Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách làm nha đam dưỡng da và những lưu ý khi sử dụng

Cập nhật: 20/05/2019 08:29 | Người đăng: Lường Toán

Từ lâu, nha đam được biết đến như một thần dược làm đẹp, dưỡng da cho phái nữ. Nước cốt nha đam có màu trong suốt giúp tạo độ ẩm, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, lão hóa. Vậy cách làm nha đam dưỡng da như thế nào?

Nha đam còn có cái tên gọi khác là Lô hội hay Long tu, cây có nguồn gốc từ Bắc Phi. Trong nhựa cây nha đam có chứa nhiều Vitamin B1, B2, B6 cùng axit folic và các axit cinnamic… Bên cạnh đó, cây còn chứa nhiều loại vi chất khác có khả năng loại bỏ các tế bào già, tái sinh tế bào và các mô mới. Do vậy mà nha đam dưỡng da sẽ giúp làn da của bạn trở lên căng mọng và mịn màng hơn.

Cách làm nha đam dưỡng da trong làm đẹp

Cách làm nha đam dưỡng da trắng sáng

Tham khảo thêm:

Cách làm nha đam dưỡng da mặt để trị mụn đầu đen

Trong tinh chất của Nha đam có chứa nhiều các tinh chất giúp kháng khuẩn và tiêu diệt mụn, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông để có được một làn da chắc khỏe. Sử dụng lá nha đam để đắp lên những nốt mụn giúp đánh bay mụn và trả lại làn da trắng sáng, mịn màng.

Tham khảo cách làm nha đam dưỡng da trị mụn đầu đen sau:

Cách 1: Nha đam kết hợp với chanh: Các bạn hãy cắt một lá nha đam gọt vỏ lấy gel. Sau đó hãy xay mịn bằng máy xay sinh tố. Nhỏ vài giọt nước cốt chanh rồi trộn đều trong lọ thủy tinh và bảo quản bằng tủ lạnh. Mặt nạ nha đam này nên được dùng mỗi buổi tối khoảng 15 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách 2: Sử dụng nước vo gạo để lắng khoảng 30 phút rồi chắt bỏ nước trên. Trộn đều phần gel của nha đam với nước cốt lắng lại từ nước vo gạo rồi đắp mặt mỗi buổi tối. Sau đó bạn nên rửa sạch lại với nước trước khi ngủ. Thực hiện mỗi ngày để có được làn da trắng sáng và loại bỏ mụn đầu đen.

Cách 3: Cắt đôi lá nha đam để lấy phần Gel  rồi thoa lên vùng da bị mụn. Mỗi ngày thực hiện 2 lần cho đến khi mụn biến mất hoàn toàn.

Cách 4: Sử dụng nha đam, nghệ, mật ong: Bạn hãy lấy một phần Gel nha đam rồi trộn với bột nghệ, mật ong, sữa tươi không đường. Bôi hỗn hợp này lên mặt hàng ngày tại vùng mụn cho đến khi loại bỏ sạch mụn.

Cách 5: Uống nước nha đam, mật ong: Bên cạnh cách làm mặt nạ dưỡng da từ nha đam thì các bạn có thế chế biến thành hỗn hợp để uống bằng cách sau. Dùng 200g lá nha đam để trích xuất lấy phần thịt cắt thành hình vuông nhỏ. Trộn thêm đường, mật ong để ăn và uống mỗi ngày.

Cách làm mặt nạ nha đam dưỡng da để trị nám

Một số nghiên cứu cho thấy Nha đam có chứa nhiều Vitamin A,C,E và các khoáng chất như canxi, kém, natri…rất tốt cho việc chăm sóc da, làm đẹp, trị nám và làm mờ hiệu quả.

Cách thức thực hiện:

  • Cách làm nha đam dưỡng da mặt

Trích xuất phần gel trong nha đam. Rửa sạch mặt rồi đắp gel lên vùng mặt massage trong vòng 15 – 20 phút và rửa lại với nước. Thực hiện cách làm này mỗi tuần 2 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Cách làm nha đam dưỡng da mặt và mật ong

Rửa sạch lá nha đam rồi thái nhỏ nấu với nước. Để nguội nước nha đam rồi chắt ra rộn với mật ong. Bạn hãy dùng hỗn hợp này lên vùng da bị nám mỗi ngày để se khít lỗ chân lông, giúp làn da mịn màng hơn.

Cách làm nha đam dưỡng da giúp làn da trắng sáng

Nha đam có tác dụng trắng sáng làn da. Đây là một trong những tác dụng của nha đam mà được nhiều người biết đến. Để đạt được hiệu quả dưỡng trắng da tốt nhất, các bạn hãy thực hiện theo các công thức dưới đây nhé.

Ngoài công dụng làm đẹp da, Nha đam còn được dùng nhiều trong việc chữa bệnh

Cách 1: Kết hợp Nha đam với táo: Cách làm kem dưỡng da từ nha đam này được nhiều người lựa chọn bởi cách làm đơn giản mà hiệu quả cao. Trích xuất phần gel nha đam trộn với nước ép táo rồi bôi lên mặt. Massage da mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Cách 2: Kết hợp Vitamin E và Nha đam: Trích xuất lấy phần Gel nha đam rồi trộn với hai viên Vitamin E dạng bôi mặt để làm thành dung dịch. Bôi hỗn hợp này lên da mặt và massage trong vòng 15 phút và rửa lại với nước. Mỗi tuần nên thực hiện cách làm này 2 – 3 lần để đạt hiệu quả tốt.

Cách 3: Kết hợp Nha đam với cà chua. Trong cà chua có chứa nhiều Vitamin C, tác dụng tốt trong việc làm trắng da. Khi sử dụng với nha đam sẽ càng làm tăng hiệu quả hơn. Bạn hãy lấy phần thịt của nha đam rồi trộn với phần thịt cà chua cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt rồi massage trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Hãy thực hiện cách này 2 – 3 lần mỗi tuần nhé.

Cách làm nha đam dưỡng da và tái tạo da

Trong nha đam có chứa nhiều tinh chất giúp tái tạo da. Giúp da nhanh chóng lấy lại được sức sống. Bạn chỉ cần bôi nha đam lên mặt rồi rửa sạch sau vài phút. Mỗi ngày thực hiện một lần để cảm nhận sự khác biệt.

Ngoài cách dưỡng da trên thì để đạt được hiệu quả, bạn hãy uống nước ép nha đam để thải độc da hiệu quả giúp da nhanh trắng sáng.

Những lưu ý khi sử dụng nha đam dưỡng da

  • Uống nước nha đam quá nhiều có thể gây tiêu chảy năng và hạn chế sự hấp thu các loại thuốc trong cơ thể. Bên cạnh đó còn gây ra chứng đau, mất nước và chuột rút.
  • Một số người nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì khi uống nha đam lần đầu rất để gặp phải các hiện tượng phát ban, đau ngực, khó thở…Đặc biệt là những phụ nữ mang thai, đang cho con bú không nên sử dụng nước uống nha đam bởi nó có thể gây co thắt tử cung dẫn đến sảy thai và tiêu chảy với trẻ dưới 12 tháng tuổi.
  • Nước ép nha đam được khuyến cáo không dùng cho trẻ em, người cao tuổi và những người gặp các vấn đề tiêu hóa và hội chứng ruột kích thích.

Trên đây là những thông tin về cách làm nha đam dưỡng da và những lưu ý khi sử dụng. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp chị em nhanh chóng có được làn da trắng sáng, mịn màng. Nếu có thắc mắc nào hãy để lại thông tin bên dưới, các thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược HCM sẽ nhanh chóng giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990