Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Củ đậu có tác dụng gì? Những lưu ý khi dùng nhiều củ đậu

Cập nhật: 13/02/2020 08:37 | Người đăng: Lường Toán

Củ đậu được dùng nhiều trong những bữa ăn hàng ngày. Không chỉ là thực phẩm thông dụng mà nó còn được biết đến là mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Vậy củ đậu có tác dụng gì? Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm.

Củ đậu có vị thanh mát và dịu nhẹ. Ngoài được dùng làm món ăn sống thì củ đậu còn được chế biến thành các món ăn khác như sa lát, nấu canh. Trong củ đậu có chứa những thành phần như nước chiếm 80 đến 90%, tinh bột chứa 2,4 %, đường glucozơ chiếm 4,51% và các chất khoáng như Vitamin C, Sắt, Photpho, Canxi..

Củ đậu có tác dụng gì?

Củ đậu giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Củ đậu mang nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trong củ đậu có chứa rất nhiều chất xơ nên rất tốt cho tiêu hóa của dạ dày, đồng thời giúp lợi tiêu và giảm táo bón. Củ đậu có vị ngọt thanh mát đồng thời có tính nhuận tràng, giúp giải rượu, giải độc. Hơn hết ăn củ đậu rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Bài viết tham khảo:

Củ đậu hỗ trợ tốt cho tim mạch

Ngoài dồi dào chất xơ thì củ đậu còn chứa rất nhiều Vitamin C giúp làm giảm Cholesterol trong máu. Ngoài ra, củ đậu còn chứa một ít nồng độ Natri góp phần hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Cu đậu giúp chăm sóc da

Ăn nhiều củ đậu có tác dụng gì? Nhiều chị em tin tưởng việc làm đẹp da bằng củ đậu. Đây chính là cách khắc phục làn da bị mất nước nhất là vào trong mùa đông. Bên cạnh đó, củ đậu còn giúp làn da thêm căng mướt, mịn màng, loại bỏ chất độc và giảm vết nhăn bằng cách đắp mặt nạ bằng những lát củ đậu.

Ngoài ra chị em có thể ép nước củ đậu để uống hàng ngày rất tốt cho cơ thể.

Củ đậu hỗ trợ giảm cân

Nhiều chị em tin tưởng về tác dụng giảm cân của củ đậu

Theo một vài nghiên cứu cho thấy, trong 100g củ đậu có chứa đến 29 calo mà không hề chứa chất béo. Do vậy củ đậu là một món ăn được dùng nhiều trong việc hỗ trợ điều trị giảm cân cho các chị em.

Củ đậu tốt cho sức khỏe và bà bầu

Củ đậu có tác dụng gì với bà bầu? Ngoài chứa nhiều nước, thì củ đậu còn chứa nhiều tinh bột và đường glucozơ rất tốt cho bà bầu nhất là đang trong giai đoạn ốm nghén. Ngoài ra độ giòn ngọt của củ đậu luôn khiến chị em ăn cảm thấy ngon miệng. Ngoài ra củ đậu còn có tác dụng nhuận tràng do trong đó có nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt, ngăn ngừa bệnh táo bón và trĩ ở bà bầu hiệu quả.

Tuy nhiên củ đậu không nên ăn quá nhiều trong thời gian mang thai 3 tháng đầu bởi củ đậu có tính thanh mát. Nếu ăn nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Ăn củ đậu nhiều có tốt không? Có gây nguy hiểm không?

Theo thầy cô các trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trong củ đậu có chứa nhiều nước, do vậy nếu ăn nhiều sẽ khiến dạ dày người bệnh bị dãn ra khiến dịch dạ dày bị tiết ra nhiều và tiêu hóa thức ăn nhanh hơn đồng thời khiến bạn nhanh đói. Đây cũng là nguyên nhân khiến công cuộc giảm cân của chị em khó thành công.

Ngoài ra củ đậu có chứa nhiều vitamin và chất xơ nên nếu ăn quá nhiều với mục đích thay thế những loại thực phẩm khác thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc này sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu chất dinh dưỡng khác và còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Một vài lưu ý khi dùng củ đậu

Trong hạt và lá củ đậu có chứa những độc tố như Tephrosin và Rotenon được dùng để diệt trừ sâu bọ. Nếu như bạn ăn phải lá hoặc hạt củ đậu có thể gây nên những biểu hiện ngộ độc như chóng mặt, nôn ói và đi ngoài…

Củ đậu có thể được ăn sống và uống nước, nấu ăn

Củ đậu chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân chứ không phải thuốc giảm cân. Do vậy không nên lạm dụng quá nhiều củ đậu để giảm cân bởi không những không có hiệu quả mà có thể gây phản tác dụng, khiến tăng cân nhiều lên.

Bạn có dùng củ đậu bằng cách ăn trực tiếp, hoặc làm thành phần trong các món sa lát, và nấu canh…để đổi món mà vẫn giữ nguyên được các dưỡng chất trong củ đậu.

Trên đây là những thông tin về củ đậu có tác dụng gì? Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp các bạn hiểu được tác dụng và có chế độ dinh dưỡng phù hợp khi dùng củ đậu. Nếu có bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào về tác dụng của củ đậu thì hãy comment bên dưới để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990