Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chè dưỡng nhan có tốt không? Những lưu ý khi sử dụng

Cập nhật: 27/10/2020 14:46 | Người đăng: Lường Toán

Với các chị em nếu không biết đến cách làm đẹp bằng chè dưỡng nhan thì thật là một thiếu sót lớn. Loại đồ uống này còn mang lại nhiều công dụng mà chắc hẳn là bạn còn chưa biết đến. Thông tin chi tiết về loại chè dưỡng nhan sẽ được tổng hợp ở chuyên mục dưới đây nhé.

Chè dưỡng nhan là gì?

Chè dưỡng nhan còn được gọi là chè dưỡng nhan tuyết hay chè tuyết yến nhựa đào hay chè tuyết yến. Đây là một món ăn được chế biến dựa trên nhiều nguyên liệu khác nhau bao gồm táo đỏ, nhựa đào, tuyết yến, sen tuyết... 

Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan đủ vị

>>Tham khảo thêm: Smecta là gì? Nên uống khi nào mang hiệu quả tốt nhất?

Món ăn chè dưỡng nhan có nguồn gốc từ xa xưa của người phụ nữ Trung Quốc. Món ăn này có tác dụng giải nhiệt được các mỹ nữ và cung tần sử dụng trong làm đẹp với tác dụng lưu giữ nét thanh xuân của mình. Cho đến nay thì chè dưỡng nhan vẫn được phụ nữ Trung Hoa sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên món ăn này mới chỉ du nhập vào Việt nam trong một vài năm trở lại đây.

Chè dưỡng nhan có tác dụng gì?

Chè dưỡng nhan đúng như tên gọi của nó, là nguồn thực phẩm giúp bảo dưỡng nhan sắc thời xưa cho vua chúa và các mỹ nữ cung tần. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, loại chè này còn được dùng để nâng cao sức khỏe và thanh nhiệt giải độc rất tốt. Chè dưỡng nhan công dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé

chè dưỡng nhan còn có các thành phần khác là: long nhãn, tuyết liên tử, kỷ tử, quế hoa, hạt sen, táo đỏ, đông trùng hạ thảo, hạt chia, bồ mễ. Tùy từng khẩu vị và hiệu quả mong muốn, mà người dùng có thể thêm, bớt các loại gia vị khác nhau.

Chè dưỡng nhan có tác dụng làm đẹp da

Chè có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố dưới da, giúp lỗ chân lông thoáng hơn giảm mụn, từ đó giúp cho làn da ngày càng trở lên trắng mịn hơn. Với những người thường xuyên bị mụn do gan nóng thì bạn có thể thưởng thức chè dưỡng nhan có tác dụng giải độc gan, mụn đồng thời giúp thanh nhiệt cơ thể rất tốt.

Chè dưỡng nhan có tác dụng giảm cân

Bổ sung chè dưỡng nhan trong thực đơn hàng ngày giúp no lâu hơn, từ đó làm giảm cảm giác đói, hạn chế thèm ăn. Đó là lý do giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình tốt hơn.

Chè dưỡng nhan có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch

Chè dưỡng nhan có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu ở trong máu rất hiệu quả. Do vậy mà chúng sẽ giúp ngăn ngừa những bệnh tim mạch liên quan đến tình trạng cholesterol xấu bao gồm huyết áp cao, tắc nghẽn mạch máu, máu đông, và bệnh xơ vữa động mạch… Chúng còn có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể hiệu quả hơn.

Chè dưỡng nhan có tác dụng thanh nhiệt giải độc

Chè dưỡng nhan có tác dụng gì? Chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua tác dụng thanh nhiệt giải độc trong loại chè này. Nhất là khi bạn sử dụng trong điều kiện thời tiết tăng, nóng bức khiến cho con người dễ khó chịu, dễ nổi cáu, nóng giận. Bao gồm những dược liệu Đông y, chè dưỡng nhan mang lại tác dụng giải khát, vừa giúp thanh nhiệt, giải độc cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt hơn là món ăn này  giúp làm mát gan, lợi tiểu, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố trong cơ thể.

