn uống lành mạnh thì bạn hoàn toàn có thể tránh được nguy cơ gặp các bác sĩ.

Đi bộ mang lại rất nhiều tác dụng về sức khỏe và thần kinh con người

Tham khảo thêm:

Đi bộ có tác dụng gì?

  • Có những thay đổi tích cực về não

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, có tần suất thấp sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa được chứng mất trí sớm đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và cải thiện tổng thể sức khỏe tổng thể về tâm thần. Ngoài ra đi bộ mỗi ngày còn duy trì mức endorphin cao và giảm tình trạng stress.

  • Đi bộ giúp dáng đẹp eo thon

Nhiều người thắc mắc đi bộ buổi sáng có tác dụng gì? Các chuyên gia y tế khuyên, quá trình đi bộ sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa và calories ở toàn thân. Việc đi bộ thường xuyên và đúng cách sẽ giúp đánh tan phần mỡ của bụng đồng thời giúp vòng eo của bạn được săn chắc và thon gọn hơn.

Không chỉ giúp đốt cháy calo hiệu quả cho cơ thể mà đi bộ mỗi ngày còn giúp hạn chế những cơn thèm ăn và làm giảm hấp thu những món ăn vặt có đường. Đây chính là lý do giúp bạn có được một vóc dáng đẹp, eo thon hoàn hảo.

  • Giúp tâm trạng hưng phấn hơn

Đồ ngọt, rượu bia đem lại cho bạn cảm giác hưng phấn nhưng nó hoàn toàn không mang lại cho bạn những lợi ích về sức khỏe. Thay vào đó bạn có thể đi bộ nhiều hơn để vừa tạo cảm giác hưng phấn ( hay còn gọi là hormone hạnh phúc ) mà còn mang lại cho bạn nhiều sức khỏe.

Việc đi bộ mỗi ngày giúp thần kinh của bạn bị thư giãn và giải tỏa những căng thẳng, nóng giận. Bên cạnh đó việc tiếp xúc với môi trường bên ngoài và nói chuyện với người khác giúp con người giảm được chứng trầm cảm hiệu quả.

  • Tăng cường sức sáng tạo.

Khi cảm thấy bế tắc hoặc gặp khó khăn trong giải quyết công việc thì bạn hãy đi bộ nhẹ nhàng hoặc đi ra ngoài. Nó sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái và phát hiện ra những ý tưởng mới để giải quyết những công việc khó khăn.

  • Phòng ngừa bệnh mãn tính

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc đi bộ có tác dụng gì cho sức khỏe thì đây chính là câu trả lời. Theo các thầy cô Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đi bộ giúp phòng ngừa những bệnh mãn tính như đột quỵ, tiểu đường. Trong một vài nghiên cứu khác, đi bộ giúp làm giảm lượng đường trong máu, đồng thời hạn chế nguy cơ bị tiểu đường và đột quỵ đến 40%. Bên cạnh đó đi bộ mỗi ngày còn giúp giảm đến 30% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

  • Đi bộ giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Bạn đang gặp các vấn đề về tiêu hóa và mong muốn một liều thuốc hữu hiệu thì đi bộ mang lại nhiều lợi ích hơn cả. Việc đi bộ thường xuyên giúp tăng cường trao đổi chất và phòng chống căn bệnh về tiêu hóa hiệu quả hơn.

  • Đi bộ giúp tăng cường hệ xương chắc khỏe

Ngoài những tác dụng trên thì đi bộ còn có một lợi ích rất lớn khác đo là giúp cho hệ xương của bạn luôn chắc khỏe. Bên cạnh đó với những phụ nữ bị mãn kinh thì còn có tác dụng phòng ngừa nguy cơ bị loãng xương và gãy xương hông đến 40%.

Đi bộ rất tốt cho hệ tim mạch

Do vậy không chỉ người trẻ mà những người có tuổi, người già thì càng cần phải đi bộ thường xuyên để phòng ngừa nguy cơ bệnh tật.

  • Đi bộ giúp hệ hô hấp luôn khỏe mạnh

Mỗi ngày đi bộ 30 phút giúp cho hệ hô hấp của bạn hoạt động tích cực hơn. Bên cạnh đó nó cũng được tập luyện để bơm oxy vào cơ thể nhiều hơn đồng thời thải bỏ chất độc ra ngoài cơ thể.

  • Đi bộ giúp tăng cường trí nhớ

Alzheimer là căn bệnh mất trí thường gặp ở người cao tuổi. Nhưng nếu biết cách phòng ngừa thì đi bộ sẽ giúp cải thiện đáng kể chứng bệnh này và làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

  • Đi bộ giúp giảm chứng đau khớp

Viêm khớp là căn bệnh không hề hiếm gặp nhất ở người già, người làm công việc ít vận động. Nếu bạn chịu khó đi bộ nhiều hơn sẽ giúp bảo vệ xương chắc khỏe và ngăn ngừa sự hình thành của bệnh viêm khớp hông và đầu gối – những bị trí dễ mắc phải căn bệnh này nhất.

  • Đi bộ giúp ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư vú

Trong một vài nghiên cứu mới nhất cho thấy, những người phụ nữ đi bộ nhiều hơn 7 tiếng / tuần giúp giảm nguy cơ ung thư vú lên đến 14% so với những người chỉ đi bộ 3 tiếng hoặc ít hơn.

  • Đi bộ giúp tăng tuổi thọ

Sự kết hợp hài hòa giữa đi bộ mỗi ngày và chế độ dinh dưỡng ăn uống lành mạnh giúp bạn tăng tuổi thọ tối đa từ 5 – 7 năm. Điều đó lý giải vì sao mà đi bộ giải quyết mọi vấn đề về sức khỏe giúp bạn có một cuộc sống tràn đầy năng lượng, hạnh phúc và khỏe khoắn hơn.

Hướng dẫn đi bộ đúng cách giúp tăng cường sức khỏe

Người già nên đi bộ nhiều hơn để giảm nguy cơ bị đau khớp

Đi bộ là một hoạt động rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết thực hiện đúng cách, bạn cần lưu ý những điều dưới đây để có được bài tập đi bộ đúng nhất nhé.

  • Khởi động và giãn cơ nhẹ nhàng

Những bài khởi động chậm giúp làm nóng cơ. Sau đó hãy tăng tốc nhanh bước chân hơn. Bên cạnh đó, trước khi kết thúc buổi tập bạn hãy đi bộ chậm rãi và giảm tốc độ trong vòng 5 phút để nhịp tim được ổn định

  • Đi bộ đúng kỹ thuật

Hãy bước đi thật tự nhiên và tâm thế thoải mái sao cho lòng bàn chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Hãy để gót bàn chân tiếp đất trước rồi đến lòng bàn chân và các ngón chân. Luôn luôn giữ đầu, lưng thẳng, bụng hóp lại trong suốt thời gian tập để giữ cột sống thẳng và cơ bụng săn chắc.

  • Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

Đi bộ sẽ giúp tiêu hao năng lượng lớn, đồng thời làm mất nước và ion nhiều qua việc tiết mồ hôi. Do vậy nếu không được bù nước kịp thời thì rất dễ rơi vào tình trạng chóng mặt, mệt mỏi. Đừng quên bổ sung nước cho cơ thể các bạn nhé!

Với bài viết vừa chia sẻ chắc hẳn giúp các bạn có những thông tin hữu ích về đi bộ có tác dụng gì. Những kiến thức về sức khỏe sẽ liên tục được cập nhật trong các chuyên mục bài viết tiếp theo, các bạn nhớ theo dõi nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990