Nấu chè dưỡng nhan tuyết yến như thế nào? 

Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, chắc hẳn nhiều người thắc mắc về cách nấu chè dưỡng nhan như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng dược sĩ các Trường Cao đẳng Y Dược HCM tham khảo nhé.

Thành phần nấu chè dưỡng nhan bao gồm:

  • Nhựa tuyết yến : 10g 
  • Nhựa đào : 10g 
  •  Hạt chia : 5g 
  • Tuyết Liên tử : 10g 
  •  Kỳ tử sấy khô : 10g 
  •  Táo đỏ : 20g
  •  Long nhãn (Nhãn nhục) : 10g 

Cách nấu chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan tốt cho sức khỏe
  • Trước khi nấu thì bạn hãy ngâm nhựa đào, tuyết yến khoảng 1 ngày để chúng được nở đều sau đó đãi sạch hết cặn bã, tạp chất.
  •  Rửa sạch các nguyên liệu bao gồm long nhãn, tuyết liên tử, kỷ tử rồi để ráo nước.
  • Rửa sạch táo đỏ và để ráo nước. Sau đó hãy cắt thành từng lát hoặc để nguyên quả. Có thể dùng dao khía cạnh tạo để trong khi nấu các nguyên liệu được ngấm đều hơn .
  • Bắt nồi lên bếp với khoảng 500ml-700ml nước lọc. Sau đó cho các nguyên liệu chuẩn bị ở trên bao gồm táo đỏ, nhựa hoa đào, long nhãn, tuyết liên tử rồi đun trong khoảng 20 phút với lửa nhỏ.
  • Sau đó bạn hãy cho thêm một chút đường phèn ( tùy khẩu vị), kỷ tử, hạt chia, tuyết yến vào nồi. Đến khi sôi lại thì tắt bếp.
  • Đợi đến khi nguội thì bạn lấy ra chén và thưởng thức

Ăn chè dưỡng nhan có béo không?

Ăn chè dưỡng nhan có béo không? Đây là nỗi băn khoăn của không ít chị em. Bởi chè dưỡng nhan khi nấu lên thường có vị ngọt của đường, do vậy khi nạp vào cơ thể chúng sẽ được gan chuyển hóa, và đồng thời được tích trữ trong cơ thể dưới dạng mô mỡ. Đây là cách hiểu sai lầm! Bởi hương vị ngọt tự nhiên trong loại chè này từ những nguyên liệu tự nhiên. Chúng không phải được hóa học do vậy mà không thể tích mỡ trong cơ thể. Bên cạnh đó, uống chè dưỡng nhan còn mang lại tác dụng giảm béo, giảm cân hiệu quả.

Chè dưỡng nhan có tốt cho bà bầu không?

Chè dưỡng nhan có tác dụng thanh nhiệt nhưng lại không phù hợp với bà bầu dưới 5 tuần tuổi. Bởi trong hành phần chè dưỡng nhan có thể gây co bóp tử cung và có thể gây sảy thai. Do vậy cần phải thận trọng khi sử dụng với người đang có ý định mang thai, tốt nhất hạn chế thì sẽ tốt hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan mặc dù rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên nó có thể gây ra những triệu chứng bất thường nếu như bạn không biết cách sử dụng hợp lý. Dưới đây là một số lưu ý dùng chè dưỡng nhan an toàn, hiệu quả

  • Liều lượng thích hợp: Mỗi ngày nên dùng 100ml, chia làm 2 lần
  • Mỗi tuần tối đa dùng 3 chén
  • Việc sử dụng chè dưỡng nhan quá liều có thể gây rối loạn tiêu hóa, ngộ độc và tiêu chảy
  • Thận trọng khi sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi, người có cơ thể suy nhược hay người mắc bệnh đường ruột
  • Phụ nữ mang thai 5 tháng đầu không nên sử dụng.

Những thông tin tổng hợp về chè dưỡng nhan hi vọng đã giúp bạn biết cách chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Đừng quên theo dõi các bào viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích hơn nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990